Đánh giá Galaxy S5 camera tuyệt vời, giàu tính năng

Với sự trợ giúp của Galaxy S5, Samsung không còn quan tâm quá nhiều đến cấu hình của sản phẩm. Họ luôn muốn các thiết bị của mình có thông số kỹ thuật ấn tượng, nhưng lần này, thế giới công nghệ chưa từng nghe đến màn hình 2K hay chip 64 bit. Thay vào đó, công ty Hàn Quốc này đã đầu tư rất nhiều tiền vào các chức năng suốt đời như camera, tốc độ kết nối, theo dõi sức khỏe, v.v … Thiết kế

Galaxy S5 tiếp tục các vấn đề về thiết kế và dòng S điển hình: mỏng và nhẹ, tròn Các góc, vỏ nhựa có thể tháo rời, camera hơi lồi. Vị trí của nút gần như không thay đổi, nút chỉnh âm lượng ở bên trái, nút nguồn ở bên phải và giắc cắm tai nghe 3,5 mm ở phía trên. Ở phía dưới, cổng microUSB 2.0 được thay thế bằng USB 3.0 có nắp, vì Galaxy S5 có khả năng chống bụi và nước. Tuy nhiên, Samsung sẽ không đặt loa ở dưới cùng của Galaxy Note 3 mà luôn ở mặt sau để khi họ nhìn thẳng vào màn hình để xem video hoặc xoay mặt điện thoại xuống, âm thanh sẽ không chạm trực tiếp vào tai.

Sự khác biệt quan trọng nhất là lần đầu tiên Samsung không sử dụng nắp lưng trơn tru trên Galaxy S. Ngược lại, vỏ của S5 có hình khối và được trang trí bằng những chấm nhỏ tinh tế. . Kết hợp với các cạnh mềm mại, tay cầm rất thoải mái và không trơn trượt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang chờ đợi những thay đổi mới của Samsung.

Máy đo nhịp tim được đặt dưới camera và bên phải đèn pin. Nó cũng mạnh mẽ hơn vì được thiết kế theo tiêu chuẩn IP67, đảm bảo “sống sót” trong nước trong khoảng 30 phút. Bên trong nắp lưng, có một vòng cao su để ngăn nước vào pin và linh kiện.

Galaxy S5 có nắp lưng không đồng đều, cảm biến nhịp tim và rộng hơn Galaxy S4. – Người dùng có xu hướng nghĩ rằng các sản phẩm trong tương lai sẽ trở nên mỏng hơn. Tuy nhiên, Galaxy S5 dày hơn một chút so với Galaxy S4 (nặng từ 8.1 mm đến 7.9 mm và 145 g đến 130 g). Tuy nhiên, khi bạn cầm hai máy, sự khác biệt này không rõ ràng. Nhờ màn hình lớn hơn và cảm biến mới, Galaxy S5 cũng đã tăng chiều dài thêm 5 mm và chiều rộng thêm 2 mm. xuất hiện. Bạn có thể nói rằng kể từ khi iPhone ra đời, công ty điện thoại đã kiên quyết mở rộng phạm vi sản phẩm của mình trong nhiều năm, thay vì liên tục thay đổi thiết kế như trước đây. iPhone 5S là thế hệ thứ bảy của iPhone, Google Nexus là thế hệ thứ năm và Galaxy S đã bước vào thế hệ thứ năm. Vì thuộc cùng một gia đình, một thế hệ điện thoại thông minh mới sẽ luôn có kiểu dáng thiết kế được xác định trước và sẽ chỉ có những thay đổi nhỏ giữa các sản phẩm của mỗi thế hệ. Điều này làm cho nó nhàm chán hoặc làm cho người dùng trung thành hơn với các sản phẩm và thương hiệu họ chọn.

Màn hình

Trái với tin đồn, Galaxy S5 không được trang bị màn hình 2K, Samsung đã bỏ lỡ cơ hội biến điện thoại Galaxy S5 thành điện thoại có mật độ điểm ảnh cao nhất thế giới (Vivo ra mắt Xplay 3S với công nghệ 2K, nhưng chiều rộng Nhưng lên đến 6 inch). Nếu chúng ta chỉ nhìn vào các cài đặt, khi điện thoại thông minh mới có cùng màn hình full HD, điện thoại thông minh mới sẽ mất mật độ điểm ảnh của Galaxy S4 cùng một lúc, nhưng kích thước của Galaxy S5 là 5,1 inch (432 pixel / inch), Galaxy S4 S4 Kích thước là 5 inch (441). Màn hình của Galaxy S5 rất đẹp và rõ ràng, nhưng không có gì đột phá so với các điện thoại thông minh cao cấp khác.

Tuy nhiên, trong thực tế, mắt người rất khó phân biệt rõ mật độ. Hơn 300 pixel mỗi inch, vì vậy sự khác biệt gần như vô dụng. Do đó, Samsung đã không cố gắng tạo ra một “hồ sơ” đẹp cho Galaxy S5 và có nguy cơ hết pin, nhưng đã đầu tư nhiều tiền hơn để cải thiện màu sắc. Công nghệ SuperAMOLED vốn đã cung cấp chức năng hiển thị hình ảnh sống động và màn hình của Galaxy S5 có thể tái tạo màu sắc tự nhiên hơn, giúp nội dung dễ xem hơn dưới ánh sáng bên ngoài. Màn hình của Galaxy S5 có góc nhìn rộng và độ sáng và độ rõ không giảm nhiều khi người dùng nghiêng máy ảnh.

Nhìn chung, màn hình của Galaxy S5 đẹp hơn thế hệ trước và Full HD. Độ phân giải đủ để đáp ứng hầu hết người dùng. Một khảo sát gần đây của VnExpress.net cho thấy chỉ 24% người tham gia mong đợi điện thoại thông minh có màn hình 2K.

Chức năng

Chức năng

Chức năng là phần được cải tiến nhất của Galaxy S5. Sản phẩm có thể chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat với giao diện TouchWiz. Giao diện phẳng, đơn giản nhưng phức tạp hơn. Sự khác biệt rõ ràng nhất là menu “Cài đặt” có chế độ mặc định, bao gồm nền đen, biểu tượng tròn và người dùng có thể chọn các kiểu trình bày khác nhau. Họ vẫn có thể duyệt các tham sốChuyển đến 4 tab và chọn điều hướng dựa trên danh sách dọc như trước.

Menu cài đặt Galaxy S5 (phải) có biểu tượng tròn, nhưng người dùng vẫn có thể chuyển sang giao diện danh sách dọc với 4 tab (trái) như Galaxy S4). Một tính năng mới khác là phụ chế độ. Khi chuyển sang chế độ này, trẻ em sẽ có một không gian riêng tư thú vị trên điện thoại, chứa 5 ứng dụng thiết kế thú vị, như vẽ tranh, chụp ảnh … Người lớn có thể đặt mật khẩu để chúng không thể làm gì khác không? Bạn có thể chuyển sang chế độ khác hoặc đặt thời gian để giới hạn thời gian trò chơi hàng ngày. Chế độ tiết kiệm năng lượng cực cao là một khía cạnh tích cực của Galaxy S5. Chức năng này có hiệu quả khi điện thoại sắp hết pin. Sau khi kích hoạt, điện thoại sẽ ngắt kết nối hầu hết các kết nối và ứng dụng (như Wi-Fi, Bluetooth …) và chuyển giao diện sang màu đen và trắng. Người dùng chỉ có thể chọn sử dụng 6 ứng dụng, bao gồm 3 ứng dụng theo mặc định, cũng như các ứng dụng quan trọng nhất: gọi qua kết nối 3G, nhắn tin và điều hướng. Do đó, ngay cả khi chỉ còn 10% pin, điện thoại di động vẫn có thể ở chế độ chờ trong 24 giờ. Các thử nghiệm thực tế cho thấy rằng nếu bạn thường xuyên duyệt Facebook thông qua giao diện web trong khoảng 1 giờ, hiệu suất của thiết bị giảm khoảng 2%.

Giao diện đen trắng ở chế độ tiết kiệm năng lượng.

– Samsung chưa xác nhận điều này. Người dùng S4 có thể cài đặt giao diện TouchWiz mới để tận dụng các chức năng trên, nhưng S4 không có ba chức năng của Galaxy S5: nhận dạng vân tay, đo nhịp tim và chức năng chống nước.

Galaxy S5 là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới được trang bị cảm biến nhịp tim. Cảm biến hoạt động thông qua ứng dụng S Health 3.0 để giúp người dùng theo dõi sức khỏe của họ. Các quan chức Samsung cho biết sau khi làm việc căng thẳng, mọi người quan tâm nhiều hơn đến việc tập thể dục. Do đó, công ty Hàn Quốc đã đầu tư rất nhiều vào S Health để giúp người dùng theo dõi và kiểm soát chặt chẽ hơn hệ thống đào tạo. Tuy nhiên, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cần kiểm tra cảm biến nhịp tim của Galaxy S5 để xác định xem nó có hoạt động tốt không.

Galaxy S5 hỗ trợ đo nhịp tim và theo dõi sức khỏe, tạo các chương trình đào tạo thông qua ứng dụng S Health … và đồng bộ hóa với đồng hồ Gear 2, Gear 2 Neo và Gear Fit.

Cảm biến nhận dạng vân tay được đặt dưới nút “Home”, có thể hoạt động rất tốt, nhanh chóng và chính xác, thêm bảo mật sinh trắc học cho máy. Tuy nhiên, người dùng cần quét ngón tay theo chiều dọc thay vì chỉ nhấn nút Home như iPhone 5S, do đó rất khó để giữ thiết bị khi trượt bằng một tay. Không chỉ có thể được mở khóa, nó còn có thể được sử dụng cho thanh toán di động (thông qua cổng PayPal) hoặc để khóa ảnh và tài liệu trong các cửa hàng tư nhân và chỉ có thể được truy cập bằng dấu vân tay. — Galaxy S5 tuân thủ các tiêu chuẩn chống nước và chống bụi IP67. Các thử nghiệm cho thấy thiết bị hoạt động tốt sau khi được ngâm trong nước và có thể chụp ảnh dưới nước. Tuy nhiên, tính năng này được thiết kế để giúp người dùng cảm thấy an toàn khi sử dụng điện thoại khi trời mưa hoặc vô tình làm rơi chúng xuống nước. Samsung khuyên bạn không nên cảm thấy khó chịu khi lấy sản phẩm ra. “Kiểm tra độ bền. – Đánh giá hiệu năng và camera – Zhouan

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *