Ở Hoa Kỳ, Python có hai đầu và hai trái tim

National Geographic hôm qua đưa tin rằng một con trăn hai tuần tuổi ở Nam Florida có hai cái đầu khác biệt, mọc từ cùng một cơ thể, cách cổ một vài inch. Mỗi đầu có thể di chuyển bình thường, treo lưỡi đều đặn trong không khí. Tại đây, bác sĩ Lauren Thielen đã thực hiện kiểm tra X-quang cho hai con vật. Kiểm tra bằng tia X cho thấy cơ thể của con trăn hiếm gặp hơn. Không giống như hai loài động vật khác thường có cùng nội tạng, con trăn dường như có hai trái tim. “Tôi đã rất sốc khi thấy anh ấy có hai trái tim. Bác sĩ Thielen nói. Nhưng thật thú vị khi biết rằng loài rắn Xiêm Twin này thực sự có hai cá thể dưới một lớp da. Xác nhận rằng hai trái tim đang bơm máu qua cùng một cơ thể. Họ cũng theo dõi lưu lượng máu của anh ta.

Trước đây, các nhà nghiên cứu lần đầu tiên theo dõi hai con rắn mắc bệnh bạch tạng ở Honduras tên là Medusa (Medusa) bằng máy ảnh để xem anh ta có những con rắn như vậy không. Có thể không sống sót đến tuổi trưởng thành. Khi một trong những đầu của Medusa ăn xác chuột chết, đầu của một người khác đang nhìn. Con rắn dường như đã nuốt chửng con mồi một cách dễ dàng. Bởi vì hai cái đầu đang tranh giành thức ăn, đầu của hai con vật đã chết rất sớm.

Con trăn mang đến cho bác sĩ Tielen rất đặc biệt vì nó có thể có hai đường tiêu hóa. Tielen đang lấy hai thực quản Điều này đã được phát hiện khi phần cuối được đưa vào thực quản. “Nếu có hai hệ thống tiêu hóa, chúng ta có thể cần cung cấp dinh dưỡng cho hai con rắn. Hầu hết những con rắn được sinh ra theo cách này thường chết vì không có đủ thức ăn. Chúng có cùng thận hoặc không thể bài tiết. Bác sĩ Thielen nói: “Bình thường.” Sau khi phôi bắt đầu tách ra để tạo thành cặp song sinh, việc tạo ra hai đầu trăn dễ dàng hơn, nhưng quá trình phân chia đột nhiên dừng lại, dẫn đến cặp song sinh Xiêm. Cá mập, cá heo chuột, rùa, bò và mèo .

Ph Hồng Hoa

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *