Mùi tán tỉnh

Dơi mặt chó. Ảnh: Mạng lưới quan sát động vật có vú.

Theo National Geographic, khuôn mặt của chú chó này trông giống như một chú chó con. Chúng là một trong số ít động vật (cùng với cá voi và chim) sử dụng âm nhạc để tìm bạn tình để sinh sản. Khi tìm kiếm bạn tình, dơi là loài đầu tiên. Họ nhận thấy rằng những “bản tình ca” này bao gồm âm nhạc rõ ràng. Chúng vo ve, ríu rít như tiếng chim và thì thầm. Đôi khi chúng vỗ cánh và nhỏ một giọt chất lỏng hôi thối để thu hút sự chú ý của lũ trẻ.

“Đây thực sự là một cảnh tượng,” Kirsten Bohn, một nhà nghiên cứu sau tiến sĩ cho biết. Các chuyên gia sinh học từ Đại học Nông nghiệp và Kỹ thuật Texas nói với National Geographic.

Mọi người thường cảm thấy âm nhạc yêu thích loài dơi giống như âm thanh lộn xộn nhanh, bởi vì hầu hết các âm thanh mà chúng tạo ra đều có âm vực cao. Nhóm làm chậm bài hát và nghe nhịp điệu của một số âm tiết. Nhóm của -Bohn cũng tìm thấy nhiều bằng chứng cho thấy các bài hát của người dơi có tính tổ chức cao. Ví dụ: các bài hát luôn bắt đầu bằng một tweet và thường kết thúc bằng một lời thì thầm. Nhưng Bohn khẳng định đàn dơi không chỉ sao chép bài hát của nhau. Giống như những nhạc sĩ tài năng, họ kết hợp và thay đổi độ dài của các bài hát để tạo ra những bản tình ca khác nhau trong các thể loại của họ.

Minh Long

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *