Chất Việt Nam hiện đại trong thiết kế ô tô VinFast

Công ty xe hơi của Vingroup hôm nay đã công bố hai bức ảnh thiết kế chính thức của chiếc SUV và sedan đầu tiên của mình. Khi VinFast lấy ý kiến ​​khách hàng vào tháng 10/2017, thiết kế ngoại thất được phát triển dựa trên bản phác thảo. – – Được thực hiện bởi nhà thiết kế người Ý nổi tiếng thế giới Pininfarina, hai mẫu SUV và Sedan đáp ứng các xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp bốn bánh. Đây là nền tảng quy mô hiện đại, lý tưởng có thể được sử dụng để tạo ra những chiếc xe có thân bánh lớn hơn mà vẫn ổn định trong khi sử dụng các cấu trúc đầy phong cách và đầy cảm hứng.

Chiếc SUV phía trước cho thấy một mui xe chắc chắn.

Chiếc sedan kéo dài, khoang lái sau cổ điển nhưng có xu hướng vận động, các đường gân chạy dọc thân xe và mở rộng. Nhìn chung, chiếc xe này khá sang trọng và phong cách.

Đồng thời, chiếc SUV có mui xe gân guốc, tạo thành mạng lưới lồi lõm, mang lại cảm giác chắc chắn, khỏe khoắn và thể thao. Vẻ ngoài này tạo cho người ta niềm tin về một động cơ mạnh mẽ và năng động dưới mui xe.

Các đường nét cơ bản tạo nên hình dung về mẫu xe hiện đại, các chi tiết thể hiện hương vị thiên nhiên Việt Nam. Sự xuất hiện của chiếc sedan và SUV ngay lập tức thể hiện mong muốn của khách hàng.

Phần đầu xe và chiếc SUV có logo hình chữ V màu bạc nằm giữa lưới tản nhiệt, được chia thành hai phần đối xứng. Bên phải hình chữ V là thanh nẹp ngang mạ chrome kết hợp dải đèn LED định vị ban ngày tạo thành chữ F cách điệu, tượng trưng cho âm tiết thứ 2 của VinFast. Bắt đầu từ chữ “V”, những đường gân nổi tỏa ra tự do, thể hiện niềm tự hào về thương hiệu xe hơi Việt Nam đầu tiên bước ra thế giới.

Cơ thể của chiếc xe là linh hoạt và đáng nhớ.

Giám đốc thiết kế của VinFast, ông David Lyon (David Lyon) cho biết: “Hình bóng đặc biệt với các đường nét và chi tiết tinh tế liên quan đến hình chữ V, rất khác biệt. Chúng tôi và Pininfarina đã trau chuốt từng đường nét hiện đại Ngôn ngữ thiết kế đảm bảo rằng những chiếc xe hơi và SUV có thể truyền tải được vẻ đẹp của thiên nhiên, cũng như tính cách cởi mở và năng động của con người đất nước và con người Việt Nam. ” Thiết kế của xe VinFast tích hợp tiêu chuẩn “Việt Nam-Phong cách-An toàn-Sáng tạo-Tiên phong” của hãng. Kết quả này đến từ cách tiếp cận tư duy thiết kế mang tính cách mạng của chủ đầu tư. Trái với thông lệ toàn cầu, VinFast cho phép khách hàng tham gia vào quá trình lấy mẫu ngay từ đầu. Các mẫu xe sedan và SUV được công bố hôm nay dựa trên 20 bản phác thảo do 4 nhà thiết kế hàng đầu trên thế giới thực hiện và được hơn 62.000 người tiêu dùng bình chọn.

Mặc dù dự án At From Ital Design đã được phát triển, nhưng thiết kế này vẫn Được khách hàng bình chọn và Pininfarina hoàn thiện – chiếc xe ô tô VinFast đầu tiên mang niềm tự hào của người Việt Nam.

Một năm sau cuộc bình chọn mẫu xe, VinFast sẽ trưng bày hai mẫu xe sedan và SUV tại Paris Motor Show 2018, sau đó sẽ giới thiệu với công chúng Việt Nam vào cuối năm nay. Kế hoạch phát hành chính thức sẽ bắt đầu vào lúc 10h45 sáng ngày 2/10/2018, theo giờ Paris, VinFast đã trở thành nhà sản xuất ô tô Việt Nam đầu tiên góp mặt tại 5 triển lãm ô tô lớn hàng đầu, khẳng định sự tự tin và tư duy độc đáo Một thương hiệu trẻ, năng động và tràn đầy năng lượng với tầm nhìn toàn cầu.

Thêm hình ảnh thiết kế xe VinFast:

Đầu xe có logo chữ V dập nổi .—— Thân xe cân đối .—— Bộ phụ kiện cứng cáp.

Sự kết hợp của logo chữ V và ván ép mạ chrome trên lưới tản nhiệt tạo thành chữ VF (VinFast).

Gân tăng mô cơ của cốc.

Nguyên Vũ

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *