Honda Accord-chiếc xe gia đình vẫn cá tính

Để trẻ hóa dòng xe hạng D, hầu hết các hãng xe đều chú trọng đến thiết kế. Hai nhà sản xuất Nhật Bản Toyota và Honda đã mang đến nhiều bất ngờ hơn qua những cải tiến lớn đối với Camry và Accord. Dù không xác định rõ phong cách, chiếc Camry của cậu bé là một người đàn ông trung niên nhưng Accord vốn đã rất nam tính nay lại trở nên thể thao hơn.

Honda Accord mới. Ảnh: Minh Quân

Phần đuôi xe nghiêng hẳn xuống phía dưới, phần kính hậu dạng trụ C tạo khoảng sáng cao, lưới tản nhiệt được mở rộng, dải đèn pha LED kiểu mới. Để nâng cao trí tưởng tượng, nếu thế hệ trước của Accord trông giống BMW 5 Series, thì thế hệ đó lại giống Audi A7 Sportback. Khi đường trên cùng mạ crôm giảm xuống, chuyển động của thân xe trở nên mạnh mẽ hơn, trong khi đường dưới nổi lên làm cho đường viền thân xe rõ ràng.

Nó cũng hiển nhiên bên trong. Tuy không cá tính như ngoại hình nhưng cách bố trí cabin sang trọng hơn. Ở thế hệ trước, xe sử dụng hai màn hình trung tâm khiến bảng đồng hồ dày và cục. Ở thế hệ mới, cửa gió điều hòa có thể thu nhỏ và mở rộng theo chiều ngang chỉ sử dụng màn hình cảm ứng dọc gọn gàng và tinh tế. Thiết kế này giúp cải thiện chất lượng bên trong.

Chương trình tiện ích đầy đủ, không thừa, mang đậm phong cách Honda. Người lái được trang bị ghế chỉnh điện 8 hướng, gương chiếu hậu chống chói, gương chiếu hậu chỉnh / gập điện, số lùi tự động, đèn pha tự động, gạt mưa tự động. Thông thường, tài xế chỉ cần tập trung lái xe, còn mọi thứ liên quan đến tầm nhìn đều tự động thực hiện. Người ngồi trên xe có điều hòa khí hậu tự động hai vùng, cửa sổ trời, màn hình thông tin giải trí 8 inch, các kết nối Apple Car Play và Android Auto, cùng hệ thống âm thanh 8 loa. Ghế được bọc da, không gian rộng rãi rất thoải mái ngay cả khi di chuyển đường dài.

Mặc dù thiết kế nâng cấp được đón nhận nhưng Honda đã bỏ máy 2.4 cầu và thay bằng máy 1.5 tăng áp, động cơ mới vẫn là nơi gây tranh cãi. Kích thước là các mẫu xe C, CR-V và Civic. Nhiều người lo lắng động cơ nhỏ hơn so với yêu cầu của mẫu xe hạng D nhưng Honda cho biết động cơ mới mạnh mẽ như động cơ 2.5 nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Honda đã nói như vậy. Toàn tải của Accord là 2 tấn, nhẹ hơn CR-V khoảng 160 kg, nhưng mô-men xoắn đạt 260 Nm, tăng lên 240 Nm và đạt cực đại từ 1.600 vòng / phút, trong khi CR-V đạt 2000 vòng / phút. Với thiết lập lực kéo này, Accord có thể quản lý việc lái xe tốc độ thấp trên đường phố mượt mà hơn. Loại turbo lag cũng được giảm bớt, và hệ thống treo không cứng như Civic nên chở được cả gia đình người già, trẻ em cũng không phàn nàn về tai nạn xe cộ, như Civic là “ghét”. Có lẽ Accord sẽ đánh lừa người lái khi chỉ lái xe trên đường phố. Trên đường cao tốc, mọi thứ hoàn toàn khác khi bạn đạp ga. Hộp số không còn là loại có bánh răng nữa nên nếu bạn đợi số nhảy trước khi sang số thì sẽ không có bánh răng nào. Cơ cấu CVT giúp xe liên tục tăng tốc, vạch giới hạn là khi bật tăng áp, xe sẽ ngừng đập rồi tiếp tục chạy dứt khoát.

So với thế hệ trước, cách bố trí của cabin là khác nhau. Ảnh: Minh Quân

Đã sẵn sàng, nhấn nút Sport trên bảng điều khiển trung tâm. Mỗi khi hết nhịp, chân ga được siết chặt. Tốc độ đã được tăng dứt khoát lên 120 km / h, vẫn vặn ga nửa vòng và không có quá nhiều tiếng kêu động cơ nhỏ rắc rối. Công suất 176 mã lực là đủ. Bằng cách đưa xe vào đường núi, lực đánh lái có thể được nâng cao một cách chính xác mà không cần phải đậu và nuốt gọn.

Chiếc xe cỡ D thể hiện rất tốt hình ảnh khác biệt trên khung gầm. Tiêu chuẩn là mẫu xe gia đình và cá tính trên Phố mềm, thể thao xuống dốc. So với Camry, Accord ngang ngửa về hiệu suất thể thao.

Xe Honda sẽ không vượt quá số lượng công nghệ an toàn do mức độ sử dụng vừa phải. Giúp người lái thực hiện điều khiển hành trình và nút chuyển đổi trên vô lăng. 6 túi khí, phanh ABS-BA-EBD, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ giám sát làn đường, cảnh báo chống buồn ngủ, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến trước sau, camera lùi đảm bảo an toàn. Camry với 7 túi khí nhỉnh hơn một chút và có thêm hệ thống cảnh báo nguy hiểm cho tất cả các xe.

Giá bán là 1,319 tỷ USD, và Accord đắt hơn 84 triệu USD so với Camry 2.5Q. Bất kể mức giá chênh lệch như thế nào, khách hàng đều có thể nhận được một chiếc xe hạng D linh hoạt như tài xế. Đồng thời, Camry rẻ hơn, nhưng người lái xe không đủ năng động.

ĐứcHuy

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *