Tại sao chúng ta không thể cảm thấy trái đất di chuyển?

Chúng ta biết rằng trái đất di chuyển theo vị trí của các ngôi sao.

Quay lại một tình huống phổ biến: khi bạn đang chèo thuyền trên sông, bạn sẽ thấy chiếc thuyền trượt nhanh, cây cối và mọi thứ xảy ra trên bờ. Tuy nhiên, khi bạn chèo thuyền trên biển rộng lớn, nó lập tức biến thành một bầu trời trong xanh. Con hải âu trông giống như những đốm trắng lơ lửng trong không trung. Lúc đó, dù tốc độ nhanh, bạn vẫn cảm thấy tốc độ của con tàu quá chậm. Lên. Nó nhanh hơn nhiều so với một chiếc thuyền trên sông. Vấn đề chính là.

Khi chèo thuyền, những cái cây ở hai bên bờ sông không di chuyển, nhưng chiếc thuyền đang di chuyển. Nếu cây dọc bờ biển di chuyển nhanh hơn, thuyền sẽ di chuyển nhanh hơn. Nhưng không có gì trong đại dương rộng lớn có thể khiến tàu vũ trụ xuất hiện nhanh chóng. Đây là lý do tại sao bạn thấy nó trượt rất chậm, đôi khi thậm chí là tĩnh.

Trái đất giống như một con tàu vũ trụ khổng lồ trong không gian. Nếu ngoài quỹ đạo của nó, có những vật thể mốc như cây cối trên bờ sông, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy trái đất đang chuyển động. Nhưng thật không may, không có điều tiêu chuẩn hóa gần trái đất. Chỉ những ngôi sao ở xa mới có thể giúp chúng ta thấy vị trí thay đổi của trái đất theo ngày và tháng. Những ngôi sao này ở quá xa, vì vậy trong vòng vài phút và vài giây, chúng ta khó có thể cảm thấy trái đất chuyển động.

Đối với trái đất, nó quay với tốc độ rất nhanh. Chúng tôi và mọi thứ ở đó đều quay với tốc độ như nhau, vì vậy chúng tôi sẽ không cảm thấy chuyển động này. Nhưng hãy nhớ rằng, mỗi ngày, chúng ta đều thấy mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao mọc ở phía đông và lặn ở phía tây. Đây là kết quả của quỹ đạo trái đất. (Tại sao dựa trên mười nghìn câu hỏi)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *