Máy tính bảng tầm trung Galaxy Tab A có hỗ trợ bút cảm ứng

Galaxy Tab A có hai phiên bản màn hình 8 inch và 9,7 inch, là mẫu máy tính bảng đầu tiên được Samsung ra mắt với tỷ lệ màn hình 4: 3, độ phân giải 1024 x 768 pixel. Phiên bản 8 inch có giá 7,99 triệu đồng, còn phiên bản 9,7 inch có giá 8,99 triệu đồng.

Galaxy Tab A được trang bị cấu hình tầm trung, gồm vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB có khe cắm thẻ nhớ microSD có thể mở rộng lên 128 GB. Mẫu 8 inch có pin 4200mAh, trong khi mẫu 9,7 inch có pin 6000mAh. Nó có camera sau 5 megapixel và camera trước 2 megapixel.

Thiết kế

Samsung Galaxy Tab A có thiết kế tổng thể với mặt lưng bằng nhựa mờ. Màn hình 4: 3 nên có thiết kế vuông vức với bốn góc hơi bo tròn, khác với các máy tính bảng trước đây. Tuy nhiên, khi nhìn từ mặt trước, với viền kim loại sáng bóng và nút Home biểu tượng, vẫn hiện rõ bản sắc của chiếc máy tính bảng Samsung.

Mặt sau của máy đã được xử lý nhám và có thể cố định chắc chắn. . Để giảm dấu vân tay, bên phải có 2 lỗ tròn để cố định nắp như thẻ S. Giống như các mẫu điện thoại mới ra mắt gần đây, camera nhãn A nhô ra khỏi mặt sau.

Nút nguồn Samsung, cách bố trí âm lượng, khe cắm thẻ SIM và thẻ nhớ nằm ở bên phải. Điểm đặc biệt của Tab A là hỗ trợ các sản phẩm bút S pen, có chức năng tương tự như dòng Note cao cấp. Micrô, cổng sạc và giắc cắm tai nghe được đặt ở dưới cùng của thiết bị. Cạnh trên và cạnh trái nhẵn.

Xem thêm thiết kế của Samsung Galaxy Tab A

Tab A sử dụng màn hình TFT, kích thước 8 inch và 9,7 inch, độ phân giải 1024 x 768 pixel. Mặc dù độ phân giải màn hình không cao, chỉ 160 ppi, chi tiết hình ảnh trông vẫn không đều hoặc bị rạn nhưng bù lại tỷ lệ màn hình 4: 3, Tab A cho trải nghiệm khá tốt. người sử dụng. Chỉ khi đọc hoặc duyệt web. Màn hình sáng và hấp dẫn, ngoài độ sáng cao và góc nhìn rộng, nó cũng dễ sử dụng dưới ánh nắng mặt trời.

Chức năng

Máy tính bảng tầm trung của Samsung có hệ điều hành tuyệt vời. Hệ điều hành Android 5.0 mới nhất với giao diện TouchWiz mới đã được đơn giản hóa, giúp thiết bị mượt mà hơn và hiệu quả sử dụng pin cao hơn. Trên chiếc máy tính bảng mới của mình, ngoài các chức năng thông thường của các thiết bị Android và khả năng nghe gọi tin nhắn như smartphone, Samsung còn nhấn mạnh đến khả năng đa nhiệm của sản phẩm. Người dùng dễ dàng chuyển đổi ứng dụng với 4 chế độ hiển thị khác nhau và hỗ trợ bút S-Pen như trên các dòng Note cao cấp.

Bút S-Pen trên Tab A đều có thể thực hiện các chức năng tương tự như dòng Note, khi người dùng lấy bút cảm ứng ra khỏi máy, màn hình sẽ tự động hiển thị chức năng “Air Command” và thực hiện các thao tác sau: “Thao tác Ghi nhớ “,” Lựa chọn thông minh “,” Cắt ảnh “và” Viết màn hình “.

“Bản ghi nhớ hoạt động” cho phép bạn viết thông tin và kích hoạt các hành động, chẳng hạn như viết số điện thoại để thực hiện cuộc gọi hoặc lưu số điện thoại đó trong danh bạ hoặc tìm kiếm địa chỉ trên Google Maps.

Viết màn hình hỗ trợ viết ghi chú, bình luận, tin nhắn … trực tiếp trên màn hình. Cho phép bạn chọn khu vực mà bạn muốn lưu trang web hoặc hình ảnh, sau đó thiết bị sẽ phát hiện và tự động chuyển đổi văn bản thành văn bản một cách nhanh chóng và dễ dàng.

My Age Clip cho phép bạn cắt hình ảnh trên màn hình, sau đó nhanh chóng lưu vào Scrapbook. S Pen trên Tab A chạy mượt mà và độ chính xác cao, tuy nhiên vẫn không thể sử dụng trải nghiệm S Pen trên Note 4 (điện thoại thông minh cao cấp của Samsung). Bảng điều khiển được trang bị camera sau 5 megapixel và camera trước 2 megapixel. Camera sau của máy có thể tự động lấy nét rất tốt ngay cả trong môi trường thiếu sáng. Chất lượng ảnh trong điều kiện ánh sáng khá tốt, đủ đáp ứng nhu cầu chụp ảnh lưu niệm. Có thể nói camera của Galaxy Tab A đã đạt mức khá trong số các máy tính bảng tầm trung hiện nay.

Ống kính thử nghiệm của Samsung Galaxy Tab A

Hiệu năng và pin

Tab A được trang bị vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Thẻ nhớ được mở rộng. Nó phù hợp với các ứng dụng cơ bản, ngay cả khi chạy đa nhiệm hoặc sử dụng bút S-Pen. Tuy nhiên, đối với những game đồ họa mạnh, máy vẫn sẽ bị lag trong quá trình chuyển đổi.

Dung lượng pin của Galaxy Tab A là 4200mAh nên máy có thể sử dụng khá lâu khi bật máy. Sau khi kết nối thường xuyên và sử dụng thường xuyên với 3G, Wi-Fi, máy vẫn có thể trụ được một ngày, nhưng với tốc độ trung bình (ví dụ chỉ kiểm tra mail, duyệt Internet …) thì thẻ A có thể sử dụng đến 2 ngày. Ngoài ra, tính năng tiết kiệm điện cũng rất hữu íchp Tăng thời gian chờ khi không sử dụng.

Xem video Galaxy Tab A

Huy Duc

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *