Đánh giá Lenovo S60-smartphone thời trang giá tốt

Thiết kế – Vẻ ngoài là điểm đầu tiên của một chiếc điện thoại thông minh Lenovo giá hợp lý. So với các đối thủ cấp thấp, S60 có thiết kế đẹp hơn. Thiết bị mỏng 7,7mm với lớp vỏ áp dụng thiết kế tổng thể liền mạch. Thân máy làm bằng nhựa, trọng lượng khi cầm trên tay hơi nhẹ (128 gram) nhưng cầm rất chắc tay.

Lenovo S60 đánh giá cao nhiều loại sơn khác nhau. Ở phiên bản màu trắng và vàng, lớp sơn bóng có thiết kế trẻ trung và cá tính, còn ở phiên bản màu đen xám, nước sơn có màu mủ, khiến thiết bị nhìn từ xa giống như kim loại. .

Chi tiết thiết kế Lenovo S60

Lenovo S60 đi theo ngôn ngữ thiết kế đơn giản, không quá nhiều chi tiết, điều hiếm thấy trong thiết kế của các smartphone Android tầm trung giá rẻ. Sản phẩm vẫn hỗ trợ đầy đủ hai SIM và có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Toàn bộ mặt lưng phẳng, bốn viền bao quanh nhẹ nhàng và liền mạch, tạo cảm giác cầm rất thoải mái. Cụm camera chính và đèn flash LED ở mặt sau thiết kế nhỏ gọn, không bị lồi lên. Mặt trước đơn giản, với màn hình 5 inch và bàn di chuột. Tuy nhiên, nhược điểm là không có phím điều hướng có đèn nền nên sử dụng trong bóng tối khá bất tiện. Ngoài ra, vẻ ngoài của loa trông rất thô sơ.

Ưu điểm của Lenovo S60 là đi kèm nhiều phụ kiện. Ngoài cáp, sạc hay tai nghe, chìa khóa thẻ SIM và các thiết bị thông thường khác, các model tầm trung còn được trang bị lớp vỏ bảo vệ trong suốt và bảo vệ màn hình.

Màn hình

Nhiều smartphone đang dùng dưới 4 triệu xuất hiện nửa đầu năm 2015. Lenovo S60 được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải HD 720p. Điểm đáng khen nhất ở sản phẩm này chính là tỷ lệ hiển thị của màn hình mặt trước rất lớn (66,8%) giúp máy có kích thước nhỏ gọn, dễ cầm và sử dụng. một tay. Đồng thời, Lenovo cũng sử dụng tấm nền màn hình IPS, có thể giúp máy hiển thị góc nhìn khá rộng, độ tương phản cao, không bị biến đổi màu quá nhiều dù nhìn từ một góc nào đó. Bên ngoài, màn hình hiển thị của S60 tương đối tốt khi vẫn có thể hiển thị rõ ràng nội dung dưới trời nắng gắt.

Nhìn chung, màn hình của các điện thoại thông minh khá đẹp, nhưng tất nhiên chúng không hoạt động tốt trong cùng phân khúc thị trường. Màu sắc trên màn hình rất sáng, nịnh mắt và hơi ám xanh. Một trong những rắc rối của S60 là giao diện của Lenovo không được tối ưu cho hiển thị, trông khá lòe loẹt và không phù hợp với thiết kế đơn giản của sản phẩm.

Biểu tượng ứng dụng rất lớn và không có màn hình rõ nét phù hợp với HD 720p nên ở giao diện chính màn hình sẽ có hiện tượng rỗ nhẹ và nhòe khi nhìn ở cự ly gần. Tuy nhiên, khi sử dụng các ứng dụng thông thường để duyệt web, xem phim, chụp ảnh, chơi game thì màn hình của Lenovo S60 rất rõ ràng.

Hiệu năng

Không có cải tiến rõ ràng nhưng Lenovo S60 là một smartphone Android được trang bị tốt trong tầm giá. So với các đối thủ có cùng mức ngân sách, việc máy sử dụng vi xử lý của Qualcomm (không phải MediaTek) và được trang bị RAM 2GB là một yếu tốt mà người dùng nên cân nhắc. Xét về thông số và xếp hạng hiệu năng, Lenovo S60 ngang ngửa với mẫu Galaxy A5 của Samsung, cùng mức giá gần 8 triệu đồng, mặc dù giá bán chỉ bằng gần một nửa so với máy sau.

S60 sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 410 tốc độ 1.2GHz, vi xử lý đồ họa Adreno 305. Trang bị có thể giúp máy thực hiện tốt các tác vụ thông thường nhất. Những game đồ họa cao như Asphalt 8 hay Modern Combat 5 đều không làm khó được máy.

Một trong những ưu điểm của sản phẩm là được Oppo trang bị RAM 2GB thay vì 1GB so với một số smartphone HTC, Sony hay Samsung tầm 4 triệu đồng. Nó giúp máy chạy khá ổn định, hiệu ứng đa nhiệm rất tốt. Trong quá trình đánh giá dài, máy không cần dọn bộ nhớ vẫn có thể hoạt động bình thường. Do đó, sau khi tích hợp nhiều chức năng, chức năng tùy biến giao diện mạnh mẽ của Lenovo sẽ không ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng.

Chức năng

Lenovo S60 không chạy Android 5.0 Lollipop, nhưng nó vẫn sử dụng Android KitKat 4.4. Tuy nhiên, chiếc điện thoại thông minh Android này cũng được Lenovo tùy biến mạnh mẽ ở giao diện, bổ sung một lượng lớn widget và ứng dụng mở rộng.

Các ứng dụng tốt được cài đặt sẵn của Lenovo có chức năng chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video không dây CNTT, trao đổi với điện thoại thông minh khác, iPhone hoặc máy tính Android mà không cần tài khoản. Ngoài ra, còn có hai ứng dụng khác: SyncIT để đồng bộ dữ liệu và SecurityIT để bảo vệ dữ liệu cá nhân … cMột số người dùng cũng có thể sử dụng nó.

S60 cũng được trang bị nhiều tiện ích mở rộng thông minh, rất hữu ích trong quá trình sử dụng thông thường, chẳng hạn như nhấp đúp vào màn hình để mở hoặc đóng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lắc điện thoại để khóa máy, hoặc tự động điều chỉnh âm lượng nhạc chuông to khi bỏ vào túi, giảm nhạc chuông khi nhấc máy.

Giao diện Android của Lenovo theo xu hướng, màu sắc sặc sỡ, trẻ trung nhưng không sang trọng, tinh tế. Nó cũng đã loại bỏ trình quản lý ứng dụng App Drawer quen thuộc khỏi Android, nhưng màn hình chính là nơi quản lý tất cả các ứng dụng với các trang khác nhau (chẳng hạn như iOS), mặc dù nó vẫn hỗ trợ widget. -Nhưng không giống như các dòng máy Lenovo trước đây (như P70), các tính năng tùy biến của S60 đã được cải thiện, hỗ trợ nhiều chủ đề (theme) hơn, cho phép chuyển đổi màn hình khi khởi động. Tuy nhiên, nó vẫn thiếu kho chủ đề trực tuyến, để người dùng có thể tải thêm nội dung về máy như một số nền tảng Android khác.

Giao diện Android trên S60 do Lenovo tùy biến nhưng rất tiện lợi khi sử dụng. – Điện thoại thông minh Lenovo có hỗ trợ thẻ SIM kép có giá hợp lý. Khi liên lạc hoặc gửi SMS, việc sử dụng và chuyển đổi giữa hai số điện thoại rất đơn giản, máy thường đưa ra lựa chọn trước thay vì để người dùng chủ động chuyển đổi giữa hai SIM. Tuy nhiên, điểm đáng tiếc là nhược điểm của Lenovo S60 là máy vẫn sử dụng một khay SIM chính ở chế độ 3G / 4G, còn khay SIM còn lại chỉ hỗ trợ 2G. Vì vậy, khi lắp thẻ SIM, người dùng nên chú ý đến tính dễ sử dụng của nó.

Camera

Chiếc smartphone giá 4 triệu đồng này được trang bị camera chính 13 megapixel và camera trước 5 megapixel. . Giao diện được tổ chức tốt, với các biểu tượng ngắn gọn, đơn giản và quen thuộc. Trong những trường hợp khác với bình thường (normal), máy không có nhiều chế độ chụp mở rộng, và chỉ bổ sung thêm chế độ chụp toàn cảnh và hiệu ứng (add effect). Nhưng Lenovo S60 vẫn có chế độ chụp HDR cho camera sau, tự động lấy nét cho camera trước, chế độ làm đẹp tự động hoặc điều khiển bằng cử chỉ.

Các thiết lập tốt, nhưng chất lượng không hoàn toàn thuyết phục. -Đối với camera sau, ảnh chụp từ Lenovo S60 thường bị dư sáng. Khi chụp ngoài trời trong một cảnh có sự khác biệt về ánh sáng và bóng tối, bạn sẽ dễ bị mất chi tiết ở những vùng tối hoặc bị cháy nổ. Tuy nhiên, khi chế độ chụp HDR của máy đủ tốt, hạn chế này có thể khắc phục được, giúp bức ảnh chụp thành phẩm giữ được nhiều chi tiết ở cả vùng sáng và vùng tối.

Chú ý Cần lưu ý rằng khi chụp trong điều kiện thiếu sáng, tốc độ màn trập của máy ảnh S60 chậm, do đó, nếu người dùng không cầm máy chắc, ảnh dễ bị rung và nhòe. điện thoại. Độ chi tiết trung bình độ phân giải 13 megapixel tốt khi xem ảnh trên màn hình điện thoại, tuy nhiên sau khi phóng to lên sẽ thấy độ sắc nét không cao và bị mất chi tiết do đốm màu, mờ viền.

Về dung lượng thì chức năng chụp hẹn giờ trên S60 sẽ được đánh giá cao hơn khi chụp chân dung thật, chức năng chỉnh sửa khuôn mặt tự nhiên cũng được xử lý.

Mời các bạn tham khảo ảnh test của Lenovo S60

Pin

Với thiết kế mỏng như nhiều smartphone Lenovo khác, khi dung lượng chỉ 2150mAh, máy tính bảng S60 rất hạn chế về chức năng. Do nhu cầu sử dụng cao và sử dụng cùng lúc 2 SIM nên máy khó có thể duy trì được trọn một ngày sử dụng. Nếu cùng mức sử dụng thì thời lượng pin của S60 cũng tương tự như iPhone 5S và Zenfone 5 của Apple. Nếu màn hình hoạt động (trên màn hình) trong khoảng 2 giờ 30 phút, pin sẽ chạy hơn một ngày. Cùng mức giá thì pin Lenovo S60 thua xa mẫu Windows Phone Lumia Giá niêm yết của Lenovo S60 là 4,19 triệu đồng, thực tế thị trường chưa đến 4 triệu đồng, đây là một sản phẩm rất hấp dẫn và đáng tiền Lựa chọn phù hợp cho người dùng cần một chiếc smartphone Android hai SIM giá rẻ nhưng có ngoại hình đẹp, đáng đồng tiền bát gạo. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây không phải là một model có pin dung lượng lớn và thời lượng sử dụng tốt như nhiều smartphone Android mới nhất của Lenovo.

TuấnAnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *