Lenovo Y550P mạnh mẽ

IdeaPad Y550P là máy tính xách tay đầu tiên của Lenovo được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 mới ra mắt vào cuối năm ngoái. Khi được ra mắt vào cuối năm ngoái, Y550p đã trở thành chiếc laptop “khủng” nhất thế giới, nó được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7-720QM lõi tứ và card đồ họa độc lập Nvidia GeForce GT 240M dung lượng 1GB mạnh mẽ. RAM DDR3. Ổ cứng 4 GB, 500 GB. Ngoài ra, máy còn được trang bị đầu đĩa Blu-ray và chức năng nhận diện khuôn mặt.

Bề mặt của Y550P được trang trí bằng những con ong với hoa văn giống như tổ ong, được uốn cong và xếp dọc bốn mặt. Viền cam xung quanh. Logo Lenovo của nhà sản xuất được khắc trên kim loại và gắn vào phía trên bên trái. Y550P rất lớn, có kích thước 8,6 x 25,4 x 3,8 cm và nặng 2,7 kg (với pin 6 cell). Nhìn chung, xét về thiết kế tổng thể của máy, cấu hình và giá bán chưa thực sự “xứng tầm”.

Model mới của Lenovo có khá đầy đủ các cổng kết nối và chúng được phân bổ hợp lý trên cả 4 cạnh của máy. Mặt trước gồm đèn giao thông, cảm biến hồng ngoại để nhận tín hiệu điều khiển, nút tắt / mở mạng, giắc cắm tai nghe, micro và đầu đọc thẻ nhớ. Cạnh phải gồm 2 cổng USB 2.0, anten thu tín hiệu TV, ổ đĩa Blu-ray và jack cắm nguồn. Cạnh trái gồm có VGA, HDMI, eSATA / USB, LAN, khe cắm thẻ nhớ 34mm Express và phím Kenshington.

Bàn phím có diện tích phím lớn và khoảng nảy tốt tạo cảm giác thoải mái cho người dùng, tuy nhiên bàn phím nhựa chỉ làm giảm “giá trị” máy. Y550P còn được trang bị touch pad đa điểm dạng lưới nên sẽ không bị bám mồ hôi tay khi sử dụng. Qua thử nghiệm, touchpad cũng sẽ để lại ấn tượng tốt khi sử dụng với màn hình cảm ứng nhạy và chính xác. Tuy nhiên, hai phím touchpad có thể coi là lỗi chính của nhà sản xuất khi sử dụng có cảm giác rất lỏng, sâu và nảy rất chậm gây khó chịu cho người dùng. Loa của Y550P cũng được trang bị thiết kế hai loa, mỗi bên một loa và có thêm một loa siêu trầm ở phía dưới. bởiKhi nghe, chất lượng của loa Dolby home theater rất tốt, âm lượng lớn, vang và trầm. -Y550P có màn hình 16 LED backlit tiêu chuẩn: 9 là 15,6 inch, độ phân giải 1366 × 768 pixel, sáng, hiệu ứng hiển thị tốt, màu sắc tốt. Máy có góc nhìn khá tốt, khi nghiêng khoảng 45 độ so với đường nhìn vẫn có thể nhìn theo màn hình với màu sắc tương đối chính xác.

Khi được tích hợp thêm chức năng xem tivi qua tivi, model này cũng rất thú vị với tín hiệu từ anten hoặc truyền hình cáp. Tuy nhiên, trong quá trình thử nghiệm, mặc dù đơn vị này hiển thị các kênh rõ ràng khi sử dụng truyền hình cáp nhưng hệ thống này không thể thu sóng tốt dưới ăng ten đi kèm, tuy nhiên, tại khu vực Thái Thịnh, chỉ có kênh Hà Nội là có thể thu sóng rất tốt. Tín hiệu xấu. – Máy này có Intel Core i7-72QM 1,6 GHz, 1333 MHz, 6 MB bộ nhớ cache L2, 4 GB DDR3 DRAM và card đồ họa độc lập Nvidia GeForce GT 240M 1 GB. Có thể thiết lập này sẽ không mang lại sức mạnh xử lý đồ họa mà nó mang lại cho nhiều người.

Theo Chỉ số trải nghiệm Windows trên Windows OS 7 Home Premium Edition (cài cùng máy), Y550P có thể đạt 5,8 điểm. Đối với GUI của Aero Peak, điều này là quá “thừa” để có thể chạy bình thường ở tất cả các cài đặt cao nhất và xem video HD mượt mà.

Trong khoảng thời gian này, nếu bạn dùng chương trình 3DMark06 để đo khả năng xử lý đồ họa của máy thì cấu hình của máy cũng cho kết quả khá tốt, 6929 điểm, nhưng cũng không hơn gì so với mẫu Lenovo Y450A sử dụng card đồ họa ( 6540 điểm) cao hơn nhiều. Tương tự như đồ họa, nhưng bộ nhớ bị giảm 512MB (số Zol). Theo Zol, nếu bạn sử dụng chương trình 3DMark Vantage cấp nhập cảnh E, Y550P có thể nhận được tổng số E11286. Trong số đó, GPU đạt 11.814 điểm và vi xử lý đạt 9.952 điểm.

Qua test game đồ họa nặng Y550P chạy khá mượt. Máy có thể chơi trò chơi “Need for Speed: Highest Settings” ở mức trung bình 32 khung hình / giây; “Resident Evil 5” (2 x AA High Definitio settings) ở mức trung bình 29 khung hình / giây; “Street Fighter” có 4 trò chơi trong m & # 79 ( Đặt thành 2 x Độ phân giải cao AA)Trung bình 13; c 45 khung hình / giây.

Trong thử nghiệm game liên tục, nhiệt độ của máy không cao lắm, khu vực bên trái, giữa touchpad và đỉnh touchpad có nhiệt độ cao nhất nhưng nhìn chung theo cấu hình và hiệu năng của máy thì Việc máy tỏa nhiệt chứng tỏ khả năng tản nhiệt tốt của máy.

Với cấu hình “khủng” nhưng chỉ có pin 6 cell, thời lượng pin của Y550P có thể sử dụng được khoảng 2 giờ 30 phút như nghe nhạc, lướt Internet và chơi game gần 2 giờ. Phát trực tuyến trò chơi.

Y550 là một chiếc máy, cấu hình “khủng” và hiệu năng tốt rất đáng để sử dụng, nhưng nếu người dùng không quan tâm đến giá cả của nó thì cái giá “khủng” là 1.800 đô la Mỹ (khoảng 35 triệu đồng Việt Nam) ). .

Vũ Trần

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *