Đánh giá Lenovo S60 – thiết kế smartphone mỏng và nhẹ, giá cả phải chăng

Thiết kế ngoại hình là đặc điểm nổi bật đầu tiên của điện thoại thông minh giá rẻ của Lenovo. So với các đối thủ tầm trung, thiết kế của S60 thậm chí còn tốt hơn. Độ dày của máy là 7,7mm và nó được thiết kế với vỏ cứng hoàn toàn. Mặc dù thân máy chính của vỏ là nhựa và nhẹ hơn (128 gram) nhưng cảm giác rất chắc chắn.

Các chi tiết được Lenovo S60 đánh giá cao là nhiều kiểu sơn khác nhau. Trong phiên bản màu trắng và vàng, sơn véc ni có thiết kế trẻ trung và thanh lịch, trong khi ở phiên bản màu xám và đen, sơn có màu trắng đục, tạo cho máy vẻ ngoài cô đơn với vỏ kim loại, khá sang trọng. — Chi tiết thiết kế Lenovo S60

Lenovo S60 tuân theo ngôn ngữ thiết kế đơn giản, không cung cấp các chi tiết rườm rà, điều hiếm thấy trong thiết kế của điện thoại thông minh Android giá rẻ. Sản phẩm vẫn hỗ trợ hai thẻ SIM và có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Bộ phận camera chính và đèn flash LED ở mặt sau nhỏ gọn và sẽ không được nâng lên. Mặt trước đơn giản và phẳng, với màn hình 5 inch và một dãy phím cảm ứng. Nhưng nhược điểm là hàng phím điều hướng không có đèn nền nên không tiện sử dụng trong bóng tối. Ngoài ra, phần loa cũng rất thô.

Ưu điểm của Lenovo S60 là có nhiều phụ kiện khả dụng. Ngoài các thiết bị phổ biến như dây cáp, bộ sạc hoặc tai nghe và thẻ SIM, các model cỡ trung cũng bao gồm vỏ bảo vệ trong suốt và bảo vệ màn hình.

Màn hình

Giống như nhiều điện thoại thông minh, 4 triệu đồng xuất hiện trong nửa đầu năm 2015. Lenovo S60 được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải HD 720p. Điểm nóng trên sản phẩm là tỷ lệ màn hình / thân máy lớn (66,8%), giúp thiết bị nhỏ gọn, dễ cầm và sử dụng bằng một tay.

– Tiếp theo, Lenovo cũng sử dụng bảng hiển thị IPS, cho phép máy hiển thị góc nhìn khá rộng và độ tương phản cao, ngay cả khi nhìn từ một góc nhất định, màu sắc sẽ không thay đổi nhiều. Bên ngoài, điều khiển màn hình của S60 tương đối tốt, trong khi hiển thị nội dung rõ ràng dưới trời nắng nóng. Hiệu suất vượt trội trong cùng phân khúc thị trường. Các màu sắc được hiển thị là đôi mắt rực rỡ và tâng bốc, và một màu xanh hơi đáng lo ngại. Một trong những điểm không hài lòng của S60 là giao diện của Lenovo không được tối ưu hóa cho màn hình. Nó trông khá chói và không phù hợp với thiết kế đơn giản của sản phẩm.

Biểu tượng ứng dụng lớn và độ phân giải không tương thích với màn hình. Màn hình HD 720p, vì vậy trong giao diện chính, màn hình xuất hiện hơi xốp và mờ khi nhìn từ đầu gần. Tuy nhiên, khi duyệt Internet, xem phim, chơi ảnh hoặc chơi game và sử dụng các ứng dụng thông thường, màn hình của Lenovo S60 rất rõ ràng.

Hiệu năng

Lenovo S60 cao hơn là điện thoại thông minh Android được cấu hình tốt trong tầm giá. So với các đối thủ trong cùng tầm giá, việc họ sử dụng bộ xử lý Qualcomm (không phải MediaTek) và RAM 2 GB là một yếu tố tốt mà người dùng nên xem xét. Về thông số và điểm chuẩn hiệu năng, giá bán của các mẫu Lenovo S60 và Samsung Galaxy A5 là gần 8 triệu đồng, mặc dù giá thấp hơn gần một nửa.

S60 sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 410, tốc độ 1,2 GHz với bộ xử lý đồ họa Adreno 305. Thiết bị cho phép bạn quản lý các tác vụ phổ biến nhất. Các trò chơi độ nét cao, như Asphalt 8 hoặc Modern Combat 5, không khó cho thiết bị.

Một trong những ưu điểm của sản phẩm này là so với khoảng 4 triệu điện thoại thông minh HTC, Sony hay Samsung và Oppo có RAM 2 GB. 1 GB. Điều này giúp máy hoạt động khá ổn định và có thể thực hiện đa nhiệm. Trong quá trình đánh giá dài, không cần phải xóa bộ nhớ và tiếp tục hoạt động bình thường. Do đó, việc tích hợp nhiều chức năng và tùy biến giao diện Lenovo sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Chức năng

Lenovo S60 không chạy Android 5.0 Lollipop, nhưng vẫn sử dụng Android KitKat 4.4. Tuy nhiên, điện thoại thông minh Android này cũng được Lenovo cá nhân hóa cao trên giao diện, bổ sung rất nhiều tiện ích mở rộng và tiện ích mở rộng.

Lenovo cài đặt sẵn một ứng dụng tốt có thể được chia sẻ. Chia sẻ dữ liệu CNTT, ảnh và video không dây và trao đổi với các điện thoại thông minh, iPhone hoặc Android khác mà không cần tài khoản. Ngoài ra, có hai ứng dụng, SyncIT để đồng bộ hóa dữ liệu và SecurityIT để bảo vệ dữ liệu cá nhân … cMột số người dùng cũng có thể sử dụng nó.

S60 cũng được trang bị nhiều chương trình mở rộng thông minh và hữu ích, có thể sử dụng bình thường, ví dụ, nhấp đúp vào màn hình để mở. Hoặc đóng. Ngoài ra, người dùng có thể lắc thiết bị để khóa thiết bị hoặc thiết bị sẽ tự động điều chỉnh âm lượng nhạc chuông khi thiết bị nằm trong túi của bạn, điều này sẽ làm giảm âm lượng nhạc chuông khi bạn nhấc điện thoại.

Giao diện Android của Lenovo có nhiều màu sắc, trẻ trung, nhưng không sang trọng và tinh tế. Nó cũng xóa phần quản lý ứng dụng Ngăn kéo Android thay vì màn hình chính, nơi quản lý tất cả các ứng dụng với các trang web khác nhau (như iOS), ngay cả khi nó hỗ trợ các widget. Các mẫu trước đây của Lenovo (ví dụ: P70), chức năng tùy chỉnh trên S60 đã được cải thiện, hỗ trợ nhiều chủ đề (chủ đề) hơn và cho phép thay đổi màn hình khi khởi động. Tuy nhiên, cửa hàng chủ đề trực tuyến vẫn còn thiếu, vì vậy người dùng có thể tải xuống nhiều nội dung hơn như một số nền tảng Android khác.

Giao diện Android trên S60 được Lenovo tùy biến cao, nhưng nó rất thuận tiện khi sử dụng. .

Điện thoại thông minh giá rẻ của Lenovo hỗ trợ thẻ SIM kép. Khi bạn mất hoặc gửi tin nhắn văn bản, việc sử dụng và chuyển đổi giữa hai số điện thoại rất đơn giản. Máy thường cung cấp tùy chọn thay vì phải chủ động chuyển đổi giữa hai thẻ SIM. Thật không may, thiếu sót trên Lenovo S60 vẫn sử dụng khay SIM chính ở chế độ 3G / 4G, trong khi các khay SIM khác chỉ hỗ trợ 2G. Do đó, khi cài đặt thẻ SIM, người dùng nên chú ý đến việc sử dụng thực tế.

Camera

Điện thoại thông minh 4 triệu rupiah này được trang bị camera chính 13 megapixel và camera trước 5 megapixel. Giao diện được tổ chức, với các biểu tượng súc tích, đơn giản và dễ sử dụng. Máy chỉ có chế độ bình thường (bình thường) và toàn cảnh và hiệu ứng (hiệu ứng chèn) và không có nhiều chế độ chụp mở rộng. Nhưng Lenovo S60 vẫn cung cấp chế độ HDR cho camera sau, tự động lấy nét, chế độ tự chụp hoặc điều khiển cử chỉ cho camera trước.

Thiết lập đẹp, nhưng không có chất lượng thuyết phục. -Đối với camera phía sau, Lenovo S60 thường bị phơi sáng quá mức. Khi chụp ngoài trời trong một cảnh có sự khác biệt về ánh sáng và bóng tối, rất dễ bị mất chi tiết ở vùng tối hoặc đèn sáng. Tuy nhiên, nếu chế độ HDR của máy ảnh đủ tốt để tạo ra hình ảnh cuối cùng giữ lại nhiều chi tiết ở vùng sáng và tối, hạn chế này có thể được khắc phục.

Một điều cần lưu ý là khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, máy ảnh S60 có tốc độ màn trập chậm, vì vậy nếu người dùng không chắc chắn về điện thoại, hình ảnh rất dễ bị rung và mờ. Độ chi tiết trung bình của độ phân giải 13 megapixel là tốt khi bạn có thể xem ảnh trên màn hình điện thoại, nhưng khi phóng to, độ rõ không phải là độ phân giải cao, không có màu sắc và các chi tiết không bị vấy bẩn.

– Liên quan đến nhiếp ảnh, chức năng hẹn giờ trên S60 được đánh giá cao hơn khi chụp chân dung và chức năng chỉnh sửa khuôn mặt có thể được quản lý một cách tự nhiên.

Xem ảnh được chụp bởi Lenovo S60

Pin

So với nhiều sản phẩm khác, điện thoại thông minh Lenovo đã hy sinh vẻ ngoài tinh tế. S60 được trang bị một máy tính bảng khá hạn chế khi dung lượng chỉ 2150 mAh máy vi tính. Do nhu cầu rất cao và hai thẻ SIM được sử dụng cùng một lúc, nên máy khó có thể chịu được cả ngày sử dụng. Nếu mức độ sử dụng là như nhau, thời lượng pin của S60 tương tự như Apple Apple iPhone 5S và Zenfone 5. Nếu màn hình (trên màn hình) hoạt động trong khoảng 2 giờ 30 phút, pin có thể kéo dài hơn một ngày. Trong cùng tầm giá, pin của Lenovo S60 thua xa mẫu Windows Phone Lumia – mức giá của Lenovo S60 là 4,19 triệu đồng, trong khi giá thị trường thực tế chưa đến 4 triệu đồng. . Hấp dẫn, nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người cần một điện thoại thông minh Android 2 SIM giá rẻ, nhưng có ngoại hình đẹp và giá trị đồng tiền. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây không phải là model có pin dung lượng lớn và tuổi thọ dài như nhiều điện thoại thông minh Android mới nhất của Lenovo.

Tuấn Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *