Bí ẩn của ảo ảnh (Phần 1)

Có ma trong không khí. Những đồng cỏ rộng lớn nổi lên vô tận. Mặt trời chói lọi mọc lên, thông báo thời tiết nắng nóng. Huấn luyện viên của tôi liên tục liếm môi, đôi khi đẩy con ngựa xấu xí đi một bước …

Trước mặt, một cái hồ lớn xuất hiện. Hồ trải dài như một bề mặt rộng trên đường chân trời, nhấn chìm những cột điện lấp lánh và những cây bạch dương thưa thớt mọc trên đồng cỏ. Một con chim lớn vỗ cánh bay ra khỏi mặt nước, đến gần chúng tôi, nó càng ngày càng nhỏ. Đột nhiên, anh không còn nhìn thấy hồ nữa, không còn tiếng chim nữa … Ảo ảnh biến mất, và người lái xe kêu lên, phá vỡ sự im lặng. -Oi-Rồi anh vẫy roi về phía chân trời xa xăm. -Bạn sẽ thấy nó vào buổi chiều.

Những ảo ảnh trên đường chân trời

Vâng, đây là một ảo ảnh, một hiện tượng cổ xưa và mọi người liên kết nó với lực lượng bí ẩn và vô hình của thiên nhiên. “Biển quỷ” – cư dân Bắc Phi giờ đây gọi đây là ảo mộng.

Ở phương Đông, mọi người đều biết câu chuyện cổ tích của Morgana. Cô thích trêu chọc những người đi bộ mệt mỏi, cho họ thấy ốc đảo sa mạc, ốc đảo hoa, hồ đầy nước, thị trấn giàu có và những ngọn tháp Hồi giáo, với họ treo trên vườn. không gian. Cô chỉ cho họ thấy họ lạc lối. Sau đó, khi ảo ảnh biến mất trong không trung, cô mỉm cười trước sự thất vọng của lữ khách. Câu chuyện cổ xưa này đã để lại dấu ấn của nó trên ngôn ngữ. Cái gọi là cổ tích Morgana được gọi là bất kỳ ảo mộng tưởng tượng nào. Đi trên cát lượn sóng. Trước mắt, chân trời nhợt nhạt bỗng xuất hiện một bề mặt nhợt nhạt. đó là gì? Con lạc đà bước thêm vài bước, và một cái hồ lớn xuất hiện trước mặt mọi người. Làn gió gợn trên mặt nước.

Hồ rất trong vắt, chắc chắn là đúng. Nhưng vài phút sau, hồ ma bắt đầu bị bao phủ bởi sương mù màu đỏ nhạt của sa mạc, nó bị mất đường viền, đột nhiên nổi lên trên bầu trời và biến mất. Nhiếp ảnh Rage Louhu thành phố biển phổ biến nhất thường xuất hiện. Trong thời tiết nóng, những hồ sa mạc này phổ biến ở Bắc Phi. Vào buổi chiều, khu vực bị cháy cả ngày trở thành khu vực bị ngập lụt. Tất cả mọi thứ khoảng ba đến bốn km được bao quanh bởi nước. Ngôi làng trông giống như một hòn đảo giữa hồ lớn. Càng ở gần ngôi làng, bờ sông ảo càng xa và nhánh ngăn cách chúng ta với ngôi làng dần dần thu hẹp cho đến khi nó biến mất hoàn toàn. Hồ duy trì hình dạng và bắt đầu rút đi. Hơn nữa, nó vẫn nằm ngoài tầm với.

Ở Liên Xô cũ, ảo ảnh này không còn xa lạ đối với cư dân ở các khu vực ven biển Caxpi, thảo nguyên Krom và đồng bằng sông Wanga. Ảo ảnh này cũng có thể được nhìn thấy trên những viên sỏi: vào một ngày nắng, có một “mực nước” đi ngang qua chiếc xe, như thể nó vừa đi qua trong mưa. Mặt hồ phản chiếu những đám mây trên bầu trời xanh. Chiếc xe đang di chuyển với tốc độ 60 km mỗi giờ, và trong gần mười phút, phía trước của kẻ nói dối vẫn có thể nhìn thấy. Mặc dù những ảo ảnh tương tự sẽ không làm mọi người ngạc nhiên, những loại ảo ảnh khác sẽ không chỉ gây ngạc nhiên cho nhân loại, mà thậm chí còn đe dọa loài người.

– Khi tôi dừng lại ở lối vào của hẻm núi, – nói với một người Algeria cũ – và ngồi xuống với một hòn đá. Đột nhiên, khoảng năm mươi mét bên dưới, tôi nhận thấy một người ngồi trên tảng đá. Khi tôi thức dậy, người khác cũng đứng dậy. Khi tôi đến gần người này, anh cũng đến với tôi! Khi tôi đến gần, tôi rất ngạc nhiên và thấy rằng mình là người này. Những điểm tương đồng làm tôi sốc đến mức tôi không thể kết nối với người khác. Những người như tôi. Nhưng khi tôi khăng khăng muốn lại gần, con ma biến mất.

Trước đây, trong những ngày chèo thuyền, trên biển, truyền thuyết về những con tàu ma lan rộng – “Người Hà Lan đang bay”. Thuyền trưởng của con tàu này đã phải lang thang trong đại dương bất cứ nơi nào anh ta không được thả neo để báng bổ, bảo vệ cuộc sống của mình. Các thủy thủ tin rằng cuộc chạm trán với chiếc thuyền buồm đáng sợ là một dấu hiệu chìm. Nhưng những cuộc gặp gỡ nàyNó xảy ra thường xuyên! Con tàu ma đột nhiên xuất hiện trong sương mù, lặng lẽ đi qua thủy thủ, không phản ứng với bất kỳ tín hiệu nào, rồi đột nhiên biến mất. Năm 1878, trong cuộc chiến giữa người Mỹ và người Ấn Độ, một nhóm binh sĩ đã rời khỏi vị trí của Abraham Lincai. Một lúc sau, những người lính đồn trú còn lại nhìn những người lính diễu hành trên bầu trời. Họ ngay lập tức nói rằng những người lính đã bị giết, và bây giờ họ nhìn thấy linh hồn của họ. Vài ngày sau, những người lính này đã bị người Ấn Độ giết chết. Những người mê tín thích sự trùng hợp của các sự kiện rất nhiều. Tất cả những điều này chỉ là ảo tưởng. Dường như có một “bộ phim” hư cấu trên bầu trời.

Trên bờ biển Siberia, vào lúc bình minh, các cung điện, ngọn tháp và đại bác thường được nhìn thấy. Trạm trời, người khổng lồ, cây cối và động vật khổng lồ, tất cả những thứ này sẽ tập hợp lại với nhau, phân tán, rượt đuổi nhau, thay đổi hình dạng, thay đổi từng cái một.

Một khi nhà thám hiểm vùng cực gặp “ảo ảnh”. “Điện thoại. Những chiếc thuyền của họ bị ép giữa các dòng sông băng, và những chiếc băng bị nhìn thấy rõ từ những dòng sông băng. Chúng tỏa sáng và trở nên chói mắt dưới ánh mặt trời rực rỡ. Đột nhiên, đường chân trời tách ra làm hai, và những vật thể ở xa bay lên không trung. Bám sát nó và tiếp tục thay đổi hình dạng. Trong kính vạn hoa, hình dạng và những thứ kỳ lạ ẩn giấu trước thủy thủ Lúng túng: khi nó trông giống như một tòa tháp, khi hình ảnh của ai đó trông thật lố bịch, hãy sử dụng thanh kiếm một lần nữa, và sau đó Một tảng băng khổng lồ đột nhiên được thay thế bằng một đường viền sắc nét, nhắc nhở chúng ta về một pháo đài bất khả xâm phạm cổ đại. Đồng bằng lạnh trông giống như một đồng bằng đầy cây, gấu, chó, chim, người, như thể chúng đang nhảy múa trong không khí Giống nhau. Có rất nhiều hình ảnh, nhưng tất cả những bức tranh kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời chỉ có một bản chất.

“Có lẽ, ai đó sẽ nói ở đây, – bản chất của hình ảnh ‘ảo’ chỉ là một, nhưng nó phải rõ ràng và dễ dàng Giải thích rõ ràng, làm thế nào hình ảnh nghe có vẻ báo thù: Những người lính diễu hành trên không?! Xin lưu ý: tất cả những người lính này sau đó đã bị giết! “

Chúng tôi sẽ tiếp tục nói về sự trùng hợp của các sự kiện khác nhau. Bây giờ, chúng ta cũng sẽ phân tích làm thế nào những con ma kỳ lạ này xuất hiện trong bầu khí quyển của trái đất.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *