Canon S90-Vẻ đẹp cổ điển

Canon PowerShot S90 có thiết kế thanh lịch và thời trang. Ảnh: Tài nguyên hình ảnh .

Bốn năm sau khi ra mắt, Canon đã công bố “sự hồi sinh” của một chiếc máy ảnh du lịch S-series cao cấp với PowerShot S90. Thiết kế của sản phẩm này được lấy cảm hứng từ “chính” IXUS 120 IS, có một loạt các tính năng hiện đại, đặc biệt là chất lượng hình ảnh tuyệt vời, ngay cả trong những tình huống khó khăn, sản phẩm dự kiến ​​sẽ đáp ứng nhu cầu của từng máy ảnh. Tính toán nhiều nhất. S90 được phát hành cùng lúc với mẫu Powershot G11 “Nâng cao”, thể hiện rõ mong muốn của Canon trong việc giới thiệu lại thị trường máy ảnh compact cao cấp hiện đang bị Sony và Panasonic chiếm đóng. . Nhiếp ảnh: Dpreview .

Powershot S90 khác với G11 “cũ”. Nó có vẻ ngoài mập mạp và hơi thô. Thiết kế mỏng manh và màu đen thanh lịch trông khá bắt mắt. Máy có kích thước 100 x 58 x 31 mm và pin nặng 195 gram, nhỏ hơn và nhẹ hơn so với đối thủ cạnh tranh Panasonic LX3 (109 x 59,5 x 27 mm và 265 gram). Mặt trước của S90 khá phẳng, với một số cạnh cong đơn giản, chẳng hạn như các phiên bản IXUS được phát hành gần đây, chẳng hạn như IXUS 100 IS và 120 IS. Có một nút Nhẫn Nhẫn Func trên đỉnh để truy cập nhanh vào chức năng vòng điều khiển trên thân ống kính. Hệ thống phím điều khiển phía sau tương tự như các mẫu máy du lịch của Canon, vì vậy người dùng sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với nó như phiên bản G11. Ngoài ra, công ty cũng đã trang bị cho S90 khả năng xoay quanh bốn phím điều hướng. Với quay số này, bạn có thể nhanh chóng sửa đổi các thông số nhất định của quá trình chụp, chẳng hạn như bù phơi sáng, phạm vi lấy nét (ở chế độ thủ công) hoặc chọn cảnh, cuộn menu và duyệt ảnh. Phím có ký hiệu S (nút phím tắt) không chỉ có thể bắt đầu in hình ảnh mà còn giúp người dùng cài đặt một trong 12 chức năng được máy hỗ trợ. S90 có cơ chế điều khiển rất thú vị. Ảnh: Cameralabs .

Có đèn flash bật lên ở góc trên bên phải của S90. Đèn không được bật trong lò xo cơ như một số kiểu máy Canon, nhưng được điều khiển bởi động cơ điện bên trong. Bạn cũng không thể tự khôi phục nó về vị trí ban đầu. Các hoạt động điều khiển flash phải được thực hiện đầy đủNghiêm túc; n Sử dụng menu hiển thị trên màn hình. Nhiều người sẽ rất vui khi thấy đèn flash của S90 bật lên và nhanh chóng quay trở lại bên cạnh thiết bị chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Màn hình của thiết bị là 3 inch và độ phân giải là 460.000 pixel, gấp đôi so với hầu hết người tiêu dùng đi du lịch hiện nay. Nhờ công nghệ PureColor LCD II, màn hình có thể hiển thị màu sắc trung thực ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh. Tuy nhiên, máy không có kính ngắm quang học hoặc xoay pan như “Brother” G11. Giao diện máy tương đối đơn giản nên rất dễ sử dụng. Với sự trợ giúp của hai vòng điều khiển linh hoạt, bạn có thể nhanh chóng thiết lập các cài đặt được cá nhân hóa, một trên thân ống kính và một xung quanh các phím điều hướng.

Ống kính S90 tương tự như hình ảnh chất lượng cao của mô hình và mức độ là G11. Ảnh: Cameralabs .

Độ dài tiêu cự của ống kính S90 tương đương với 28-135 mm trên phim. So với đối thủ cạnh tranh Panasonic LX3 với ống kính 24 đến 60mm, S90 cung cấp cho người dùng sự linh hoạt hơn trong bố cục. Bằng cách thêm hai ống kính phi cầu, khẩu độ có thể được mở rộng thành f / 2.0, tương đương với Leica Vario-Summicron “khổng lồ” trên LX3. Kết hợp với công nghệ ổn định hình ảnh quang học nổi tiếng của Canon, S90 có thể chụp những bức ảnh lý tưởng trong điều kiện ánh sáng yếu mà không cần sử dụng chân máy. Thử nghiệm độ chính xác cao của Cameralabs cho thấy ống kính được gắn trên S90 có độ rõ và khả năng chống lại các sọc màu tím xuất hiện ở khu vực có độ tương phản cao của mẫu G11 và thậm chí còn tốt hơn cả bộ ống tay áo. Ống kính EF-S 18-55mm IS được gắn trên thân máy Canon EOS 450D.

Vòng ống kính (vòng điều khiển) cho phép bạn điều khiển tốt chức năng thu phóng. Tuy nhiên, không giống như trường hợp ống kính SLR có thể thay đổi tiêu cự vô thời hạn, ống kính S90 chỉ cho phép tăng 28 mm, 35 mm, 50 mm, 85 mm và 105 mm (tương đương 3x, 8x). Ngoài ra, mặt số cũng cho phép bạn thay đổi nhiều thông số khác, chẳng hạn như bù phơi sáng, ISO, tốc độ màn trập, khẩu độ và phạm vi lấy nét.

Màu sắc và tiêu chuẩn phơi sáng thực sự vẫn là ưu điểm của các sản phẩm Canon, bao gồmDòng nhỏ gọn. Ảnh: Cameralabs .

Cảm biến S90 CCD rất giống với phiên bản G11 cao cấp, với độ phân giải hiệu quả 10,1 megapixel và kích thước 1 / 1,7 inch. Nó cũng có thể lưu các tệp hình ảnh RAW lên đến 13 MB cho mỗi loại hình ảnh. Nếu bạn lưu tệp ở định dạng nén JPEG, con số này sẽ giảm xuống còn khoảng 2,5 MB. Xin lưu ý rằng hiện tại chỉ có hai dòng máy ảnh compact của Canon lưu tệp dưới dạng ảnh gốc: G11 và SX1 IS. Kích thước của cảm biến lớn và số lượng “chấm” không lớn, do đó kích thước của mỗi pixel phải được tăng lên. Trang web Cameralabs nói rằng điều này có nghĩa là khả năng tái tạo màu sẽ được cải thiện đáng kể và tiếng ồn của máy ảnh cũng sẽ giảm.

Khả năng chụp macro của máy cũng rất tuyệt vời. Ảnh chế độ macro: Cameralabs .

Phạm vi ISO của máy ảnh có thể được thay đổi thành 80-3.200. Ở chế độ ánh sáng yếu, ISO có thể tăng lên 12.800, nhưng độ phân giải chỉ là 2,5 megapixel. Công nghệ chống nhiễu kép Canon Canon giúp máy ảnh đối phó với điều kiện ánh sáng yếu và chỉ bằng cách tăng ISO lên 800, tiếng ồn mới có thể được nhận ra – đối với các mẫu nhỏ như S90, hiệu ứng này rất tuyệt vời. Với cùng các cảm biến và thuật toán xử lý trên chip DIGIC 4, hình ảnh thử nghiệm của S90 và G11 gần như tương tự nhau. Theo Cameralabs, do sử dụng ống kính tiên tiến hơn của S90, hình ảnh do G11 tạo ra hơi lạnh hơn và hình ảnh rõ hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn xem hình ảnh ở chế độ toàn màn hình, bạn có thể yên tâm rằng sự khác biệt này là không đáng kể. Ở cài đặt ISO cao trên 800, các kỹ thuật giảm nhiễu của S90 và G11 có xu hướng làm mịn hình ảnh, dẫn đến mất chi tiết. Đồng thời, những bức ảnh của Lumix LX3 rất ồn ào và buồn tẻ, nhưng vẫn giữ được nhiều chi tiết hơn.

Theo Cameralabs, tốc độ thực thi của S90 là đáng thất vọng nhất trong phiên bản máy ảnh du lịch hàng đầu. phạm vi. Cấp độ này. Sau khi cài đặt độ dài tiêu cự, sản phẩm này chỉ có thể chụp 0,9 hình ảnh mỗi giây và nếu máy ảnh lấy nét tự động, nó chỉ có thể chụp 0,6 hình ảnh mỗi giây. Rõ ràng, tốc độ này kém hơn G11 ở mức 1,1 khung hình / giây và thua xa LX3 ở mức 2,5 khung hình / giây. Ngay cả ở chế độ ánh sáng yếu, độ phân giải chỉ là 2,5 triệu và # 273; Vấn đề là tốc độ của S90 vẫn ở mức 2,1 khung hình / giây. Đồng thời, LX3 đã làm công việc tương tự với tốc độ đáng kinh ngạc là 6 khung hình mỗi giây.

Tương tự như G11 “cũ”, Powershot S90 cũng có khả năng ghi hình lên tới 640 x 480 pixel với 30 khung hình mỗi giây. thứ hai. Thu phóng quang không được phép trong khi ghi. Nếu được sạc đầy, pin lithium có thể bắn khoảng 220 loại, thấp hơn một chút so với mức chung.

Sản phẩm này hiện có giá khoảng US $ 490 tại Việt Nam dưới dạng sản phẩm xách tay, rẻ hơn Canon Powershot G11. Danh mục sản phẩm

Chen Hai

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *