Đánh giá phablet giá rẻ của Star 600-Masstel

Thị trường điện thoại màn hình lớn, giá rẻ đang có sự cạnh tranh gay gắt tại thị trường trong nước. Ngoài các model quen thuộc của Asus, Nokia hay Samsung …, các dòng sản phẩm của thương hiệu Việt như Masstel cũng hút người dùng. Ngoài màn hình lớn, Star 600 còn có mức giá ấn tượng và ưu điểm là thiết kế khá cứng cáp.

Thiết kế

Điện thoại thông minh của Masstel có thiết kế vuông vắn với đường viền màu bạc nổi ở mặt trước rất phổ biến. Khung hình hiển thị của Star 600 khá lớn giúp tăng độ rộng của máy. Bù lại, viền trên và dưới được tối giản, chỉ gồm một loa thoại, cụm cảm biến và ba phím điều hướng cảm ứng. Mặc dù không có thiết kế liền mạch nhưng Star 600 vẫn cứng cáp nhờ thiết kế mặt lưng chắc chắn. Nắp lưng kết hợp giữa nhựa và kim loại giúp điện thoại nhỏ gọn và sang trọng hơn nhiều đối thủ cùng lĩnh vực.

Cụm camera sau lồi lên với các vạch đỏ. Mặt sau máy là logo sản phẩm được in nổi màu bạc nổi bật. Do màn hình lớn nên các cạnh của Star 600 sẽ nghiêng giúp cầm chắc tay. Nhà sản xuất cũng đặt phím vật lý ở cạnh phải rất tiện lợi dù chỉ dùng một tay. Mặc dù màn hình dễ để lại dấu vân tay, điều thường thấy trên hầu hết các điện thoại thông minh, nhưng mặt sau của Star 600 luôn sạch sẽ do được phủ lớp kim loại mờ.

Khác với thiết kế của hầu hết các mẫu điện thoại thông minh, Masstel mang cổng microUSB của Star 600 lên điện thoại. Một lần nữa ở trên cùng của thiết bị, gần giắc cắm âm thanh 3,5 mm. Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng. Máy hỗ trợ thay pin, cắm thẻ nhớ microSD và hai khe cắm SIM và SIM chuẩn.

Hình ảnh khui hộp Masstel Star 600

Màn hình

Màn hình vừa là ưu điểm vừa là hạn 600 do Star sản xuất. Trong cùng phân khúc thị trường, kích thước tối đa của các sản phẩm Masstel là 6 inch, do đó Được xếp vào dòng điện thoại máy tính bảng. Thiết bị cung cấp cho người dùng một khu vực giải trí rộng rãi, phù hợp với xu hướng màn hình lớn của tất cả các nhà sản xuất. Nếu có Star 600, người dùng không cần mua máy tính bảng nhỏ.

Ba phím điều hướng ngoài màn hình này cũng là tiện ích của người dùng. Do đó, toàn bộ kích thước 6 inch được sử dụng để hiển thị, tránh trường hợp sọc đen gây cảm giác khó chịu hay những cú nhấp chuột vô tình trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã không trang bị đèn nền cho 3 phím điều hướng, buộc người dùng phải quan sát kỹ hơn khi sử dụng vào ban đêm.

Hạn chế chính của màn hình Star 600 là màn hình điện dung không rõ ràng. Kích thước lớn nhưng được trang bị độ phân giải 960 x 540 pixel, người dùng có thể nhìn rõ các điểm ảnh. Ngoài ra, máy chỉ hỗ trợ cảm ứng hai phím, màu sắc hơi nhợt nhạt. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng tấm nền IPS, bạn có thể nhìn thấy Star 600 tốt trong điều kiện ngoài trời sáng, với độ sáng màn hình cao và độ tương phản cao.

Chức năng và Máy ảnh-Giao diện Android cơ bản hướng dẫn khả năng sử dụng của Star 600. Mặc dù biểu tượng đã được thiết kế lại với kích thước lớn hơn, menu vẫn giữ nguyên phong cách của hệ điều hành gốc. Star 600 chạy nền tảng Android 4.4.2 hoàn toàn mới, với đầy đủ các tính năng do Google mang lại. Sản phẩm còn hỗ trợ nghe đài FM, là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng Việt Nam.

So với các thương hiệu lớn, dòng điện thoại thông minh Masstel không có những tiện ích cao cấp, do đó máy không bị cài phần mềm “độc hại” dẫn đến tình trạng chiếm đoạt RAM. Người dùng có thể tải và sử dụng tiện ích từ kho phần mềm “mega” Play Store.

Máy ảnh có cài đặt cấu hình cao hơn là một vị trí hấp dẫn cho Star 600. Theo nhà sản xuất, camera sau của máy là 8 megapixel với đèn flash LED. Được sử dụng để chụp thiếu sáng. Giao diện phần mềm chụp ảnh tiếp tục dựa trên phần mềm mặc định của Google và có các tùy chọn cơ bản như toàn cảnh, chân dung, sống động và chế độ mặc định. Theo trào lưu chụp ảnh selfie bằng smartphone, Star 600 được trang bị camera trước độ phân giải 3,2 megapixel.

Sử dụng thực tế cho thấy máy ảnh Star 600 có thể tạo ra hình ảnh rất tốt và tốc độ màn trập tương đối nhanh trong điều kiện đủ sáng. Trong điều kiện ánh sáng yếu, máy ảnh sẽ lấy nét chậm hơn và ảnh sẽ thiếu chi tiết và mờ Màu sắc. Tuy nhiên, với mức giá tầm 3 triệu đồng, Star 600 có trang bị camera phù hợp ở phân khúc thị trường này.

Hiệu suất và tuổi thọ pin

Masstel Star 600 sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ. Máy sử dụng lõi MediaTek tốc độ 1,3 GHz kết hợp với 1 GB ROM và 8 GB RAM có thể quản lý tốt các tác vụ thông thường. Thao tác lật trang trơn truDo máy sử dụng giao diện đơn giản nên các hiệu ứng không cần thiết đều bị loại bỏ. Tuy nhiên, việc xử lý màn hình lớn cũng có thể khiến thiết bị bị chậm, đặc biệt là khi thoát ứng dụng.

Thử nghiệm thực tế cho thấy Star 600 có thể cài đặt và sử dụng ổn định phần mềm cơ khí. Các phiên bản, chẳng hạn như Chrome, Facebook, YouTube, Instagram … hoặc các trò chơi nhỏ. Trong một số game đồ họa 3D, người dùng đôi khi lãng phí thời gian khi vào game, thậm chí có lúc game bị lag.

Trong quá trình sử dụng, khi xử lý các tác vụ nặng, Star 600 sẽ bị nóng lên do mặt lưng bằng kim loại nhưng không gây cảm giác khó chịu. Sử dụng viên pin có dung lượng 3000 mAh nhưng do phải “gánh” màn hình lớn và hỗ trợ 2 SIM nên thời lượng sử dụng trung bình của máy chỉ được một ngày. -Star 600 được người dùng thích những chiếc smart phone màn hình lớn nhưng yêu cầu về khả năng hiển thị không quá khắt khe. Máy cũng có thông số kỹ thuật tuyệt vời trong tầm giá 3 triệu đồng, thiết kế tuy chưa đột phá nhưng cho cảm giác cứng cáp và chắc chắn.

Đình Nam

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *