Rùa biển quý hiếm chết ở Mexico

Hầu hết các thi thể được tìm thấy là rùa. Ảnh: AFP .

Trên bãi biển Port Arista, một thị trấn nhỏ ở Thái Bình Dương ở Chiapas, người ta tìm thấy hơn 100 xác rùa biển, hầu hết đều là loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Theo Agence France-Presse, các nhà chức trách hôm qua cho biết trong số 122 thi thể được tìm thấy có 111 loài thằn lằn (Lepidochelys olivacea) là loài rùa nhỏ. Nó yếu hơn ở các vùng nước ấm của Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Chúng được liệt vào danh sách những loài động vật dễ bị tổn thương trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.

Nguyên nhân của số lượng lớn rùa biển chết ở Port Arista hiện vẫn chưa rõ ràng. Bộ Môi trường Mexico tuyên bố không thể tiến hành khám nghiệm tử thi do xác con rùa được phát hiện đang phân hủy. Tuy nhiên, khoảng 10% móc và lưới có dấu hiệu bị thương ở đầu và vỏ.

Mexico là quốc gia đặc biệt quan tâm đến việc bảo tồn rùa biển. Kể từ năm 1990, việc săn bắt và buôn bán rùa biển và trứng của chúng đã bị cấm. Người vi phạm có thể bị phạt 12.000 USD và bị phạt tù tới 9 năm. Tuy nhiên, mặc dù được chính phủ bảo vệ nhưng nạn săn bắt trộm rùa biển vẫn tiếp diễn.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *