Maserati Quattroporte-xa lạ với giới nhà giàu Việt

Xe sang là gì?

Tôi đã hỏi câu hỏi này của những người trung tuổi thường được gọi là thế hệ trước thì câu trả lời là: Chỗ ngồi phải êm ái và không gây tiếng ồn, và chiếc xe phải bay rất gần Mercedes S-Class và Lexus LS. Sau khoảng 20 năm am hiểu sâu rộng về ô tô, nhiều người Việt vẫn cho rằng ô tô hạng sang được sản xuất để đảm đương những nhiệm vụ quan trọng trên hàng ghế sau của các ông chủ.

Nhưng đối với những người trẻ tuổi, câu này cũng được áp dụng, và các câu trả lời cũng đa dạng hơn. Người ta thường nhắc đến Mercedes hay Lexus, nhưng cũng có yếu tố lái tốt, bàn đạp ga lùi, vào cua êm ái (cho người lái), có thể thấy ở những chiếc Porsche và BMW. Nếu câu trả lời là một chiếc xe thô sơ, bản năng và thể thao, thì đó chính là Maserati. Nếu mức giá đưa ra là 7,455 tỷ USD thì đó chính là Maserati Quattroporte.

Maserati Quattroporte trên đường Vũng Tàu. Ảnh: ĐứcHuy .

Trong tiếng Ý, Quattroporte có nghĩa là 4 cánh cửa, và đây không phải là điều viển vông. Maserati sinh ra để sản xuất các dòng xe thể thao hai cửa nên khi bạn muốn làm một chiếc xe hạng sang để đáp ứng nhu cầu của nhiều người hơn, bạn chỉ cần ghi rõ tên theo chức năng. Thiết kế của chiếc xe cũng vậy, và tôi không thể mong đợi để tìm ra một đường cong ngụ ý “oh, oh”. Thiết kế của những chiếc xe sang cỡ lớn là DNA truyền thống hơn.

Lưới tản nhiệt, giống như tất cả Maseratis, có một dòng chữ trên mui xe. Đèn pha bi-xenon cũng rất giống Ghibli hay Granturismo. Đuôi xe thon gọn, 4 ống xả đặt đối xứng tạo cảm giác thể thao. Bộ vành đục lỗ gợi nhớ đến Maybach 62 khi thương hiệu siêu sang này còn độc lập.

Theo thời gian, thiết kế không thay đổi này là ưu điểm của xe Ý. , Lĩnh vực thiết kế ô tô. Dù Mercedes, Lexus và Audi đau đầu với việc thay đổi phong cách liên tục, trong khi Maserati hay Porsche vẫn giữ nguyên, khái niệm “trở lại những điều cơ bản” vẫn là hiệu quả nhất.

Maserati vẫn không thay đổi. Từ bản coupe đến xương thông thường của xe hơi. Sau cánh cửa, không gian bên trong ấm áp, tốt lành. Trong cùng phân khúc thị trường, S-class và 7-series có không gian tràn ngập cảm ứng theo chiều ngang, nhưng Quattroporte lại toàn phím cứng và chỉ có màn hình giải trí cảm ứng. Vách gỗ ngoại thất trên bảng táp-lô của một chiếc ô tô hạng sang thường có dạng ngang, bóng và mát, chỗ thẳng đứng, sờ tay thật như khúc gỗ mới bào. Máy lạnh cũng to và cứng.

Ở mọi chỗ trong khoang hành khách, xe thể thao thường rất khắc nghiệt. Hai núm chuyển số được làm bằng hợp kim nhôm nguội. Ghế Bodycon không xê dịch, chỉnh điện 12 hướng, có sưởi và hai vị trí. Vô lăng bọc da tích hợp các nút điều khiển. Cảm giác vừa ngồi trên xe vừa muốn lái, vừa nghĩ đến việc tận hưởng lại hụt hẫng.

Nhưng Maserati không kén chọn như vậy. Trong buổi ra mắt mẫu sedan 4 cửa, hãng đã rút ra bài học rằng cần phải nghỉ ngơi ở vị trí của hàng ghế sau. Chiều dài tổng thể của Quattroporte là 5262mm và chiều dài cơ sở là 3171mm, cả hai chỉ số này đều nhỉnh hơn so với Mercedes S500L (chiều dài là 5246mm, chiều dài cơ sở là 3165mm). Hàng ghế sau thoải mái, người Việt ngắn. Do định kiến ​​về thể thao, hàng ghế sau cũng giữ vững thân xe, cửa và trần xe trở nên dày hơn, có xu hướng siết chặt cá nhân.

Xung quanh xe có 13 cửa gió điều hòa, trong đó 4 cửa gió dùng cho cửa xe. Ghế sau, số tự động 2 vùng độc lập. Hệ thống thông tin giải trí hiển thị trên màn hình trung tâm 8,4 inch, trang bị 10 loa Harman Kardon. Phần tay vịn cho 2 vị khách phía sau có tích hợp cổng sạc và 2 khay để cốc, cửa sổ có ô che điện. Hàng ghế trước có hai màn hình giải trí phía sau và bàn gấp.

Nội thất chìa khóa cứng.

Đối với những khách hàng muốn tận hưởng hành trình một cách dễ dàng, điều này là quá đủ. Nhưng trong điều kiện, người lái xe phải hiểu nhu cầu của những người trên xe. Bởi vì nó chỉ một chút, không quan trọng nó êm hay nhẹ để khiến tâm trí của bạn bị mắc kẹt trong ổ ghi phía sau tay ga.

Quattroporte sử dụng động cơ V6 3.0 lít có thể nghiêng. 60 độ, hơi giống Levante. Công suất động cơ là 350 mã lực tại vòng tua 5000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại vòng tua 1750-5000 vòng / phút. Hộp số ZF 8 cấp. Sức mạnh tương đương Levante, nhưng khả năng tăng tốc có thể được tối ưu hóa ở tốc độ sớm hơn.

Một buổi sáng, trên đường phố Sài Gòn đông đúc, chiếc “4 cửa” dài 5,25m dễ dàng mở tung, tay lái vững vàng cảnh báo người lái đừng mất tập trung. Nếu bạn nhả vô lăng, bàn đạp ga sẽ hơi quá lớn, và đầu xe có thể ngay lập tức trở thành đầu xe sau. Cấu hình của Maserati khác với Porsche. Tay lái Panamera 4 cửa đèn xi-nhan, dễ làm “ngã” người lái. Nhưng lái ô tô tất nhiên đắt hơn căn hộ chung cưỞ mức độ, những người “Bigfoot” cũng phải nhón gót.

Bàn đạp ga và bàn đạp phanh cũng nặng hơn Porsche. Những tay lái yêu thích bản năng và gần gũi với chiếc xe sẽ rất thích thiết bị của Maserati. Hãng xe Ý còn thông minh cho phép người lái thích ứng nhanh với ghế sau, bàn đạp đàn hồi, vô-lăng chính xác, dần dần làm quen với các chế độ vận hành ICE, Normal và Sport từ nhẹ đến bão. – Nếu tài xế muốn chở vợ, sếp, bố mẹ hoặc những người khác thích xách tay thì tốt nhất nên chọn ICE (Enhanced Control and Efficiency), vốn đã ổn định về tài chính. Chỉ cần nhấn nút trên bảng điều khiển trung tâm, mọi đồ đạc trong xe đều trở nên dễ dàng điều khiển nhất. Tốc độ phản hồi của máy gia tốc chậm hơn, tránh được tiền đình yếu bị nhiễu sóng. Giữa nhu cầu kinh doanh của những chiếc xe lớn và DNA năng động, Maserati đã tạo ra ICE như một giải pháp.

Ít ai chọn ICE lâu quá, vì đây rõ ràng không phải chủ ý của quản lý mua sắm. Quattroporte. Chế độ thể thao mới là điều đáng nói. Sáng cuối tuần, trên đường cao tốc TP.HCM – Vạn Lý Trường Thành – Dầu Giây, ô tô chạy hướng Vũng Tàu. Sau khi chuyển sang tập thể dục, khí nhấp nháy nhanh chóng. Chiếc ô tô bị tông hai bên, biến dạng hoàn toàn-nhảy, khốn nạn. Ống xả phát ra âm thanh khàn khàn, cùng động cơ V nhưng khác chiếc Porsche màu khói. Quattroporte giống như một con vật bị trúng một mũi tên và thể hiện tư thế hung dữ và man rợ.

Video: Hồng Phúc.

Một cái thốc ga sâu, phía sau vang lên một tiếng răng rắc, thùng xe nặng 2 tấn lao ra như một viên đạn, vội vàng tìm mục tiêu trước mặt. Với những người yêu tốc độ, đó vẫn là cảm giác tuyệt vời nhất. Khi những người lái xe trên đường phải tò mò nhìn chằm chằm vào họ, cảm giác ái ngại pha chút ghen tị. Tôi biết vì đã gặp trường hợp này nhiều lần, khi đi vào trời tối trên đường cao tốc, một chiếc xe thể thao bị “xe cỏ” chọc ghẹo.

Quattroporte đặt động cơ ngay từ đầu nhưng cách bố trí hộp số rất hữu ích cho chiếc xe này. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước và sau là 50:50 nên đầm chắc và an toàn khi di chuyển bằng phẳng hoặc xoắn. BMW 7 Series cũng rất thể thao, nhưng tỷ lệ trọng lượng trước sau là 54:46. Quatroporte cũng có hệ thống treo Skyhook điều khiển điện tử ở chế độ thể thao và đã chọn phần dưới để biến nó trở thành mẫu xe thể thao nhất trong xe. Porsche Panamera cũng tương tự.

Sự khác biệt giữa Maserati và Porsche có cùng gen thể thao là gì? Nếu Panamera có đầy đủ công nghệ, Quattroporte sẽ cung cấp chất lượng bản năng nhất. Cũng giống như trên sân đấu, hai kẻ tấn công, một bên thiên về kỹ thuật, một bên thiên về đơn giản, tất nhiên là cả hai đều hiệu quả.

Giữ nguyên bản, nhưng Maserati biết rằng hãng không thể cưỡng lại sự phát triển của công nghệ. Phiên bản Quatroporte tại Việt Nam được trang bị nhiều chức năng hỗ trợ người lái thiết thực. Camera 360 độ quanh xe, cảnh báo va chạm phía trước và phanh tự động, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù đều xuất hiện.

Giá mà khách hàng phải trả cho mã lực sai là 7,455 tỷ USD. Con số chi tiêu của hầu hết người Việt Nam trong đời không thể tìm ra câu trả lời cho việc tại sao người giàu lại tiêu tiền vào những thứ thô thiển. Sau khi thỏa mãn mọi nhu cầu vật chất, điều quan trọng nhất đối với con người trong Tòa nhà Maslow là “sự tự tin.” Một cách để đạt được mục tiêu này là thông qua những cảm xúc mà con người hiếm khi cảm nhận được. Sau đó họ lấy chìa khóa và đưa Quattroporte ra đường cao tốc, biển Đồ Sơn, Vũng Tàu hoặc núi.

Đức Huy

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *