Hàng trăm con cá voi bơi dặm

Cá voi lưng gù xuất hiện lần đầu ở Montreal, Canada. Robert Michaud, điều phối viên của Mạng lưới Khẩn cấp Động vật có vú ở Biển Quebec (RQUMM), cho biết: “Đây là điều hoàn toàn bình thường. “Đây là lần đầu tiên một con cá voi lưng gù xuất hiện ở Montreal. Nó ở rất gần Cầu Jacques-Cartier vào sáng thứ Bảy.”

Cư dân tụ tập giữa đám đông lớn trên bờ để xem cá voi. Cứ sau vài phút, nó lại phát ra tín hiệu thông báo cho con vật thở trên mặt đất, phun nước và vỗ đuôi. Cá voi lưng gù thường sống gần các cực của trái đất vào mùa hè và di cư đến các vùng biển nhiệt đới của bán cầu tương ứng để sinh sản vào mùa đông. Những con “hobos” ở Montreal ước tính có tuổi đời từ hai đến ba năm, rất có thể mắc lỗi hoặc lạc đường khi săn mồi. Hai ngày cuối cùng để tránh nguy cơ va chạm với các tàu hoạt động trong khu vực. Chính quyền địa phương cũng cảnh báo người dân không đến gần con cá voi quá 100m để tránh gây căng thẳng cho con vật.

Cá voi lưng gù có thể sống trong môi trường nước mặn và nước ngọt. Nhưng chất lượng thực phẩm và nước quanh Montreal không có lợi cho sức khỏe lâu dài của nó. Michaud cho biết: “Hiện tại, không có vấn đề gì với loài vật này. Phương án tốt nhất là giữ nguyên mọi thứ và hy vọng chúng có thể quay trở lại biển cả trong vòng vài ngày tới” – Duẩn (theo CBC / AFP)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *