Cuộc đấu tranh khó khăn chống lại ‘cái chết của con voi’ ‘

Một thành viên của Đơn vị Bảo tồn Voi đã phục kích những kẻ săn trộm ở Kenya. Ảnh: kws.org .

Chợ Lekki ở Lagos, Nigeria là nơi mọi người có thể mua mọi thứ từ ngà voi. Các doanh nhân địa phương chào đón khách bằng “Xiangya” (tiếng Quan thoại, có nghĩa là “ngà”). Có vô số chạm khắc ngà trên thị trường, như vòng tay, lược, đũa và dây chuyền. Hai sản phẩm ngà voi không bị hư hại được bán với giá 400 USD / kg. BBC báo cáo rằng khi một khách hàng hỏi nhân viên bán hàng anh ta có bao nhiêu kg ngà, anh ta trả lời rằng anh ta có thể cung cấp hơn 100 kg ngà voi.

Sự thịnh vượng của Trung Quốc và một số lượng lớn công nhân và nhà đầu tư trên khắp châu Phi đã cùng nhau thúc đẩy nhu cầu về răng. Kenya là một trong những quốc gia đã hành động để chống lại nạn săn trộm. Con voi hiệu quả nhất ở châu Phi. Ngoài Lực lượng bảo tồn động vật hoang dã Kenya (thuộc sở hữu của chính phủ), cộng đồng địa phương và các nhà bảo tồn tư nhân cũng đã thành lập các vệ sĩ có vũ trang. Tổ chức ủy thác miền Bắc là một trong những tổ chức như vậy. Nó có một “đội phản ứng nhanh” gồm 12 người được trang bị súng trường. Họ cắm trại trong các khu rừng ở phía bắc Kenya, theo dõi voi và săn lùng những kẻ săn trộm.

“Đội phản ứng nhanh” thực sự là một lực lượng bán quân sự đóng quân ở đó. Giấy phép nước. Chỉ huy của đội phản ứng nhanh, ông Jackson Rodikil và các đồng đội của ông đang mặc đồng phục ngụy trang và cầm súng trường Kalashnikov. Công việc của họ rất nguy hiểm. Trong một cuộc tuần tra gần đây, một nhóm voi đã đuổi chúng ra khỏi nỗi sợ hãi. Một thành viên trong đội chỉ cần bắn để tránh bị voi giẫm đạp.

Ông Lord Kiel nói rằng việc bắt những kẻ săn trộm là một sự lãng phí thời gian vì chúng hiếm khi bị săn lùng và có thể tránh được tội ác bằng cách trả một khoản tiền phạt nhỏ. Do đó, Lord Kiel và các đồng chí của mình tin rằng họ cần phải thực hiện các biện pháp nghiêm khắc hơn. – “Khi chúng tôi gặp một kẻ săn trộm, chúng tôi sẽ bắn anh ta. Đây là cách duy nhất để bảo vệ động vật hoang dã. Vào tháng Năm, chúng tôi đã nghe thấy vụ nổ súng và gặp 5 kẻ săn trộm mặt đối mặt. Bởi vì những người này đã giết một người lớn Voi, chúng tôi buộc phải bắn. Chúng tôi đã đánh bại một và bắt hai khẩu pháo. Một trong số chúng tôi cũng bị thương “, Rodkiel nói.

Không có gì lạ khi những kẻ săn trộm voi và những người giữ voi bị thương hay bị giết. Tuy nhiên, dường như những kẻ săn trộm đã không thoát khỏi các biện pháp khắc nghiệt của chính quyền. Các nhà bảo tồn Kenya đã cảnh báo rằng với tốc độ loại bỏ voi hiện nay, voi có thể sớm biến mất hoàn toàn khỏi thế giới tự nhiên. – “Nếu giá ngà voi tiếp tục tăng và voi tiếp tục bị giết, trong 15 năm tới, voi sẽ biến mất hoàn toàn ở miền bắc Kenya. Ian Craig, người đứng đầu tổ chức ủy thác miền Bắc Rangelands (Ian Craig) nói rằng nơi voi không được bảo vệ, mọi người sẽ tiếp tục giết voi vì chúng là động vật quý giá. Ở Kenya, tình hình sẽ lại xảy ra. Đất nước Rican. Trên lục địa đen, ở khắp mọi nơi Nó súng và đạn, nghèo đói tràn lan, và tiền để săn voi là một lợi thế rất lớn, mọi người có thể mạo hiểm giết chết chúng.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *