Sự kinh hoàng của chim, máy bay phản lực

Khi chiếc Boeing 707 của Không quân Hoa Kỳ cất cánh từ Đảo Swallow, nó đã va chạm với Swallow. Kết quả là, họ đã đâm vào máy bay, một số trong đó đi vào cabin của ba động cơ tua-bin. Đây là sự cố nghiêm trọng nhất trong lịch sử vụ tai nạn máy bay. Theo thống kê của Mỹ, từ 65 đến ngày nay, trung bình có hơn 350 “vụ va chạm chim phá hoại” đã xảy ra, gây thương tích hoặc thiệt hại cho máy bay. Đối với máy bay phản lực, “trở nên rất khó khăn.” Có vẻ như con chim này không nên đổ lỗi. Hiện nay, có hai loại động cơ phản lực chính: một là động cơ tuabin phản lực và loại còn lại là động cơ tuabin. Bất kể loại nào, một lượng lớn không khí xung quanh được yêu cầu để hoạt động, vì vậy khi các động cơ này bay như mõm, lượng khí nạp của chúng phải được mở. Rất cởi mở, nuốt chửng không khí đến. Nếu những con chim đủ gần động cơ, chúng sẽ không thể điều khiển nó, nhưng sẽ hút không khí vào động cơ. Thịt của chim rất mềm, nhưng khi chúng va chạm với tốc độ cao, chúng có thể tạo ra sức tàn phá rất lớn. Ngoài ra, cấu trúc bên trong của động cơ phản lực rất phức tạp. Khi một con chim tấn công, mặc dù các bộ phận động cơ không bị hư hại nghiêm trọng, hoạt động của động cơ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và ngay cả khi nó buộc phải ngừng hoạt động, máy bay sẽ mất điện. Bay có thể gây ra ngã.

“Phá cửa”

Sử dụng máy bay để khủng bố chim, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình bay của vỏ. Vì tốc độ của máy bay phản lực rất cao. Hiệu ứng này rất nguy hiểm. Sự kiện kỳ ​​lạ sau đây xảy ra: một chiếc máy bay chiến đấu đang bay với tốc độ 600 km mỗi giờ và đâm vào một con đại bàng trên bầu trời, khiến một con đại bàng “bất lực” vào cabin. , Đồng chí, bạn đồng hành, thức dậy sau vài giây. Tuy nhiên, va chạm nghiêm trọng như vậy là rất hiếm.

Thống kê cho thấy sự xuất hiện phổ biến nhất của tai nạn máy bay phản lực và động cơ hút chim là châu Á, và sau đó là Hoa Kỳ. , Ít nhất là ở châu Âu. Ngoài ra, sự cố nói trên xảy ra trong không gian nguy hiểm nhất dưới 900 m, đặc biệt là dưới 600 m. Điều này có nghĩa là vấn đề chủ yếu xảy ra trong quá trình cất cánh và hạ cánh máy bay.

Hiện tại, vấn đề này có thể được giải quyết theo hai cách. Một mặt, nó đang đuổi theo những con chim như con rối di chuyển, hoặc dùng súng để đuổi chim gần sân bay khi cất cánh hoặc hạ cánh. Trước khi máy bay cất cánh, hạ cánh hoặc đặt trong sân bay, một số loa đặc biệt cũng có thể được sử dụng để dọa các mẫu chim chết. -Đây là để nhắc nhở phi công đi taxi ở những nơi tập trung chim, như sử dụng thiết bị điện tử và radar hiện đại, và lắp đặt radar giám sát từ xa để nhắc nhở máy bay tránh chim. Ngoài ra, cấu trúc của máy bay và động cơ nên được cải thiện để không xảy ra tai nạn trong trường hợp va chạm với chim, đây là giải pháp cơ bản.

(Theo 10.000 câu hỏi để trả lời)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *