Chile: xác ướp 15 cm được coi là ‘`người ngoài hành tinh’ ‘

Xác ướp Ata có nhiều đột biến quan trọng trong gen của họ. Ảnh: Sirius.

Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành phân tích DNA về Ata ướp xác được tìm thấy ở khu vực Atacama của Chile trong một nghiên cứu mới, và kết quả cho thấy sự trưởng thành của xương vượt quá tuổi thật và là bất thường. Xuất bản một báo cáo chi tiết trong nghiên cứu bộ gen.

Xác ướp Atta được tìm thấy trong một chiếc túi nhỏ ở thị trấn khai thác bỏ hoang La Noria. Một số người nghĩ rằng đây là xương linh trưởng không phải của con người. Các ý kiến ​​khác chỉ ra rằng xác ướp có thể là bằng chứng của người ngoài hành tinh đến thăm trái đất.

Kiểm tra sơ bộ nghiên cứu trước đây về xác ướp Ata cho thấy xương thuộc về trẻ em. 6 đến 8 tuổi, mặc dù kích thước của anh ta chỉ là một phôi thai. Ngoài chiều cao thấp bất thường, xương có ít xương sườn hơn bình thường và đầu là hình nón.

Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Stamford đã phân tích bộ gen Ata trong nhân. Kết quả quét đã giúp họ xác nhận rằng Ata là con người. Nhóm nghiên cứu cũng tìm thấy bằng chứng cho thấy Ata là một bé gái sơ sinh có nhiều đột biến gen, có liên quan đến bệnh lùn, vẹo cột sống và nhiều bất thường của hệ thống cơ và xương. Xương (mật độ và hình dạng), “Gary Nolan, giáo sư vi sinh và miễn dịch học tại Đại học Y khoa Stanford ở California nói.” Trưởng thành là một tỷ lệ cao của xương, ngay cả khi mẫu vật trông có vẻ đầy đủ. Khoảng cách là nhỏ và có tác động lớn đến nghiên cứu. Do đó, chúng tôi nghĩ rằng có một hoặc nhiều đột biến. “Các nhà nghiên cứu đã xác định được bốn biến thể nucleotide đơn (SNV) mới trong gen, đó là đột biến gen có thể gây ra các bệnh về xương như vẹo cột sống hoặc trật khớp, và hai trong số chúng SNV. Các gen liên quan đến sản xuất collagen Ata cũng có 10 cặp xương sườn thay vì 11, đó là một đặc điểm mà con người chưa từng thấy trước đây. Giáo sư Nolan nói: “Chúng tôi thực sự tin rằng một cô gái vẫn mang thai hoặc sau khi sinh. Anh chết sớm. “Đứa bé bị dị tật nghiêm trọng và không thể cho con bú. Trong trường hợp này, nó nên được gửi đến phòng chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh.”

Tuy nhiên, có thể không có một cơ sở y tế cấp cao nào tìm thấy thi thể của một bé gái ở một vùng xa xôi của Chile. . Xương còn nguyên vẹn, cho thấy nó không quá 40 tuổi.

Giáo sư Nolan bắt đầu học Ata vào năm 2012. Thi thể của đứa trẻ dị dạng được bảo quản và sau đó bị buôn bán. Nolan nói.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *