Sự ra đời của máy may

Một trong những máy may lâu đời nhất.

Sản phẩm được sản xuất bởi công dân Anh Thomas Saint là một chiếc dùi lỗ. Nhờ những lỗ này, thợ may có thể dễ dàng đục lỗ các đường may của vải và da. Người ta thường tin rằng các sản phẩm của Saint đã đặt nền móng cho nhiều loại máy may cải tiến sau này, nếu không, người ta vẫn có thể may vào thời điểm này.

Vào đầu thế kỷ 19, thợ may Madersperger Australia đã chế tạo một loạt máy may, mỗi máy thực hiện một thao tác khác nhau. Anh ấy đã nhận được bằng sáng chế cho những nỗ lực của chính mình. Sau khi tốt nghiệp, anh tiếp tục làm việc chăm chỉ để chế tạo những chiếc máy khác tiện lợi hơn. Tuy nhiên, không lâu sau, Joseph (Josef) qua đời vì bệnh tật và nghèo khó.

Năm 1918, hai người Mỹ tên là John Adam Doge và John Knowles đã chế tạo ra những chiếc máy may có thể may vá. ngắn. Một nhân vật quan trọng trong danh sách các nhà sản xuất máy may là Barthelemy Thimonnier, người đã nhận được bằng sáng chế của chính phủ Pháp vào năm 1830. Đồ may của Thimonnier chủ yếu làm bằng gỗ, nhưng những người thợ may có thể thực hiện nhiều thao tác. Không giống như những người đã làm ra máy may trước đây, Thimonnier chỉ thích kinh doanh lớn. Vì vậy, ông đã thuyết phục quân đội Pháp thành lập xưởng may chuyên may quân phục. Sau gần 10 năm công tác trong quân đội, anh sở hữu hơn 80 chiếc máy khâu. Công ty của anh ngày càng phát đạt và giành được uy tín cao trong ngành may mặc. Đồng thời, người thợ may Paris này đã “lật ngược công việc”. Những người này lo lắng rằng nếu Thimonnier thành công quá tốt, họ sẽ mất việc. Do đó, vào một đêm tối, một nhóm thợ may điên cuồng đã đến xưởng may Timonier ở Paris và phá hủy toàn bộ tài sản tại đây. May mắn thay, Thimonnier đã trốn thoát. Sau một thời gian, được sự giúp đỡ của quân đội Pháp, Thimonnier đã thành lập lại một xưởng may khác và có kế hoạch từng bước gây dựng lại sự nghiệp của mình. Khi nghe tin này, đội thợ may đã đến nhà chứa. Lần này, do tình hình chính trị trong nước rối ren, quân đội không còn mặn mà với Timoni. Anh ta trốn sang Anh với một chiếc máy khâu hoàn chỉnh.

Thimonnier là người đầu tiên đưa máy may vào ứng dụng sản xuất hàng loạt, và là chủ nhà máy may quân sự đầu tiên trên thế giới. Sau đó ở Anh, Timonier cũng chế tạo máy khâu cho mục đích thương mại. Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực hết mình, cuộc sống của Thimonnier thật tồi tệ, và anh đã chết trong một ngôi nhà khiêm tốn ở Anh.

Năm 1933, chiếc máy may đầu tiên đã ngăn cản những người thợ may trải qua giai đoạn may tay. Đó là tác phẩm của Walter Hunt người Mỹ. Tương truyền, Walter đã chế tạo chiếc máy này vài năm trước khi nó được đưa vào sử dụng, do không tìm được loại kim nào phù hợp. Số kim đưa vào máy bị hỏng. Một đêm, Walter nằm mơ thấy mình bị lạc trong rừng, bị thổ dân da đỏ bắt và trói chặt, cột vào một bãi đất trống, đẩy xuống, ngửa mặt lên trời. Một thổ dân da đỏ hung dữ từ từ tiến đến, giương giáo lên và dùng lưỡi lê đâm vào cổ tên tội phạm. Trong cơn “thập tử nhất sinh”, Walter tỉnh dậy vì quá sợ hãi, đứng dậy và chợt nhận ra hình dáng cây kim hẳn giống mũi giáo của người da đỏ trong giấc mơ. Nhiều người tôn vinh Walter là ông tổ của máy may hiện đại Đầu những năm 1840, một nông dân ở Massachusetts, Hoa Kỳ đã chế tạo ra một chiếc máy may để người thợ may có thể làm việc với máy (ngoại trừ Chế tạo nút, nút …). Người nông dân tên là Hao, và ông hy vọng rằng tác phẩm nghệ thuật sẽ đổi đời nên khi công bố bức tranh vào năm 1985, ông đã không ngần ngại chi nhiều tiền hơn cho việc quảng cáo và triển lãm. Nhưng người Mỹ lúc đó không mặn mà lắm với việc may vá nên Howe không bán được. Với sự thất vọng và nợ nần chồng chất, Howe gửi anh trai Amasa của mình đến một người thợ may sống ở Vương quốc Anh, với hy vọng rằng anh ta sẽ được đối xử công bằng hơn ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Amasa đã tìm thấy một thị trường béo bở ở Anh, thị trường này cũng thu hút sự chú ý của nhà sản xuất đồ lót nổi tiếng William Thomas. Người này hứa sẽ dẫn Howe sang Anh để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, việc hợp tác không hề dễ dàng nên Howe đã rời Hoa Kỳ vài năm sau đó. Trở lại Hoa Kỳ, Howe rất ngạc nhiên trước thị trường máy may rộng lớn ở đây. Có hàng chục máy may lớn, trong đó quan trọng nhất là máy may Singer. Thiết kế của những chiếc máy may này được lặp lại trên các mẫu máy may của Howe. Vì vậy, vụ kiện tiếp tục cho đến khi công tyCác công ty lớn bao gồm đối tác kinh doanh của Grover & Baker là Wheeler (Wheeler & Wilson) dưới hình thức đầu tư cổ phần và bảo hộ sản phẩm độc quyền. Tuy không có kỹ năng chế tạo máy may nhưng Singer có lợi thế là đưa máy may ra thị trường và biến chúng thành sản phẩm thiết yếu đối với cuộc sống con người. Life.-Young Talent (Từ “Reader’s Digest”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *