Cáo bị bắn chết khi lẻn vào chuồng gà với 3.000 con gà

Sáng hôm sau, xác con cáo được tìm thấy trong góc chuồng gà. Ảnh: Live Science. Theo Live Science, con cáo nhỏ 6 tháng tuổi đã lẻn vào một chuồng gà nhỏ tại một trang trại ở Brittany, Tây Bắc nước Pháp vào tối qua. Chuồng đặc biệt này có thể chứa tới 3000 con gà mái. Khi mặt trời lặn, đèn của chuồng sẽ bật sáng và cửa tự động đóng lại. Điều này cho thấy bản năng nguyên thủy của gà và thúc đẩy chúng tấn công cáo. Pascal Daniel, giám đốc trang trại của Trường Nông nghiệp Gros Chêne, giải thích: “Con cáo đã mổ rất nhiều cổ.”

Ngày hôm sau, các học sinh của trường tìm thấy xác của con cáo trong một góc của chuồng gà. Người nuôi gà không quen với cách tấn công này. Gà có thứ bậc rõ ràng, trong đó những con gà to hơn, khỏe hơn và hung dữ hơn chiếm ưu thế. Theo “Modern Farmer”, những con gà tốt nhất sẽ mổ để buộc chúng phải chấp nhận, đe dọa đồng loại của chúng.

Đàn đầu đàn dễ dàng vào chỗ uống thức ăn, nước uống, không tắm rửa, chiếm vị trí tốt nhất trong chuồng. Nhưng chúng cũng có một trách nhiệm đặc biệt, đó là đề phòng những kẻ săn mồi và đưa những chú gà con khác đến nơi an toàn nếu phát hiện thấy nguy hiểm gần đó. Trong trường hợp này, gà sẽ không thoát. Thay vào đó, họ đã cùng nhau phục kích con cáo.

Di truyền cũng có thể là lý do tại sao một số con gà đánh bại bạn đồng hành của chúng (ở đây, những con cáo chưa trưởng thành. Mạnh mẽ). Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Scientific Reports vào năm 2016, các nhà khoa học phát hiện ra rằng bộ gen của gà có liên quan đến hành vi hung dữ ở nhiều vùng. Tuy nhiên, khi chiến đấu với một kẻ săn mồi lớn, con gà thường không thắng.

Mắt cá chân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *