Cây sồi già đã trở thành chủ nhân của vùng đất này

White Oak nằm giữa hai con phố ở Athens, Georgia, Mỹ. Ảnh: Cơ sở dữ liệu sử dụng đất Theo “Fun Planet”, cây sồi trắng ở ngã tư đường Dears và Finley gần trung tâm thành phố Athens, Georgia, có thể là cây kỳ lạ nhất trên trái đất.

Năm 1890, tờ báo địa phương lần đầu tiên đưa tin về quyền sở hữu gỗ sồi. Theo bài báo, cây sồi ban đầu thuộc sở hữu của Đại tá William Henry Jackson. Vì tình yêu với cây sồi, Jackson đã cố gắng làm ra những thùng gỗ sồi từ rất lâu sau khi ông qua đời. Từ năm 1820 đến năm 1832, Jackson đã chuẩn bị cho mình một hợp đồng với cây sồi để làm quà tặng và toàn bộ thân cây trong vòng 2,5m. bài báo. Mặc dù chưa xác định được tính xác thực của lời khai và danh tính của hung thủ, nhưng mọi người dần nhận ra rằng giấy chứng nhận đã tồn tại nhưng đã bị thất lạc. Cây sồi, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy cây sồi thuộc về nhà Jackson. Sau đó, ông bán căn nhà vào năm 1832 và khắc hợp đồng của năm lên phiến đá trước thân cây. Cây sồi nằm ở vị trí hơi xâm phạm vào ngôi nhà 125 phố Dashing. Nhưng mọi người đã quá quen thuộc với cái tên cây sồi, chính quyền quận Athens-Clark đã chính thức công nhận cây này là chủ nhân của nó.

Cây sồi ban đầu không còn nữa. Nó bị sâu bệnh tấn công và bị đổ trong một cơn bão vào năm 1942. Cây cao 30 mét, ước tính khoảng 150-400 năm tuổi khi bị đổ. Mảnh đất nhỏ này đã bị bỏ trống bốn năm nay. Sau đó, các cô gái trẻ của Câu lạc bộ Vườn Athens đã tìm thấy một cây non từ hạt của cây sồi ban đầu và trồng một cây non vào đó. Nhiếp ảnh: Flickr .

Fenghe

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *