Đánh giá đầy đủ về điện thoại Sony Xperia Z chống nước Full HD

Những chiếc smartphone Sony có chất lượng tốt nhất được coi là đối thủ của hai mẫu Android mới ra mắt là Samsung Galaxy S4 và HTC One. So với hai đối thủ, Xperia Z lên kệ sớm hơn – sản phẩm đã bán ra trên toàn cầu và sẽ chính thức lên kệ tại Việt Nam vào cuối tháng này, với giá dự kiến ​​16,5 triệu đồng. -Xperia Z có màn hình 5 inch full HD với mật độ điểm ảnh lên đến 441 ppi. So với chiếc điện thoại Xperia năm ngoái, Z đã nâng cấp chip lõi tứ Snapdragon S4 Pro với xung nhịp 1.5GHz và RAM 2GB. Ngoài ra, máy sử dụng cảm biến Exmor RS thế hệ mới 13 megapixel, có khả năng quay video ở chế độ HDR. Ngoài các cài đặt và chức năng, thiết kế là một điểm mới, mang lại nhiều hấp dẫn cho Xperia Z.

Thiết kế

Xperia Z có thiết kế ấn tượng và tinh tế, thoạt nhìn rất “năng động”. Không thể tách rời vỏ, nhưng mặt trước và mặt sau được làm bằng kính chống va đập và chống xước, được ốp chặt vào thân máy nên Z trở nên mỏng, mạnh mẽ và có thân máy siêu mỏng 7,9mm. Và nó hấp dẫn hơn bất kỳ điện thoại thông minh nào trước đây của Sony.

Các chi tiết ảnh thực tế của Sony Xperia Z

Sony sử dụng ngôn ngữ thiết kế Omni-Balance để nhấn mạnh sự cân bằng, đơn giản và tinh tế, gợi nhớ đến phạm vi thiết kế tổng thể của Xperia Bravia TV mới. Máy có phần viền xéo chỉ bo nhẹ, thực tế máy trông rất vuông vắn. Các cạnh trái, phải, trên hoặc dưới phẳng và các dải nhựa trong suốt được mạ ở các cạnh (chẳng hạn như mặt trước và mặt sau). Xperia Z có ba màu: đen sứ bóng, tím và trắng.

Mặc dù nó không mập mạp như Acro S hay cứng cáp như điện thoại di động siêu bền của Sonim, nhưng tiêu chuẩn IP57 của nó có thể chịu được ngâm liên tục ở độ sâu một mét trong 30 phút, cho phép người dùng rửa thiết bị trực tiếp dưới vòi nước hoặc Sử dụng dưới trời mưa …

Xperia Z có các cổng kết nối, giắc cắm tai nghe hay khe cắm thẻ nhớ ở cạnh trái, phải hoặc cạnh trên … nhưng được bịt kín bằng nắp gioăng cao su. Những tấm rèm này rất cứng, kLàm việc chăm chỉ khi cần thiết và có thể chịu được nước và bụi, nhưng nếu bạn không cẩn thận, chúng có thể trở thành hình móc túi hoặc tắc nghẽn, gây ra lũ lụt. Vị trí cao rất tiện lợi và dễ dàng bóp. Phím tăng giảm âm lượng mỏng hơn và khó sử dụng hơn. So với các dòng điện thoại Sony trước đây, việc thiếu nút chụp ảnh chuyên dụng cũng là một nhược điểm của Z.

Đẹp và ấn tượng nhưng thiết kế lại khiến Xperia Z yếu hơn. Và nó có thể được sử dụng bằng một tay. Khi sử dụng màn hình 5 inch, thân máy tuy mỏng nhưng lại quá vuông vức nên khó ôm viền và gây cấn tay. Mặt lưng bằng kính phẳng, quá lớn nên máy không có quá nhiều điểm móc và dễ trượt vào.

Sáng bóng nên chất liệu kính của Xperia Z rất dễ lưu lại dấu vân tay và làm máy bị bẩn ngay sau đó. Cách sử dụng, đặc biệt là phiên bản màu đen và tím, tốt hơn ở phiên bản màu trắng.

Điểm chưa hài lòng là Sony chỉ trang bị một loa trên Xperia Z, và kích thước quá lớn. nhỏ. Khi đặt máy nằm ngang như chơi game, vị trí đặt tay phải thường bị kẹp vào loa nên âm lượng sẽ rất nhỏ.

Màng loa tuy không thấm nước nhưng kích thước nhỏ nên có thể hoạt động bình thường sau khi ngâm nước, loa thoát nước không trơn tru dẫn đến âm lượng nhỏ và độ ồn, chỉ sau một thời gian chạm và thoát nước thì loa mới hoạt động bình thường. Xperia Z được trang bị kích thước 5 inch, độ phân giải Full HD 1080p và mật độ điểm ảnh cực cao, kết hợp với nhiều công nghệ chụp ảnh độc quyền của Sony nhưng Xperia Z không phải là chiếc điện thoại thông minh có chất lượng xuất sắc. hiện hành. Thực tế, nếu phải so sánh với các đối thủ như HTC Butterfly hay Oppo Find 5, màn hình của Xperia Z sẽ lấn át nhiều thứ hơn.

Rất khó kết xuất hình ảnh sắc nét và cực kỳ mượt mà. Có thể nói, màn hình 5 inch Full HD của Sony có mật độ điểm ảnh 441 ppi, cao hơn 30% so với màn hình Retina của iPhone 5 và 4S. Chữ cái, ký hiệu … M&AMộ ảnh của Xperia Z; n rất mịn, không thể phân biệt được từng pixel riêng lẻ hay thấy rỗ. Đây là một lợi thế.

Tuy nhiên, độ tương phản của màn hình Z thấp, khiến màn hình hiển thị màu đen chuyển từ màn hình Nexus 4 sang màu xám thay vì tối. Khi hình ảnh bị nhòe nhanh và không thể lấy nét được thì góc nhìn của Xperia Z cũng rất kém, khi người dùng thay đổi nhẹ góc nhìn từ góc nhìn trực diện thì góc nhìn của Xperia Z sẽ biến mất. 2 trên Xperia Z có thể giúp màu sắc màn hình của Xperia Z sống động và bắt mắt hơn nhưng trông giả và thiếu trung thực, nếu bạn là người yêu thích các màu trung tính thì nên tắt chế độ này trên Z đi. Xperia Z là chiếc smartphone sở hữu hàng loạt công nghệ hình ảnh nổi tiếng và tiên tiến nhất của Sony, có thể khiến người dùng không mấy hài lòng như Reality Display, tấm nền tương phản Optimus trên Bravia TV.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *