Lỗi khi học bơi

Trong mắt chúng ta, đáy hồ, sông và bể chứa nước dường như nông hơn một phần ba độ sâu thực sự của chúng. Nếu chúng ta tin vào sự hời hợt này, chúng ta sẽ gặp nguy hiểm. Tại thời điểm này, trẻ em và tất cả những người sống ngắn nói chung cần đặc biệt chú ý, bởi vì ước tính sai về độ sâu của nước có thể đe dọa đến tính mạng.

Lý do là khúc xạ ánh sáng. Định luật quang học tương tự có thể được sử dụng để giải thích rằng hiện tượng đáy dường như đã được dỡ bỏ, và hiện tượng chiếc thìa được ngâm trong nước trông giống như một hiện tượng nứt vỡ.

Bạn có thể kiểm tra hiện tượng này. Mời những người khác ngồi vào bàn để họ không thể nhìn thấy đáy nồi phía trước. Có một đồng xu ở đáy chậu. Bởi vì căn phòng này được giấu trong một cái chậu, nó vô hình trước mắt người khác. Bây giờ thêm nước vào lưu vực. Lúc này, một điều bất ngờ đã xảy ra: người đột nhiên nhìn thấy một căn phòng! Sau khi rút hết nước từ chậu, đáy chậu và bộ phận lại rơi xuống.

– Hình ảnh minh họa rõ ràng hiện tượng qua mắt người quan sát, nghĩa là phần M của đáy chậu (nằm ở điểm A) phía trên (mặt nước) dường như ở vị trí cao hơn: sau khi khúc xạ, các tia nước trong không khí sẽ Mắt của người quan sát bị thu hút bởi các đường trong hình, nhưng mắt sẽ nhìn thấy đáy. Những đường này, nghĩa là trên M, càng xa chùm, vị trí của m càng cao. Đây là lý do tại sao khi ngồi trên thuyền và nhìn vào chiếc giường phẳng, chúng ta thường nghĩ rằng cái ao bên dưới chúng ta là nơi sâu nhất, nhưng bốn môi trường Nông cạn, ao trong mắt chúng ta dường như chìm xuống. Ngược lại, nếu bạn có thể tìm kiếm cây cầu bắc qua ao từ ao, bạn sẽ nghĩ nó thật nổi bật.

(Theo “Vật lý vui vẻ”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *