Con mực khổng lồ dài gần 6 m

Con mực dài 5,9 m. Nhiếp ảnh: National Geographic. Hãng tin AP cho biết vào năm 1954, người ta đã nhìn thấy xác một con mực trôi vào đồng bằng sông Mississippi. Kể từ đó, không có con mực khổng lồ nào được tìm thấy.

Các quan chức Mỹ thông báo rằng con mực khổng lồ ở Vịnh Mexico nặng 46,7 kg. Nó được kéo sâu khoảng 450 mét ngoài khơi bờ biển Louisiana. Một tàu nghiên cứu bị rơi lưới. Các nhà khoa học làm việc cho Cơ quan Quản lý Khoáng sản của Bộ Nội vụ Hoa Kỳ và Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ. Họ đã lấy lưới ra để nghiên cứu chế độ ăn uống của cá nhà táng.

Nhà khoa học chụp ảnh nhóm với con mực khổng lồ. Ảnh: AP .

Con mực chết ngay sau khi được đưa lên mặt nước. Phần còn lại của con vật đã được bảo quản và gửi đến Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Viện Smithsonian. Nó đóng một vai trò quan trọng vì các nhà khoa học hiếm khi bắt được những con mực lớn. Do đó, ngày nay người ta biết rất ít về chúng.

Mực khổng lồ (dài tới 12m) thường xuất hiện ở các vùng biển sâu như Tây Ban Nha và Nova Scotia. -Zelan Đây là lần đầu tiên một tàu nghiên cứu ở Vịnh Mexico bắt được con mực lớn.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *