Cơ chế lặn, leo tàu ngầm

Tàu ngầm ra đời.

Bất kỳ vật nào trong nước phải chịu lực hướng lên của nước ngoài lực hướng xuống thẳng đứng. Thang máy này là một đẩy. Khi lực đẩy lớn hơn trọng lực, vật sẽ nổi trên mặt nước, khi lực đẩy nhỏ hơn trọng lực, vật sẽ chìm xuống. Khi lực đẩy bằng hoặc không khác nhiều so với trọng lực, vật thể sẽ lơ lửng ở bất cứ đâu trong nước. Do đó, nếu có thể điều chỉnh sự khác biệt giữa trọng lực và lực đẩy của tàu ngầm, chúng ta có thể dễ dàng kiểm soát nó bằng cách chìm hoặc nổi.

Nhưng thân tàu ngầm đã được cố định, nên sức cản của nó trong nước là không thay đổi. Do đó, để điều chỉnh sự khác biệt này, bạn chỉ có thể thay đổi chính chiếc tàu ngầm.

“Bí mật” được chia thành hai lớp vỏ

Vỏ tàu ngầm được thiết kế với hai lớp vỏ bên trong. đi ra Không gian giữa hai vỏ được chia thành nhiều khoang nước. Mỗi buồng nước được trang bị một van đầu vào và một van đầu ra.

Tàu ngầm đang nổi trên mặt nước. Để lặn, chỉ cần mở van nước để nhanh chóng lấp đầy cabin bằng nước, và sau đó tàu ngầm sẽ tăng theo trọng lượng. Khi trọng lượng vượt quá lực đẩy, con tàu sẽ chìm.

Tàu ngầm lặn xuống nước và nổi. Nó chỉ cần sử dụng van nước đầu vào, sau đó sử dụng khí nén áp suất rất cao để phun nước vào bể qua van thoát nước. Lúc này, trọng lượng của tàu ngầm lớn hơn trọng lực, nên tàu nổi lên khỏi mặt nước.

Nếu tàu ngầm muốn chèo thuyền trong nước giữa mặt biển và đáy biển, nước có thể được đưa vào phần bể, hoặc một phần nước có thể được làm trống để điều chỉnh trọng lượng của tàu ngầm sao cho trọng lượng bằng hoặc lớn hơn lực đẩy, do đó có thể Tải tàu ngầm bên trong. Độ sâu của nước là khác nhau.

(Dựa trên nguyên nhân của 10.000 câu hỏi)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *