Những điều ít được biết đến về thiên tài Albert Einstein

Thiên tài Albert Einstein. Ảnh: ESP từ bỏ quốc tịch Đức năm 16 tuổi – Einstein ghét có quốc tịch nhất định từ khi còn nhỏ và tin rằng trở thành “công dân của thế giới” là một lựa chọn lý tưởng. Năm 1895, ông từ bỏ quốc tịch Đức khi ông 16 tuổi. Mãi đến năm 1901, ông mới trở thành người không quốc tịch.

Kết hôn với sinh viên duy nhất trong khoa vật lý

Mileva Maric là sinh viên duy nhất của Khoa Vật lý Einstein ở Zurich. Cô yêu toán học và khoa học và là một nhà vật lý đầy tham vọng, nhưng đã từ bỏ sự nghiệp sau khi kết hôn với Einstein vào năm 1903. Cả hai đều có một cô con gái và hai đứa con trai.

Nam diễn viên lặp lại cuộc gặp đầu tiên giữa Einstein và Mileva. Video: NG

Tập tin FBI, bao gồm 1.427 trang,

Năm 1933, Cục Điều tra Liên bang (FBI) bắt đầu nộp hồ sơ cho Einstein trước khi Einstein đến Hoa Kỳ lần thứ ba . Kho lưu trữ dài hơn 1.400 trang và tập trung vào mối liên hệ của Einstein với các tổ chức xã hội và hòa bình.

J. Edgar Hoover, giám đốc đầu tiên của FBI, thậm chí còn đề nghị không cho phép Einstein vào Hoa Kỳ. -Theo “Đạo luật phòng chống người ngoài hành tinh”, nhưng đã bị Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ từ chối. – Sinh ra một đứa con ngoài giá thú – Vợ tương lai của Einstein, Mileva đã sinh một cô con gái ngoài giá thú vào năm 1902 khi sống cùng gia đình ở Serbia. Người ta tin rằng em bé tên Lieserl vẫn còn sống hoặc có thể đã được nhận nuôi. Einstein không bao giờ nhìn thấy bạn. Sự tồn tại của em bé không được công chúng biết đến cho đến năm 1987, khi bộ sưu tập thư của nhà khoa học đã được công bố.

Albert Einstein đã chơi violin có tên “Lina” vào năm 1932. Cây vĩ cầm là một trong những niềm đam mê lớn của Einstein. Anh ấy từng nói rằng nếu anh ấy không mang nhạc cụ này tên là Lina, anh ấy sẽ chẳng làm được gì. Ảnh: Bettmann – quyên góp tất cả số tiền giải thưởng Nobel để vợ đồng ý với việc ly hôn – đoán rằng anh ta sẽ giành giải thưởng Nobel, Einstein hứa sẽ đưa hết tiền cho Mi Leva để cô có thể chấp nhận ly hôn. Năm 1921, ông đã giành giải thưởng Nobel Vật lý với giải thưởng 32.250 đô la Mỹ, gấp 10 lần mức lương trung bình của giáo sư lúc bấy giờ. Cặp đôi Mileva ly hôn năm 1919 sau 5 năm chia tay.

Anh em họ đã kết hôn

Người vợ thứ hai của Einstein là Elsa, con gái của dì. Cha của Elsa cũng là anh em họ của Einstein. Khi còn là một cô gái, Elsa cũng là Einstein.

Cô đổi tên khi kết hôn với Max Lowenthal năm 1896. Cô và người chồng đầu tiên có ba đứa con và ly dị vào năm 1908. Kết hôn năm 1912, kết hôn năm 1919, không có con.

Einstein và người vợ thứ hai. Ảnh: Bettmann – nhà hoạt động dân quyền trước khi bắt đầu phong trào dân quyền – Einstein là một người bảo vệ kiên quyết các quyền dân sự và tự do ngôn luận. Khi nhà sử học người Mỹ Du Bois bị buộc tội vào năm 1951 vì bị cáo buộc theo dõi quân đội nước ngoài, Einstein đã tình nguyện làm chứng. Sau khi luật sư của Du Bois thông báo cho tòa án về sự tồn tại của Einstein, thẩm phán đã quyết định chấm dứt vụ án. -Ông Dubois là người Mỹ gốc Phi đầu tiên nhận bằng tiến sĩ. Ông là một nhà sử học, nhà xã hội học, nhà văn, nhà bảo vệ nhân quyền và là một trong những người tiên phong của phong trào người Mỹ gốc Phi. Phong trào dân quyền ở Hoa Kỳ bắt đầu vào năm 1954 và kết thúc vào năm 1968. Einstein đã có bài phát biểu tại Hội nghị Khoa học và Dân số tại Nhà hát Hoàng gia Albert ở London năm 1933. Ảnh: Lưu trữ Hulton – Một đứa con trai dành cả đời trong bệnh viện tâm thần – con trai thứ hai của Einstein, Eduard, thường được gọi là Tete, được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt Và được chẩn đoán mắc bệnh này. -Eduard đam mê phân tâm học. Nhà tâm thần học người Áo Sigmund Freud đánh giá cao nó rất nhiều. Mặc dù có liên lạc thường xuyên với con trai, các nhà khoa học không bao giờ nhìn thấy con trai mình sau khi Einstein chuyển đến Hoa Kỳ vào năm 1933. Edward qua đời năm 1965 ở tuổi 55 và được điều trị tại một bệnh viện tâm thần ở Thụy Sĩ. Cha đẻ của ‘cha đẻ của chiến tranh hóa học’ ‘- Fritz Haber (Fritz Haber) là một nhà hóa học người Đức đã giúp đưa Einstein đến Berlin và trở thành một trong những người bạn thân nhất của Einstein. Hubble là người Do Thái, nhưng được chuyển đổi sang Cơ đốc giáo. Trước khi Đức quốc xã lên nắm quyền, ông đã dạy Einstein thuyết đồng hóa.

Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Hubble đã sản xuất khí clo độc hại, nặng hơn không khí và có thể làm bỏng cổ họng và phổi, gây thương tích cho binh lính. Hubble có biệt danh là “cha đẻ của chiến tranh hóa học”. -Một điệp viên Nga đáng ngờ. Năm 1935, con dâu của Elsa đã giới thiệu Margarita Konenkova với bố chồng trước khi Margarita Konenkova ra đời. ĐúngVào tháng 12 năm 1936, Elsa chết vì bệnh tim và thận. Einstein và bà Kenenkova sau đó đã yêu nhau, nhưng không rõ là trước hay sau cái chết của Elsa. Ảnh: Sergey Konenkova – Năm 1988, nhà đấu giá nổi tiếng Sothotti đã bán đấu giá 9 bức thư tình của ông Einstein cho bà Konenkova từ năm 1945 đến năm 1946. Những lá thư này được cung cấp bởi người thân của bà Konenkova.

Trong một cuốn sách được viết bởi một bậc thầy gián điệp người Nga, bà Konenkova được gọi là một điệp viên Nga, nhưng các nhà sử học chưa xác nhận điều này.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *