Bí ẩn của hòn đảo đất sét (phần hai)

Năm 1928, Mục sư John Henry Lehn đang ở trong phòng tắm của nhà Jim Thorpe ở Pennsylvania, Hoa Kỳ trong cơn giông bão. Vào thời điểm đó, ông nhìn thấy một bức tượng ở phía trước rèm cửa sổ. Quả cầu lửa màu vàng kích thước của một quả nho. Anh lặng lẽ đi qua tấm rèm, không làm rách hay phá rèm, rồi vòng chân linh mục.

Sau đó, anh bỏ cuộc, bay vào một lưu vực và làm chảy dây trên công tắc. Quốc gia. Kỳ lạ thay, mục sư đã gặp tình huống tương tự một vài tuần sau đó, nhưng chuyến đi chớp nhoáng kết thúc trong bồn tắm và công tắc tan chảy!

Thật thú vị, mặc dù có thể, theo cách chúng ta đối xử với mọi người, khả năng gây chấn thương và tử vong dường như rất nhỏ. Trong một trường hợp, sét bay chầm chậm trên sân, về phía cái bàn nơi hai đứa trẻ đang chơi. Một cậu bé đánh bóng và phát nổ. Hậu quả là 11 con gia súc đã chết trong chuồng và các cậu bé không bị thương. Trong một tình huống khác, một quả bóng sét nhỏ bay xung quanh một cô bé, và sau đó đánh con mèo con đang ngồi trên đầu gối của cô. Khi đứa bé không bị thương, con mèo đã chết ngay lập tức. Nhiều động vật bị giết bởi sét, nhưng con người hiếm khi phải chịu đựng những thảm họa như vậy.

Lý thuyết về sét sét

– sét sét là một loại khí hoặc một giai điệu “thể hiện” một cách bất thường. Trong mô hình này, đất sét là một loại khí cháy chậm .

– Đất sét là một quả bóng không khí được nung nóng đến áp suất khí quyển .

– Đất sét là một khối plasma có mật độ rất cao với các đặc tính lượng tử đặc trưng cho lượng tử Chất rắn (Neugebauer, 1937).

– Island là một trong những cấu hình của dòng điện kín được duy trì bởi chính từ trường. Finkelstein và Rubinstein (1964) tin rằng plasma như vậy sẽ không xảy ra trong điều kiện thời tiết bình thường.

– Lightning là một xoáy nước (giống như một vòng khói).

– Đảo Lightning L là một từ trường trong dải plasma hình cầu mỏng của bức xạ vi sóng (Dawson và Jones, 1968) .

– Trường điện từ tần số cao (trên 100 MHz): Cerrillo (1943) và Kapitsa (1955) ) Có thể hình thành định nghĩa về năng lượng tần số vô tuyến từ đám mây tích điện và duy trì sét đánh. Tuy nhiên, chưa bao giờ thấy rằng cơ chế này đòi hỏi một trường điện từ lớn và cần thiết. — Dòng điện không đổi từ đám mây xuống mặt đất: Finkelstein và Rubinstein (1964), Uman và Helstrom (1966) cho rằng dòng điện không đổi chảy từ đám mây xuống mặt đất sẽ bị giảm xuống mặt cắt ngang của khu vực có độ dẫn cao (hình cầu). Lý thuyết này không áp dụng cho sét sét hình thành trong các cấu trúc, đặc biệt là trong các cấu trúc kim loại như khoang máy bay hoặc tàu ngầm.

– Hội tụ các hạt vũ trụ? Arabadzhi (1957) đã đưa ra giả thuyết rằng trong cơn giông bão, điện trường có thể khiến các hạt vũ trụ phóng xạ hội tụ, do đó tạo ra sự phóng điện trong không khí khi sét sét xuất hiện trong không khí. – (tiếp tục)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *