Con cá mập lưỡng tính đầu tiên bắt được lưới của ngư dân Đài Loan

Cá mập Intersex rất hiếm. Ảnh minh họa: Cultura RM .

Theo “Tạp chí Hakai”, Cá mập Thái Bình Dương bị ngư dân Đài Loan bắt vào tháng 1 năm nay chỉ dài 0,5 mét và nặng 0,4 kg. Mẫu vật này là một trong số ít những con cá mập khác giới trong lịch sử.

Mặc dù nhiều loài cá là người chuyển giới, nhưng cá mập đã phát triển vĩnh viễn bộ phận sinh dục nam hoặc nữ trước khi sinh, khiến cá mập lưỡng tính rất hiếm. Các nhà nghiên cứu biết rất ít về quá trình sinh sản của cá mập, nhưng họ tin rằng lưỡng tính có thể giải thích tại sao một số con cá mập vô tính. Cá mập có thể được sinh ra mà không cần giao phối như trinh nữ. Câu hỏi là tại sao? Tiến sĩ Chris nói thuộc Đại học California, Long Beach. Chúng tôi không biết nhiều về sinh học của cá mập để trả lời câu hỏi này.

Hermaphrodites bị mắc kẹt trong lưới ở phía nam eo biển Đài Loan và bị kéo vào bờ. Hạ Môn, Trung Quốc. Lúc đầu, anh ta trông giống như một con đực trưởng thành với một cặp phụ lục phát triển tốt trông giống như chúng kéo dài từ vây cá. Dương vật được gọi là dương vật. Nhưng bằng cách nghiên cứu cơ thể của động vật, các nhà khoa học phát hiện ra rằng nó có hai tuyến sinh dục lưỡng tính hoàn chỉnh, bao gồm mô buồng trứng và mô tinh hoàn. Điều này có nghĩa là động vật có bộ phận sinh dục nam và nữ. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng mỗi bộ phận sinh dục của cá mập được phát triển đầy đủ và do đó có thể hoạt động như lưỡng tính. Trong quá trình sinh sản, đây là loại lưỡng tính hiếm nhất ở cá mập, bởi vì trong hầu hết các trường hợp, nó chỉ mới hình thành một phần cơ quan sinh dục .— -Theo bác sĩ Carl Meyer, nhà sinh vật học biển tại Đại học Hawaii, loài cá mập lưỡng tính này cực kỳ hiếm. Tiến sĩ Meyer nói rằng các nhà nghiên cứu không thể chứng minh rằng cá mập lưỡng tính có thể sử dụng hiệu quả bộ phận sinh dục nam và nữ. Cá mập Hermaphrodite.

Một số nhà nghiên cứu tin rằng cá mập lưỡng tính có thể là hậu quả do con người tạo ra. Các nghiên cứu gần đây đã kiểm tra đặc điểm phát triển của lưỡng tính ở cá Mỹ. Hiện tượng này có thể liên quan đến estrogen nước và nhiều loại khác. Sự tồn tại của hormone có liên quan.

“Ô nhiễm môi chắc chắn không phải là lý do duy nhất cho hiện tượng này, yếu tố di truyền có thể xác định những gì xảy ra trong quá trình phát triển sinh sản. Đột biến gen có thể trở thành một mô hình cho thuyết lưỡng tính. Nó cực kỳ hiếm ở một loài, “Tiến sĩ Meyer nói.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *