Đánh giá HTC Desire 600 – smartphone có chip lõi tứ “giá mềm”

Là một trong những mẫu xe mới của thương hiệu Đài Loan trong năm nay, Desire 600 tỏ ra khá im ắng về ngoại hình và ít được chú ý hơn One. Nó cũng có vi xử lý lõi tứ, nhưng nó là một điện thoại thông minh gần với thị trường tầm trung và cao cấp.

Thiết kế

So với loạt mô hình được cung cấp trong Model Desire, 600 có thiết kế hấp dẫn và ngoại hình đẹp hơn trên thị trường. Các góc không được bo tròn cho lắm, tạo cảm giác máy dài và mỏng hơn. Ngoại hình rời rất giống với “người anh em” HTC 8X sử dụng nền tảng Windows Phone.

Desire 600 thừa hưởng bộ loa Boom Sound kép ở mặt trước của HTC One giúp tăng thêm vẻ cá tính và cá tính. Nổi bật, đặc biệt là phiên bản màu trắng với khung loa màu đỏ.

Sản phẩm có hai màu đen và trắng khác nhau. Trong số đó, phiên bản nhẹ nổi bật hơn cả với khung kim loại màu bạc phủ bóng cùng các chi tiết màu đỏ. Phiên bản màu đen sử dụng toàn bộ các chi tiết tối nên ít gây chú ý.

HTC Desire lõi tứ mới sử dụng cấu trúc vỏ có thể tháo rời thay vì một mô hình tổng thể. Mặt sau bằng nhựa dẻo, chắc chắn và không bị rung, được cài vào vỏ. Tuy nhiên, khác với mặt trước, thiết kế mặt sau của Desire 600 dường như thiếu sự trau chuốt.

Ở phiên bản màu trắng, vỏ nhựa sử dụng màu trắng sứ, mịn và cầm rất trơn. Cụm camera được trang trí thô và thừa. Khác với mặt trước, phiên bản màu đen trong suốt nhìn mặt sau đẹp hơn và cầm thoải mái hơn khi sử dụng nhựa mờ chống bám bẩn.

HTC Desire 600 thiết kế tiện dụng có 2 khe cắm Micro-sim, có thể thay thế mà không cần tháo pin. Khe cắm thẻ nhớ phía trên có thể mở rộng không gian lưu trữ. Phím tăng giảm âm lượng được đặt ở cạnh phải rất dễ sử dụng.

Tuy nhiên, nút nguồn camera mỏng và nằm ở cạnh vát ở mặt lưng nên cầm không được thoải mái cho lắm. Chỉ có 2 nút cảm ứng thay vì 3 vì Android thông thường sẽ mang lại một số tiện lợi khi sử dụng.

Màn hình

Mặc dù độ phân giải chỉ đạt chuẩn qHD (960 x 540 pixel) nhưng Desire 600 là một màn hình hiển thị tốt trong tầm giá. Nó có thể đáp ứng các hoạt động phổ biến như lướt Internet, xem phim hoặc chơi trò chơi, xem hình ảnh chi tiết và cố gắng xem vết nứt hoặc vết rách ở khoảng cách sử dụng điện thoại bình thường (15 cm tính từ mắt). Lên đến 30 cm).

Công nghệ S-LCD 2 có thể hiển thị màu sắc trung thực và góc nhìn rộng giúp sử dụng được trong nhiều điều kiện khác nhau. Màn hình của Desire 600 có tông màu trung tính không có bất kỳ tông màu nào, tuy nhiên độ tương phản và khả năng thể hiện màu đen chỉ ở giá trị trung bình.

Giao diện

Ưu điểm của Desire 600 là giao diện Sense 5 hoàn toàn mới, chẳng hạn như One, với màn hình cập nhật thông tin BlinkFeed, các biểu tượng ứng dụng và các widget giao diện mới, tốt hơn so với giao diện trên One X, Butterfly và giao hàng Sense 4 hấp dẫn hơn. Giao diện TouchWiz hay Optimus UI tầm trung của các đối thủ Samsung hay LG.

Điểm yếu của Sense 5 là vẫn chưa có nguồn dữ liệu BlinkFeed phù hợp với người dùng Việt Nam. Ngoài ra, thanh thông báo của Desire 600 hầu như không có chức năng nào, không bao gồm các công cụ cài đặt nhanh, kích hoạt hoặc tắt Wi-Fi, độ sáng, khóa màn hình tự động xoay …. Thực hiện nhiều thao tác hơn.

Xem thêm đánh giá hiệu năng – Bài viết Và ảnh: Tuấn’an

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *