Làm thế nào để tắc kè hoa thay đổi màu sắc?

Giữa lớp biểu bì và hạ bì của tắc kè hoa, có một tế bào sắc tố rải rác, được kiểm soát bởi các dây thần kinh và hormone, cho thấy các màu sáng và tối khác nhau.

Các tế bào sắc tố đen chứa các hạt nhân và các hạt nhỏ màu nâu đen. Các hạt sắc tố có thể di chuyển xung quanh bên trong tế bào, và khi sưng, da xuất hiện màu tối. Khi màu của chân giả co lại, sơn đen cũng có thể di chuyển các chi như một con côn trùng. Các tế bào sắc tố trắng được tiếp xúc với các cường độ ánh sáng khác nhau trên da màu xám nhạt hoặc xám xanh. Các sắc tố màu vàng có thể làm cho da vàng hoặc xanh. Sự kéo dài và co lại của các tế bào sắc tố màu hồng có thể điều chỉnh mức độ và phân phối của màu hồng.

Ai đó đã thực hiện một loạt các thử nghiệm khi tắc kè hoa tiếp xúc với ánh sáng mạnh và màu cơ thể rất nhạt. Trong môi trường tối, màu sắc của thân xe trở nên tối hơn. Người ta cũng nói rằng khi nhiệt độ tăng, sắc tố co lại và màu da trở nên nhợt nhạt. Khi nhiệt độ giảm, sắc tố của da tăng lên và màu da trở nên tối hơn, và khi da trở nên khô, nó trở nên trắng. Ngoài ra, ảnh hưởng của hóa chất cũng có thể gây ra sự đổi màu của động vật.

(Tìm thấy)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *