Nikon D300s-bản nâng cấp hoàn hảo

Hơn hai năm trước, Nikon đã tạo ra một bước đột phá lớn trong lĩnh vực SLR bán chuyên nghiệp với mẫu máy ảnh D300. Sản phẩm này có nhiều chức năng vốn có của dòng máy chuyên nghiệp và vẫn là “niềm mơ ước” của nhiều người đam mê nhiếp ảnh. D300 nâng cấp tiếp tục kế thừa những ưu điểm nổi bật của D300. Với bộ tính năng phong phú, thiết kế tiện dụng, tốc độ thực thi cao và quan trọng nhất là chất lượng hình ảnh tuyệt vời, nó đã thực sự được mọi người công nhận. .

Nikon D300s trông giống như người tiền nhiệm của nó, D300. Đây là bức ảnh được phát hành cách đây hai năm: Tài nguyên hình ảnh .—— Khi cầm máy trên tay, người dùng sẽ không nhận thấy nhiều sự khác biệt giữa D300 và người tiền nhiệm. Kích thước ba chiều của thân máy bay là 147 x 114 x 74 mm và trọng lượng pin khoảng 918 gram, gần tương đương với mẫu D300. Chức năng xem hình ảnh thời gian thực trên nút xoay chế độ được thay thế bằng nút Lv nhỏ bên phải màn hình giúp tăng tốc độ chuyển đổi chế độ. Ngoài ra, trên thân máy còn có các lỗ khác dành cho micro (dưới logo D300s) và loa (bên phải camera, phía sau).

Chế độ quay số của Nikon D300s không có tùy chọn đeo: tài nguyên hình ảnh.

D300 có thiết kế sinh trắc học nổi tiếng của Nikon, tuy không nhẹ nhưng rất chắc chắn và nhỏ gọn. Thân máy được làm bằng hợp kim magie chống bụi và chống ẩm. D300s có hai khe cắm thẻ nhớ có thể sử dụng các định dạng thẻ SD / SDHC và CF Loại I cùng một lúc. Một trong các thẻ có thể được sử dụng làm bộ nhớ chính và thẻ còn lại có thể được sử dụng khi bộ nhớ tràn, lưu ảnh hoặc quay video chất lượng cao. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ có sẵn trên máy để sao chép dữ liệu giữa hai thẻ. Thú vị hơn, người dùng thậm chí có thể định cấu hình để lưu ảnh NEF gốc trên một thẻ và lưu ảnh JPEG đã nén trên thẻ khác.

Cảm biến RGB 1005 pixel hỗ trợ đo lường và theo dõi lấy nét. Nguồn lực lấy nét và hình ảnh .—— Cảm biến lấy nét Multi-CAM 3500DX hỗ trợ hệ thống lấy nét tự động 51 điểm của D300, tương tự như D300 và D3 “cũ”. . V & # kiểm tra7899; Tôi đã chứng minh rằng tốc độ lấy nét của D300 nhanh hơn một chút so với D300. Khi sử dụng Sigma 70mm f / 2.8 trong điều kiện ánh sáng tốt, độ trễ giữa khóa đối tượng và màn trập chỉ từ 0,25 đến 0,37 giây. Nếu môi trường xung quanh bị thiếu sáng hoặc chức năng xem trực tiếp được kích hoạt, tốc độ lấy nét sẽ chậm hơn giá trị lý thuyết. Ngay cả trong những tình huống phức tạp, cơ chế đo sáng sử dụng cảm biến RGB 1.005 pixel cũng có thể hoạt động bình thường, nhờ đó giảm thiểu hiện tượng thiếu sáng hoặc thừa sáng đối tượng chính của bức ảnh. Dữ liệu từ cảm biến này cũng được sử dụng để giúp lấy nét (theo dõi) và điều chỉnh cân bằng trắng cho phù hợp với chủ thể.

Giống như người tiền nhiệm của nó, D300s sử dụng cảm quang CMOS độ phân giải cao với độ phân giải hiệu dụng là 12, là 3 megapixel (được cắt 1,5 lần) trong tiêu chuẩn DX. Dải ISO là 200 đến 3200 (mở rộng lên 6400). Hệ thống cổng chuyển đổi kỹ thuật số sang tương tự 14 bit có thể truyền tải dữ liệu nhanh chóng và mở rộng gam màu của hình ảnh. Được sử dụng cùng với bộ xử lý Chi phí Nikon thế hệ tiếp theo, D300s có thể chụp 100 ảnh JPEG liên tục với tốc độ 7 khung hình / giây, cao hơn một chút so với mẫu D300 ở tốc độ 6 khung hình / giây. Theo Imaging Resource, hình ảnh do D300 tạo ra hơi mờ so với D300, nhưng sự khác biệt này rất khó phát hiện. Ngoài ra, độ sắc nét của ảnh JPEG kém hơn một chút. Khi chuyển đổi tệp sang định dạng RAW, vấn đề này đã được giải quyết hoàn toàn.

Đã thử nghiệm trên ống kính Nikon 18-105. Khi bật tính năng chỉnh quang sai màu tự động (phải) và tắt (trái), hình ảnh sẽ được cắt thành 100%. Ảnh: Nguồn ảnh.

Thử nghiệm ánh sáng ngoài trời cho thấy cơ chế cân bằng trắng tự động của máy hoạt động tốt. Tuy nhiên, D300s vẫn gặp một số khó khăn khi chụp dưới ánh sáng nhân tạo. Ngay cả khi đặt ở chế độ cân bằng dưới ánh sáng đèn sợi đốt, ảnh vẫn dễ bị nóng. Thông qua các chức năng tự động thông minh khác nhau, chất lượng hình ảnh cũng đã được tối ưu hóa ở mức độ cao nhất. Ví dụ, công nghệ CA tự động có thể giúp sửa lỗi quang sai màu gây khó chịu thường xuất hiện trong các vùng hình ảnh có độ tương phản cao. Chức năng ISO tự động giúp kiểm soátLễ hội hóa trang Khi ánh sáng xung quanh quá phức tạp, hãy chọn giữa độ nhạy và tốc độ cửa trập. Ngoài ra, D300 còn cung cấp khả năng chiếu sáng D chủ động, giúp hạn chế hiện tượng mất chi tiết ở những vùng quá tối hoặc quá sáng. Chức năng này nên được bật khi chụp chân dung hoặc phong cảnh trong nhà.

Trong cài đặt ISO cao hơn, cơ chế giảm nhiễu của D300 có hiệu quả. Trong khi khử nhiễu, D300 duy trì chi tiết tốt hơn Pentax K-7 và tốt hơn một chút so với Canon 7D. Tuy nhiên, ngay cả ở cài đặt độ nhạy sáng cao nhất là ISO 6400, hầu như không có sự khác biệt giữa hình ảnh được cung cấp bởi D300 và D300. Ảnh: Nguồn ảnh.

Cơ chế khử nhiễu của D300 rất tuyệt vời. Dưới cài đặt ISO 800, hình ảnh gần như duy trì độ rõ nét và chi tiết hoàn toàn. Ngay cả khi tăng ISO lên 1600+, nhiễu hạt cũng khó ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Các thử nghiệm từ Imaging Resource và Cameralabs cũng xác nhận rằng ở cài đặt mặc định, D300s khử nhiễu đồng thời duy trì chi tiết tốt hơn Pentax K-7, tốt hơn một chút so với Canon 50D và Canon 7D. Sở dĩ có sự khác biệt này là do độ phân giải của các đối thủ Pentax và Canon cao hơn Nikon D300. Về lý thuyết, khi bạn sử dụng các cảm biến có kích thước tương đối giống nhau, các mẫu có nhiều “chấm” hơn sẽ tạo ra nhiều tiếng ồn hơn.

Menu của D300 tương tự như người tiền nhiệm của nó, với nhiều cài đặt tùy chỉnh phức tạp và đơn điệu. Đổi lại, thiết kế của phần hỗ trợ người dùng tương đối đơn giản. Ảnh: Dpreview.

Màn hình LCD D300 rất sáng, rõ nét với kích thước 3 inch và độ phân giải 922.000 pixel. Người dùng cũng nên cẩn thận, vì dải băng trên màn hình này khá “ngôn tình” nên khi xem trên màn hình TV hoặc màn hình, hình ảnh thời gian thực trên máy có thể hơi khác một chút. ‘máy vi tính. Hệ thống menu của máy giống với phiên bản D300, dòng hiển thị có phần đơn điệu. Đổi lại, Nikon đã thiết kế rất tỉ mỉ yếu tố trợ giúp và cung cấp các hướng dẫn dễ hiểu cho người mới. Bạn có thể kích hoạt trợ giúp ở bất kỳ đâu trong menu bằng cách nhấn “?”. M phía sauKhả năng quay video 720p trên D300 cũng rất tuyệt vời. Bạn có thể thay đổi khẩu độ để kiểm soát độ sâu trường ảnh trong khi quay. Máy ảnh chưa xác định các cài đặt khác, chẳng hạn như độ nhạy sáng ISO và độ phơi sáng. Tốc độ lấy nét tự động bằng cách so sánh độ tương phản vẫn còn rất chậm. Tuy nhiên, chất lượng phim ghi lại rất cao, với độ nét cao và gam màu linh hoạt. Mặc dù âm thanh chỉ 11 kHz, nhưng rõ ràng và không bị nhiễu do cơ chế lấy nét của ống kính tích hợp. Nhìn chung, Nikon D300s là một chiếc máy ảnh SLR kỹ thuật số bán chuyên nghiệp hoàn hảo với nhiều trang bị sẵn có. Hiệu suất tuyệt vời và chất lượng hình ảnh vượt trội. Tuy nhiên, ngoài một số chức năng khác, so với phiên bản trước, D300 không có điểm nào đột phá. Sản phẩm này phù hợp với những người có hiểu biết nhất định về SLR, và những người muốn nâng cấp từ dòng sản phẩm ống kính rời phổ biến. Hiện giá bán của D300 khá dốc: bản thân khoảng 1.700 USD, tương đương 33 triệu đồng. Nếu không có điều kiện, bạn nên chọn mẫu D300 cũ giá rẻ hơn (giá khoảng 300-700 USD) tùy theo nhu cầu sử dụng.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *