Điện thoại Oppo F1 Plus với camera trước 16 megapixel

Mặc dù được nhiều nhà sản xuất đầu tư mạnh cho camera chính của smartphone nhưng Oppo lại ưu ái trang bị camera trước độ phân giải lên đến 16 megapixel, trong khi camera chính ở Oppo F1 Plus chỉ là 13 megapixel. Đây là smartphone có thiết kế camera hiếm trên thị trường.

Chức năng chụp ảnh và camera

Oppo F1 Plus có thể sử dụng camera trước để chụp ảnh selfie tuyệt vời ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera của F1 Plus được tăng độ phân giải, gấp đôi độ phân giải của “đàn em” F1 hay nhiều smartphone chuyên selfie khác. Nếu Xperia C5 hay Galaxy J5 và J7 được trang bị đèn flash cho camera trước của Sony và Samsung thì Oppo lại không. Ngược lại, để duy trì chất lượng ảnh selfie trong điều kiện thiếu sáng, hãng đã trang bị cho ống kính khẩu độ lớn f / 2.0. Nhưng nếu bạn vẫn cần, F1 Plus có thể sử dụng màn hình cho đèn nền, chẳng hạn như chức năng Retina Flash của Apple iPhone 6s và 6s Plus.

Camera trước của Oppo có chức năng chụp ảnh rất đa dạng. Ngoài chế độ làm đẹp chân dung, máy còn hỗ trợ chế độ ảnh động GIF, chèn bộ lọc màu như Instagram, phơi sáng kép (ghép hai ảnh thành một), hay chụp ảnh selfie góc rộng như panorama hay xoay. Timelapse video-time trôi đi. Chất lượng ảnh selfie của Oppo F1 Plus rất ấn tượng bởi ảnh chụp trong trẻo, rõ nét, có thể thay thế hoàn toàn các ứng dụng khác như Camera360.

Ngoài camera trước, Oppo cũng cung cấp các thông số kỹ thuật và chức năng tốt cho camera chính ở mặt sau. Khoảng mười triệu phân khúc thị trường. Cảm biến hình ảnh 13 megapixel, với công nghệ lấy nét theo pha, nhanh chóng và chính xác trong nhiều tình huống khác nhau.

Ngoài các chức năng tương tự như camera trước, camera chính còn có thêm HDR, chế độ chụp siêu nét – có thể chụp tối đa 50 ảnh với 1 triệu điểm ảnh ở chế độ chuyên gia. Về cơ bản, đây là chế độ chụp thủ công cho phép bạn điều chỉnh các cài đặt như cân bằng trắng, bù sáng và lấy nét thủ công hoặc phơi sáng tối đa 16 giây. Oppo F1 Plus còn cho phép chụp ảnh và quay phim định dạng RAW, đây là tính năng hiếm có ở các smartphone Android, giá bán chưa đến 10 triệu đồng.

Ảnh chụp thử:

Ở chế độ chụp tự động, camera chính của Oppo F1 Plus hoạt động tốt. Ảnh chụp rõ nét, chi tiết, khả năng quản lý ánh sáng ở chế độ tự động tốt giúp ảnh hài hòa. Khi chụp thiếu sáng, khả năng cân bằng sáng của F1 Plus có thể bảo toàn các chi tiết trong bóng tối mà không làm quá tải các vùng sáng. Trong điều kiện thiếu sáng, máy vẫn cho tốc độ lấy nét khá nhanh và ảnh chụp sáng nhưng không bị nhiễu nhiều.

Rất tiếc, chế độ HDR không hoạt động khi xử lý hình ảnh. Nếu người chụp không cầm chắc tay sẽ xảy ra hiện tượng nhòe hình. Khi bị bám nước vào vàng và thiếu độ tương phản, ảnh chụp sẽ luôn mất đi sự hỗ trợ của các smartphone cao cấp.

Thiết kế và màn hình

Oppo F1 Plus có thiết kế giống iPhone 6s Plus từ trước ra sau. Phong cách và màu sắc của thiết kế F1 Plus gợi nhớ đến iPhone 6s Plus của Apple.

Tuy nhiên, cảm giác khi cầm hai máy ảnh khác nhau. Oppo F1 Plus dày 6,6 mm và nặng 145 gram, trong khi iPhone 6s Plus dày 7,3 mm và nặng 190 gram. Đường viền được bo cong đều từ mặt lưng liền mạch đến mặt kính trước, cảm giác như đang cầm trên tay chiếc iPhone 6s Plus, không có vết thương nhưng hơi trơn trượt. Mặc dù viền F1 Plus sử dụng những đường cắt hình kim cương khiến chiếc điện thoại trở nên cứng cáp hơn nhưng lại tạo cảm giác chắc tay hơn.

Chất lượng thiết kế và xử lý bề mặt của F1 Plus được nhiều người dùng khen ngợi. Màu sơn của lớp vỏ kim loại đồng nhất và hơi lung linh khi quan sát ở khoảng cách gần, nhưng do sử dụng lớp phủ công nghệ đặc biệt nên có thể duy trì hiệu quả xử lý mịn. Máy ảnh lồi, nhưng có đai kim loại bảo vệ. Oppo làm cho dải nhựa ăng-ten trên mặt lưng kim loại mỏng hơn và màu sắc cũng tương đồng nên dải nhựa ở mặt lưng kim loại không quá lộ và thô.

Cảm biến vân tay tích hợp trên nút Home nhưng giống Galaxy S7 và Note 5 Bằng phẳng. Có hai phím đa nhiệm và cảm ứng ẩn ở cạnh bên, chỉ sáng lên khi chạm vào.

Chi tiết thiết kế Oppo F1 Plus

Trên F1 Plus chạy Android 5.1, Oppo cũng hiển thị giao diện ColorOS 3.0. So với các điện thoại thông minh Android trước đây sử dụng ColorOS, F1 Plus chạy dễ dàng và nhanh chóng hơn, đồng thời được hưởng lợi từ RAM và phần mềm tối ưu hóa. Giao diện ColorOS đơn giản hóa rất nhiều công việc, lược bỏ các hiệu ứng đồ họa và có nhiều điểm tương đồng với iOS. Điều này có thể khiến các tín đồ android không thích nhưng đối với người dùng phổ thông thì nó dễ hiểu hơn Android thông thường.

Oppo F1 Plus chạy Android nhưng dễ dàng liên lạc với iPhone từ bên ngoàiBố cục giao diện bên trong, biểu tượng ứng dụng hoặc hình ảnh thiết lập.

Tốc độ nhận diện của cảm biến vân tay nút Home không khác gì các mẫu Android khác, tốc độ lý thuyết lần lượt là 0 và 2 giây. Tuy nhiên, chức năng bảo mật vân tay không chỉ có thể mở khóa thiết bị mà còn có thể được sử dụng để khóa riêng từng ứng dụng cần thiết. Nếu cần, người dùng có thể cấu hình ứng dụng và dấu vân tay phần mềm được khóa riêng biệt mà không cần đặt mã khóa màn hình chính.

Oppo F1 Plus sở hữu màn hình 5.5 inch độ phân giải full HD, viền cạnh bên siêu mỏng chỉ 1.66mm khiến màn hình như bị văng sang hai bên. Mặc dù độ phân giải được sử dụng giống như iPhone nhưng màn hình F1 Plus không được rõ nét, thậm chí không đồng nhất khi sử dụng tấm nền Amoled. Ở trong nhà, màn hình Oppo có góc nhìn rộng và màu sắc tươi tắn, nhưng dưới ánh sáng mạnh ngoài trời thì rất khó nhìn do ánh sáng không đủ dẫn đến màn hình bị sáng và nhòe. Năng lượng và thời lượng pin – Oppo F1 Plus được trang bị RAM 4GB cho phép chiếc smartphone Android tầm trung này chạy mượt mà và ổn định. Trong hầu hết thời gian sử dụng, RAM hoạt động thường có sẵn từ 1,5 đến 1,6 GB của 4 GB. Máy cũng có bộ nhớ trong lên đến 64 GB nên người dùng có thể sử dụng cùng lúc cả hai. Khe cắm thẻ SIM có thể tăng dung lượng mà không phải hy sinh khe cắm thẻ nhớ.

Dung lượng pin đủ lớn, lên đến 2850 mAh. Kết quả thử nghiệm được thực hiện với công cụ này cho thấy máy quản lý pin hoạt động tốt, thời gian sử dụng liên tục lên đến 7h50 phút, cao hơn mức trung bình gần một giờ. Sau khi sử dụng bình thường, người dùng có thể sử dụng trong hơn một ngày. Ngoài ra, F1 Plus còn được trang bị phụ kiện và công nghệ sạc nhanh VOOC, có thể sạc hơn 50% chỉ trong 30 phút, có thể sạc trong 5 phút giúp kéo dài thời gian đàm thoại lên 2 giờ. -F1 Plus mang lại trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo, camera không tồi, âm thanh hỗ trợ công nghệ DiracHD, pin vừa đủ nhưng tốc độ sạc VOOC rất nhanh.

Nhược điểm của F1 Plus là bộ vi xử lý. Tuy vẫn có thể đáp ứng tốt hầu hết các game hiện nay nhưng khả năng xử lý đồ họa của chip MediaTek 6755 octa-core 2.0 GHz chỉ ở mức vừa phải.

So với các đối thủ, giá smartphone hiện nay chênh lệch từ 10 đến 11 triệu đồng. Galaxy A7 và F1 Plus có RAM lớn hơn và camera selfie tốt hơn, nhưng dung lượng pin không bằng nhau. Nếu bạn muốn có một chiếc camera tốt hơn, tuy thiết kế không được mỏng, bóng bẩy và cứng cáp như Oppo F1 Plus nhưng bỏ tiền mua LG G4 là một lựa chọn hợp lý.

So sánh Oppo F1 với các đối thủ cùng mức giá 10 triệu đồng:

TuấnAnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *