Sony HX5V có nhiều tính năng

Để thay đổi “khẩu vị” của người tiêu dùng, các hãng máy ảnh ngày càng “nhồi nhét” tính năng vào sản phẩm của mình, đặc biệt là dòng máy ảnh du lịch cao cấp. Sony dường như cũng chưa rút lui khỏi cuộc đua này. Ngoài chiếc máy ảnh HX5V mới nhất của hãng có khả năng chụp xa và chụp xa, nó còn được trang bị vô số chức năng thời thượng khác, như định vị vệ tinh GPS, la bàn kỹ thuật số, quay phim HD 1080i và hỗ trợ thẻ đa định dạng. Thẻ nhớ …

Sony Cyber ​​-shot HX5V có thiết kế độc đáo của dòng máy ảnh siêu zoom nhỏ gọn. Nhiếp ảnh: Cameralabs.

Sony HX5V trông rất giống với các mẫu zoom siêu nhỏ gọn khác, chẳng hạn như Panasonic ZS7, Canon SX200 và thậm chí cả “mẫu” Canon S90. Tuy thân hình không siêu mỏng nhưng tương đối nhỏ gọn, có thể bỏ vừa túi áo sơ mi. Mặt trước của HX5V rất đơn giản, với đèn flash ở góc trên bên trái và ống kính lõm vào bên phải. Theo giới thiệu của các nguồn ảnh, thân máy rất trơn trượt do độ bám tay thấp và không có gợn sóng làm tăng ma sát. Vị trí của đèn flash rất “nguy hiểm”, nếu bạn chụp ở góc rộng nhất, đôi khi nó có thể khiến ánh sáng bị chặn bởi các ngón tay của bạn.

Độ phân giải của màn hình HX5V rất thấp so với kích thước của nó. Ảnh: Nguồn ảnh.

Mặt sau được trang bị màn hình LCD 3 inch, trang bị công nghệ chống chói, tự động điều chỉnh độ sáng theo môi trường. Tuy nhiên, độ phân giải thấp hơn của màn hình (230.400 pixel) sẽ khiến nhiều người thất vọng. Kích thước màn hình lớn buộc Sony phải loại bỏ kính ngắm quang học và giảm diện tích của hệ thống phím điều khiển bên phải. Bù lại, hãng đã cẩn thận thiết kế rãnh ở mặt sau để thuận tiện cho việc đặt ngón tay cái. Ngoài hệ thống phím điều khiển đơn giản thường thấy ở các dòng máy ảnh compact, Sony còn trang bị thêm một nút màu đỏ để kích hoạt chức năng quay video mà không cần vặn nút xoay chế độ (mode dial). Kết nối AV đa chức năng, truyền tín hiệu HDMI và bộ chuyển đổi kết nối USB. Khe cắm thẻ nhớ của HX5V có thể sử dụng thẻ nhớ Memory Stick PRO Duo và định dạng SD / SDHC .

Thấu kính của HX5V bao gồm 10 thấu kính, được chia thành 7 nhóm, trong đó có 4 thấu kính phi cầu, nhằm giảm thiểu hiện tượng méo hình và quang sai màu. Phạm vi zoom 10x của nó là từ góc rộng 25mm đến tele 250mm (chuyển đổi máy ảnh phim), vì vậy nó rất hữu ích khi đi du lịch hoặc chụp ảnh gia đình. Thử nghiệm của Imaging Resource cho thấy ống kính Sony’s G dành cho HX5V vượt trội so với hầu hết các máy ảnh siêu zoom trên thị trường hiện nay. Trong tất cả các cài đặt lấy nét, hình ảnh thu được rất rõ ràng ở vùng trung tâm. Khi phóng to tối đa, các cạnh hơi mờ nhưng vẫn ở mức chấp nhận được. Hiện tượng quang sai và độ méo màu cực thấp cho thấy Sony đã khéo léo loại bỏ những lỗi này khỏi quá trình xử lý ảnh JPEG. HX5V cũng có thể chụp ảnh macro ở khoảng cách tối thiểu là 5cm trên mặt phẳng 40x30mm. Ngay cả khi bật đèn flash, chất lượng ảnh có thể hiển thị chi tiết cao và cân bằng trắng tiêu chuẩn.

Thử nghiệm hiệu ứng khử nhiễu trên hai mẫu siêu zoom Sony HX5V và Panasonic Lumix TZ10. Ảnh chụp ở độ nhạy sáng thấp dưới ISO 400 có độ mịn cao. Độ bão hòa màu và dải tương phản của TZ10 nhỉnh hơn HX5V. Ở cài đặt ISO cao, HX5V cho hình ảnh ít nhiễu hơn, nhưng nó tối hơn TZ10. Thuật toán khử nhiễu của HX5V làm tối các vùng màu trong ảnh và giảm độ tương phản. Đồng thời, TZ10 có xu hướng phá hủy các điểm ảnh và làm ố các vùng tối xung quanh. Ảnh: Cameralabs .—— Kích thước của cảm biến CMOS gắn trên HX5V là 1 / 2,4 inch và độ phân giải 10,2 triệu pixel. Ở thiết lập độ nhạy sáng thấp dưới ISO 400, máy thể hiện gam màu và độ tương phản động khá tốt nhưng vẫn kém hơn đối thủ Panasonic TZ10 một chút. Mặc dù sử dụng công nghệ Exmor R mới nhất của Sony, ảnh chụp ở ISO cao trên HX5V vẫn rất to và mất nhiều chi tiết. Đây cũng là khuyết điểm thường gặp ở tất cả các máy ảnh du lịch cảm biến nhỏ hiện nay. Trong điều kiện chụp ảnh ngoài trời, khả năng cân bằng trắng và đo sáng của máy ổn định. Tuy nhiên, khi chụp dưới ánh sáng đèn sợi đốt, cân bằng trắng tự động sẽ khiến màu sắc của ảnh chuyển sang màu vàng đậm.

Tốc độ HX5V và # 273; So với các sản phẩm cùng loại của Canon và Panasonic, hiệu suất của sản phẩm này khá tốt. Thời gian khởi động khoảng 2,2 giây. Chỉ mất 0,35 giây để lấy nét và chụp bức ảnh đầu tiên. Tốc độ chụp liên tục đạt 10 khung hình / giây, nhanh nhất trong số các máy ảnh du lịch cầm tay. Tuy nhiên, khi sử dụng đèn phát ra mạnh nhất, máy phải chờ tới 6,1 giây giữa các khung hình (dù theo đánh giá thì đèn flash của HX5V rất yếu).

– Bản dịch của HX5V rất dễ sử dụng. Ảnh: Cameralabs .

Chức năng xoay của HX5V rất tuyệt vời. Bạn chỉ cần di chuyển máy theo chiều dọc hoặc chiều ngang với một tốc độ nhất định. Phần còn lại của công việc sẽ được hoàn thành bởi bộ vi xử lý BIONZ. Máy có thể ghép tối đa 100 bức ảnh trong một giây. Ảnh xuất ra có thể đạt độ phân giải tối đa 4912 x 1080 pixel và góc nhìn tối đa 270 độ, chỉ tương đương với kích thước của màn hình HDTV. Máy ảnh này cũng có hai chế độ chụp khác: chạng vạng cầm tay (tối) và chống chuyển động mờ (chống nhòe), và cơ chế của nó kết hợp nhiều ảnh chụp ở ISO cao để giảm nhiễu và rút ngắn thời gian mở cửa trập. Theo Cameralabs, hai chức năng này rất hiệu quả, mặc dù hình ảnh thu được hơi mờ và thiếu một số chi tiết tinh tế.

Khi bật định vị vệ tinh GPS và la bàn kỹ thuật số, hai biểu tượng nhỏ sẽ xuất hiện ở các góc. Mặt trên của màn hình LCD. Nếu máy nhận được dữ liệu phản hồi, nó sẽ thông báo thông tin cụ thể về vị trí và lưu vào tệp EXIF. Ảnh: Cameralabs .

HX5V cũng được trang bị nhiều tính năng thời trang khác, chẳng hạn như định vị vệ tinh GPS và la bàn kỹ thuật số, có thể giúp ghi lại vị trí và hướng của bức ảnh đính kèm vào tệp EXIF. Thời gian làm mới dữ liệu vị trí là khoảng 15 hoặc 30 giây. Sau khi bật tính năng này, có thể mất vài phút để xác nhận máy dò và dữ liệu GPS. Đôi khi người dùng khó chịu vì phải chờ đợi hoặc bỏ lỡ thời điểm tốt. Sony cho biết ngay cả với ch & # 791mới, nó có thể chụp hơn 300 loại ảnh hoặc quay video 155 phút3; Chức năng “thoát nước” vốn có được bật, chẳng hạn như định vị GPS. HX5V cũng hỗ trợ quay phim độ phân giải 1080i ở định dạng AVCHD nén với tốc độ 60 khung hình / giây. Âm thanh nổi được tạo ra phù hợp với tiêu chuẩn Dolby Digital. Mặc dù có ngoại hình kém và một số khuyết điểm liên quan đến đèn flash, Sony HX5V nhìn chung là một chiếc máy ảnh siêu zoom đáng để cân nhắc. Với nhiều công nghệ tiên tiến, so với nhiều sản phẩm cùng loại, chất lượng hình ảnh của nó đã đạt mức rất tốt. Hiện sản phẩm được bán tại Việt Nam dưới dạng hàng xách tay với mức giá xấp xỉ 9 triệu đồng.

Đánh giá sản phẩm

Trần Hà

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *