Đánh giá điện thoại thông minh Sony Xperia Miro

Kể từ khi sáp nhập mảng kinh doanh di động vào mảng nghe nhìn, Sony đã tung ra thị trường Việt Nam hàng loạt smartphone từ cao cấp đến giá rẻ, và gần đây là smartphone tầm trung chạy Android 4.0. Điện thoại thông minh Sony Xperia Miro tầm trung được ra mắt trong mẫu Xperia Tipo và cũng có hầu hết các tính năng cần có của một chiếc điện thoại thông minh thời trang, bao gồm cả việc chạy hệ điều hành Android. Giống như “người anh em” Tipo của nó, nó có các chức năng 4.0.

Xperia Miro có cấu hình tương tự như Xperia Tipo giá rẻ. Bộ xử lý lõi đơn tốc độ 800 MHz, RAM 512 MB nhưng có camera sau 5 megapixel với đèn flash LED và VGA Camera trước độ phân giải. Bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ dung lượng tối đa 32 GB, nhưng chỉ cho phép người dùng truy cập bộ nhớ trên 2 GB. Điện thoại này cũng được trang bị công nghệ xLoud, có thể cung cấp âm thanh loa lớn hơn và mạnh mẽ hơn.

Tương tự như hầu hết các điện thoại thông minh Android của Sony năm nay, Xperia Miro cũng sử dụng Android 4.0 Ice Cream Sandwich với giao hàng miễn phí. Giao diện chữ ký Timescape của nó. Máy cũng hỗ trợ các kết nối thông dụng như Wi-Fi 802.11b / g / n, 3G HSPA, Bluetooth, aGPS …

Mặc dù ra mắt lần đầu vào tháng 6/2012 nhưng đến cuối tháng này mới có 10 mẫu mới Xperia Miros chính hãng đã “có mặt” trên thị trường Việt Nam. Giá của sản phẩm này khoảng 6 triệu đồng, nhỉnh hơn một chút so với smartphone tầm trung Xperia Tipo cùng loại.

Thiết kế

Sony Xperia Miro có hình vuông giống như hầu hết các điện thoại thông minh Sony hiện nay, với một đường vát mỏng ở dưới cùng của bảng và dải màu của nó hơi khác so với khung màu chính của máy. Thiết kế này gợi nhớ đến mẫu Xperia Sola ra mắt vào quý II / 2012. Mẫu điện thoại Xperia mới này dày 9,9 mm và nặng 110 gram.

Sony trang bị cho smartphone này màn hình 3,5 inch, công nghệ cảm ứng điện dung, độ phân giải 320 x 480 pixel. Chất lượng màn hình chỉ ở mức trung bình, hiệu ứng xem ảnh và văn bản khi duyệt web chưa tốt.

Độ chi tiết và độ trong của màn hình không tốt lắm, và sự xuất hiện của văn bản và biểu tượng không đều. Tuy nhiên, màu sắc của màn hình TFT với 16 triệu màu này hiển thị rất tốt, màu sắc đậm và đỏ đậm.Hình ảnh; Chức năng điều chỉnh đèn nền tự động của Xperia Miro cũng tương đối ổn, dù sử dụng ở nguồn sáng mạnh ngoài trời hay sử dụng trong nhà cũng có thể đạt yêu cầu. Một căn phòng tối hoàn toàn. Góc nhìn của màn hình cũng rất rộng, từ 60 đến 70 độ. Khi sử dụng dưới trời nắng, màn hình của máy cũng được phủ lớp chống chói hiệu quả.

Miếng dán màn hình bao phủ gần như toàn bộ mặt trước, phía trên là loa thoại, camera phụ của máy, đèn tín hiệu giao thông và cảm biến quang học ẩn bên trong. Trong quá trình thử nghiệm, âm lượng loa của miro hơi nhỏ, không cho phép người dùng nghe ở những nơi ồn ào.

Bên dưới màn hình là 3 phím điều khiển cảm ứng, là chức năng Back, Home và Menu của các dòng smartphone Xperia. Bản thân các phím không có đèn nền, vì vậy sẽ hơi khó sử dụng trong môi trường tối hoàn toàn. Bên dưới hàng nút là dải đèn nổi bật nhưng nó chỉ hiển thị thoáng qua khi bật hoặc mở ứng dụng nghe nhạc Walkman cài sẵn, đồng thời đèn báo hiển thị khi có tin nhắn SMS hoặc cập nhật mạng. Social Facebook, Twitter .

Viền mặt sau của Xperia Miro được bo tròn nhẹ và có lớp vỏ bảo vệ bằng nhựa mờ giúp chống bám bụi bẩn và dấu vân tay ở mặt lưng nên cho cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn. . Ngoài phiên bản màu trắng thử nghiệm, Xperia Miro còn có phiên bản màu đen, sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam.

Xperia miro có cụm camera và đèn flash LED ở phía trên cùng của mặt sau và phía dưới là logo. Loa của Sony Ericsson vẫn được giữ lại, màng loa rất tốt. Thiết kế của camera sau hơi khó xử vì nó quá gần với viền và đôi khi bị ngón tay của người dùng che mất.

Phía trên là giắc cắm tai nghe 3,5 mm và nút nguồn, còn phía dưới là lỗ cắm micrô và dây đai ở cạnh. Bên trái là nút tăng âm lượng, bên phải là cổng microUSB và cổng sạc kết nối với máy tính. Thiết kế rất hợp lý trong việc sử dụng và phù hợp với người thuận tay trái.

Xperia Miro có nắp lưng có thể tháo rờiOh, nó được điều chỉnh tốt và không bị hút chút nào, phần giữ bằng nhựa rất chắc chắn nên việc mở nắp hơi khó khăn, hầu hết phải dùng nhiều đinh. Sony cũng rất tinh tế trong việc thiết kế phần lõm dưới đáy máy, giúp người dùng dễ dàng tháo nắp lưng hơn.

Pin của thiết bị cũng có thể được tháo rời. Thiết kế này hơi khó khăn khi tháo thẻ SIM hoặc thẻ nhớ. Xperia Miro cũng sử dụng thẻ SIM tương tự như smartphone Tipo giá rẻ. Một nhược điểm nữa là trong quá trình thử nghiệm, khi tháo pin và lắp lại, trạng thái ngày giờ của máy sẽ bị đặt về trạng thái mặc định, điều này buộc người dùng phải tốn nhiều công để thiết lập lại. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách đặt ngày và giờ tự động do nhà mạng cung cấp.

– Thêm:

Máy ảnh, hiệu suất và thời lượng pin

Bài và ảnh: Tang Huilin

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *