Rắn hổ mang nuốt con rắn mamba đen độc

Cobras có thể ăn rắm mamba đen độc vì nó rất kháng nọc độc. Ảnh: Daniel Hitchings Tar / Marataba Lodge. Con rắn độc của Mozambique nuốt chửng toàn bộ con rắn mamba đen, như thể đang hút mì spaghetti. Ghi lại trong khách sạn Safari. Nam Phi, “Earth Touch News” đã báo cáo vào ngày 13 tháng 2. Cái chết giữa hai con rắn cực độc hiếm khi được quan sát hoặc ghi lại thành công.

Mặc dù hiện tượng ăn thịt người không phải là bất thường, nhưng hành vi này không phải là một cảnh tượng. Chứng kiến ​​thường xuyên, đặc biệt là khi nuốt rắn, là loài rắn nguy hiểm nhất thế giới. Rắn mamba đen mạnh mẽ chủ yếu là do nọc độc lây lan nhanh chóng của chúng. Chỉ với một vết cắn trên ngực hoặc đầu, nạn nhân có thể rơi vào trạng thái tê liệt trong một thời gian ngắn. Giống như nhiều loài rắn khác, chúng thường tránh đối đầu và chỉ tấn công khi bị đe dọa.

“Mặc dù nó thường được coi là một con rắn hung dữ, nhưng rắn mamba đen rất nhút nhát, dễ hoảng sợ và có thể chạy nhanh.” Johan Marais, một nhà nghiên cứu tại Viện Rắn cắn Châu Phi cho biết. Tránh sử dụng vũ khí là nọc độc. Tại sao mamba đen trở thành thức ăn của rắn hổ mang? Câu trả lời có thể liên quan đến kích thước của con rắn. Rắn hổ mang và khả năng đầu độc của nó: “Loài rắn hổ mang này lớn hơn và lớn hơn cả mamba.” Nhà nghiên cứu Charlotte Arthun giải thích: “Mặc dù mamba liên tục tấn công rắn hổ mang trong chiến tranh, Nhưng vì kích thước và sự vượt trội của mình, đối thủ của anh ta đã chiến thắng. Cuối cùng, anh ta đã ăn mamba. “

Nhiều nọc rắn miễn dịch với một số độc tố, nếu chúng tự cắn hoặc nhầm Bị đầu độc trong các nghi thức kết hợp hỗn loạn có thể đóng vai trò phòng ngừa. Tuy nhiên, khi bạn xem xét khả năng chịu đựng nọc độc của các loài khác, kết quả của rắn dường như rất khác nhau. Marais nói: “Hầu hết rắn hổ mang có sức đề kháng cao với nọc rắn.” Marais tin rằng ngay cả khi mamba đen có cùng kích cỡ, rắn hổ mang sẽ luôn chiến thắng. Có thể con rắn hổ mang cắn thứ gì đó với nọc độc mamba đen, nhưng nó không bị thương.

PhươngHoa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *