LG EG965T- TV OLED 4K siêu mỏng giá hơn 100 triệu đồng

Sau khi phát hành chiếc TV OLED cong đầu tiên vào năm ngoái, công ty Hàn Quốc đã tung ra một loạt màn hình OLED mới với màn hình lớn hơn 65 inch và với hàng loạt công nghệ hình ảnh mới, đặc biệt là độ phân giải. Độ phân giải UltraHD 4K. Đây là một trong những mẫu TV tốt nhất thị trường Tết, với mức giá từ 119 triệu đồng.

Thiết kế

Siêu mỏng là ấn tượng rõ ràng của mẫu OLED 4K 65 inch. Của LG. Ưu điểm của công nghệ màn hình OLED là tất cả các điểm ảnh đều tự phát sáng và không cần đèn nền như đèn LED và đèn LED truyền thống nên màn hình rất mỏng và dễ tạo ra độ cong hợp lý. Phần mỏng nhất của LG EG965T là 4,3 mm, hiện là chiếc TV mỏng nhất trên thị trường.

Tăng lên 65 inch. Mẫu 4K OLED năm nay lớn hơn TV OLED 55 inch (Full HD) của năm ngoái. năm. LG. Cùng một độ mỏng và thiết kế cong, nhưng hai mẫu màn hình OLED này lại rất khác nhau về khả năng hỗ trợ. LG đã không mở rộng sức mạnh của mình trong năm nay, nhưng áp dụng một khung phẳng. Không quá thời trang nhưng có thể mang đến sự ổn định cho sản phẩm, thích hợp sử dụng khi nâng kích thước màn hình lên 10 inch.

Phần đế trong suốt giúp màn hình trông giống như đang nổi trên giá.

Giữa màn hình và chân đế là một chân đế trong suốt, đây là một cách sắp xếp khác lạ so với các chân đế TV thông thường. Do đó, trong quá trình trình chiếu, nó sẽ tạo ra cảm giác rê chuột trên màn hình, từ đó tăng sự tập trung của người xem vào màn hình. Viền đen xung quanh màn hình cũng rất mỏng, chỉ vài mm, dễ dàng vừa với màn hình hiển thị và giúp người xem tập trung hơn vào nội dung.

Sản phẩm của LG có giá hàng trăm triệu đồng, và phần cứng chính EG965T cũng cao cấp hơn các mẫu TV truyền thống. Khung màn hình được bao quanh bởi kim loại và mặt sau là một mặt nhựa cứng màu trắng. Tất cả các cổng (như HDMI, AV hay USB) đều được bố trí ở mặt sau, trái phải nên rất dễ sử dụng.

Ảnh thực LG OLED 4K 65 inch

Tuy nhiên, màn hình phải cong. LG EG965T trên tường rất khó thu hút vì nó được đặt trên kệ có giá đỡ. Thân máy siêu mỏng nên dù chứa nhiều nội dung kỹ thuật cao và công suất lớn loa tích hợp của TV vẫn phải đặt ở cạnh dưới để âm thanh nảy.

Hình ảnh và âm thanh – – Chất lượng hình ảnh của các bức ảnh cũng ấn tượng như nhau. Do sử dụng công nghệ hiển thị mảng điểm ảnh diode hữu cơ (OLED) tự phát sáng, màn hình LG EG965T không sử dụng đèn nền. Nhờ vậy, nó không chỉ mỏng mà khả năng hiển thị miền đen của nó rất ấn tượng, đạt mức tuyệt đối, hơn hẳn nhiều TV LED cao cấp. Điều này có thể được chứng minh bằng những thực tế sau: Trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như trời tối, khung đen xung quanh TV cũng chìm trong hình ảnh, không bị chói như LED.

Màu đen trên màn hình LG OLED là hoàn toàn Nó có màu đen và không có hiện tượng rò rỉ và phát quang như màn hình TV LED.

Công nghệ màn hình OLED cũng cung cấp độ tương phản cao và góc nhìn rộng tuyệt đối. Hầu như không có sự phản xạ ánh sáng từ môi trường xung quanh màn hình trong quá trình xem, do đó đảm bảo chất lượng hình ảnh luôn tuyệt vời. Ngay cả khi xem nội dung độ phân giải cao thông thường, người xem vẫn thích thưởng thức nội dung 3D nổi. Hiệu ứng ba chiều tạo chiều sâu cho sản phẩm thực sự ấn tượng mà hầu như không có dòng tivi nào kể cả những dòng cao cấp làm được.

Sử dụng OLED, thông số kỹ thuật lý thuyết của sản phẩm có độ tương phản lên đến 100.000.000: 1. Tốc độ phản hồi gấp 1000 lần TV LED nên hình ảnh trong các khung hình chuyển động nhanh của phim hành động, chương trình thể thao trông rõ ràng và ổn định.

Tuy nhiên, thông tin chi tiết. Điểm thú vị nhất của mẫu LG 65 inch OLED EG965T năm nay là nó có độ phân giải UltraHD 4K, không còn Full HD 1080p như 55 inch của trường trung học cơ sở năm ngoái. Do đó, khi tăng độ phân giải lên gấp 4 lần chuẩn full HD, hình ảnh không chỉ đẹp mà còn rõ nét. Tổng số pixel chính có thể đạt 8 triệu và tổng số pixel phụ có thể đạt 32 triệu (xem xét pixel RWGB).

Khi chiếu màu sắc sống động và góc nhìn rộng gần như tuyệt đối, màu sắc của TV OLED 4K đắt tiền của LG thực sự khó có thể chê trách. Model EG965T của LG cũng sử dụng công nghệ xử lý hình ảnh mới của năm nay là HDR (High Dynamic Range). Nó làm tăng độ tương phản giữa sáng và tối, nhưng không ảnh hưởng đến màu sắc. Nhờ đó, hình ảnh hiển thị trên TV trở nên sống động như thật.

Tuy nhiên, chức năng HDR của LG EG965T phụ thuộc vào nội dung nguồn được chụp từ các thiết bị tương thích với HDR. hay không. Do đó, nó sẽ không được kích hoạt cho tất cả nội dung phát trên màn hình, nhưng sẽ tự động hiển thị khi gặp video có tích hợp HDR.

LG EG965T vẫn tích hợp 3D và hiển thị trên hai màn hình cùng lúc.

Mẫu TV OLED 4K của LG bày tỏ lòng biết ơn đối với những người hâm mộ điện ảnh và người chơi HD chuyên nghiệp trong bữa tiệc. Công nghệ này cũng cung cấp chức năng điều chỉnh cài đặt hình ảnh rất cẩn thận, có thể chia thành nhiều lớp khác nhau.

Đối với người dùng cơ bản, họ có thể sử dụng chức năng “điều chỉnh tùy chỉnh”, chức năng này có thể được thiết lập tự động, nhưng đối với người dùng có yêu cầu cao hơn, nó cũng có thể hoàn toàn từ độ tương phản và độ bão hòa đến gam màu hoặc khả năng phản hồi của màn hình với TV. Mỗi đặc điểm kỹ thuật được thiết lập.

Đây cũng chính là lý do khiến mẫu LG EG965T 4K OLED đạt điểm xuất sắc hoặc tuyệt đối từ hàng loạt trang web kỹ thuật và tạp chí nghe nhìn trên thế giới như HDTVtest, FlatpanelsHD, v.v. Hoặc ExaminedReviewed, Trustedreviews. Họ cũng tuyên bố rằng EG965T có chất lượng hình ảnh đạt chuẩn và là sản phẩm tiêu chuẩn để so sánh và đánh giá các TV khác.

Hệ thống loa bị ẩn ở cuối màn hình, không phải do hướng của màn hình. Phiên bản đầu tiên.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là EG965T cho hiệu suất âm thanh không đột phá hay ấn tượng như màn hình OLED. Hiệu suất âm thanh của mẫu OLED vẫn chưa bằng công nghệ của nhà sản xuất âm thanh nổi tiếng Harman Kardon, lại sử dụng hệ thống loa 2.0 và không được đặt ở vị trí lý tưởng nên hiệu suất âm thanh không bằng các sản phẩm trung cấp và đàn em 4K UltraHD khác của LG. (Ví dụ: UB980T hoặc 950T).

Khi bật chế độ mô phỏng “Siêu âm thanh”, âm thanh sẽ khác mà không có bất kỳ hiệu ứng âm thanh vòm nào. Âm thanh của EG965T thiếu tác động của âm trầm. Do đó, nếu muốn có trải nghiệm xem phim thực sự, người dùng luôn phải trang bị ít nhất một bộ loa.

Chức năng thông minh

Thuộc nhóm sản phẩm cao cấp, dĩ nhiên OLED 4K được trang bị hệ điều hành WebOS 2.0 phiên bản 2015 mới. Nó có tốc độ chạy nhanh và không cần mất nhiều thời gian để khởi động. Ngoài khả năng nhận tín hiệu DVB-T2 và kết nối Internet, sản phẩm còn tích hợp Miracast, hiển thị không dây, kết nối không dây Wi-Fi Direct hoặc HDMI CEC giúp bạn rất dễ dàng ghép nối với máy tính và smartphone. Hay máy tính bảng …

Phần đáng giá nhất của WebOS vẫn là giao diện tùy biến và thân thiện với người dùng, chủ yếu tập trung vào xem hình ảnh chứ không khó nên bạn cần chuyển đổi giữa các chức năng. Các công nghệ thông minh như lướt Internet, kết nối với điện thoại, máy tính hay xem video qua USB.

Thế hệ WebOS 2.0 mới của LG cũng có thể nhận dạng chính xác giọng nói tiếng Việt. Người dùng có thể nói tiếng phổ thông mà không quá chậm hoặc sử dụng giọng địa phương và kết quả hiển thị luôn chính xác. Độ chính xác của bài kiểm tra là khoảng 90%.

Magic Remote luôn là điều khiển từ xa cần thiết khi sử dụng smart TV. Cảm biến tích hợp cho phép các điều khiển của LG hoạt động như chuột trên máy tính, nhanh chóng và dễ dàng bấm, chạm vào ứng dụng hoặc sử dụng bàn phím ảo để nhập liệu. So với Magic Remote năm ngoái, bàn phím số và hàng loạt phím chức năng nhanh đã được đưa trở lại để các thao tác thông thường như chuyển kênh, chuyển nguồn trở nên đơn giản, không phức tạp.

Cũng xem bài đánh giá hệ điều hành LG WebOS 2.0

Tuy nhiên, giá cả vẫn là một trở ngại đối với mẫu TV 4K OLED này. Dù nhiều công nghệ mới đã mang đến cuộc cách mạng về chất lượng hình ảnh, thiết kế siêu mỏng và cong, đáng giá hơn 100 triệu đồng nhưng LG EG965T không phải là mẫu TV mà người dùng nào cũng có thể sử dụng được. Tuy nhiên, nếu bạn là người đam mê hình ảnh, yêu cầu khắt khe về chất lượng và có ngân sách vừa đủ thì mẫu TV OLED 4K của LG là mẫu TV cao cấp bạn không nên bỏ qua.

Phạm Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *