Đánh giá tai nghe thời trang Sennheiser Momentum

Xuất hiện tại CES 2012, nó là sản phẩm chủ lực của Sennheiser trong lĩnh vực tai nghe di động cao cấp, với mức giá khoảng 7,8 triệu đô la Mỹ. Momentum hỗ trợ đầy đủ các thiết bị sử dụng iOS (như iPad, iPhone, iPod) và trở kháng là 18 ohms, tương đối nhỏ so với kích thước của nó. Sự tiện lợi trên Momentum cũng có thể thấy rõ, các dây cáp có thể thay thế một cách khá linh hoạt, phù hợp với nhiều loại thiết bị khác nhau, ngoài ra còn có lớp vỏ rất chắc chắn.

Về âm thanh, tai nghe Sennheiser mới có chất lượng âm thanh rất tinh tế và rõ ràng ở dải trung. Khi không sử dụng bộ khuếch đại, âm trầm của Momentum không thể sánh bằng các tai nghe audiophile cao cấp.

Hình ảnh và thông tin chi tiết của tai nghe hạng nặng

bao gồm ảnh của một số phụ kiện

Thiết kế

Momentum thể hiện phong cách thiết kế mới, thời trang hơn và linh hoạt hơn của sản phẩm này. Momentum sử dụng chất liệu chỉ và da thêu chắc chắn cùng tông màu nâu đậm thay vì chỉ kim loại cứng cáp của các dòng tai nghe cao cấp như HD 700 hay HD 800. Tuy nhiên, nó không chỉ có miếng đệm tai bằng thép không gỉ sáng bóng và dây cáp chỉ có ở cáp tai nghe di động mà còn là “chất” của Sennheiser.

Trong từng chi tiết, Sennheiser cam kết mang đến sự tiện lợi tối đa cho người dùng khi di chuyển. Tuy kích thước không nhỏ nhưng điệu đà lại khá nhẹ do sử dụng tai nghe dạng móc tai ôm trọn tai, nhờ sử dụng ít chi tiết kim loại hơn và phần cut-out giữa headband và xà ngang. Hỗ trợ, vừa đẹp vừa giảm. Tai nghe nhẹ. Không giống như nhiều tai nghe cao cấp khác, trình điều khiển này được sử dụng trong chụp tai kín phía sau của Momentum. Nhược điểm của kỹ thuật này là nếu nó không được xử lý đúng cách, nó sẽ làm giảm âm thanh sân khấu. Tuy nhiên ưu điểm là có khả năng cách âm tốt, không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Đây chính là thứ mà người dùng Momentum cần khi sử dụng nó ở nơi công cộng.

Ngoài ra, thanh đỡ và tai nghe dễ dàng xoay chuyển và định vị lại để thích ứng với đặc tính của nhiều đối tượng. Những người dùng khác nhau cũng là một lợi thế lớnĐặc biệt là khi sử dụng tai nghe trong thời gian dài.

Về sự tiện lợi của Momentum, một điểm đáng chú ý khác là khả năng chuyển đổi dây cáp để đạt được sự linh hoạt trên nhiều thiết bị khác nhau. Theo mặc định, cáp này được sử dụng để hỗ trợ tất cả các chức năng của thiết bị iOS (chẳng hạn như iPad, iPhone, iPod) với micrô tiêu chuẩn được tích hợp sẵn. Tuy nhiên, khi cần, người dùng có thể dễ dàng thay một sợi cáp khác để phù hợp với nhiều thiết bị di động khác, như máy nghe nhạc, điện thoại Android, Windows Phone … Hiệu năng – bạn có thể nghe ngay cảm giác phấn khích từ Sennheiser Tin nhắn: “Bạn đã sẵn sàng chưa? Cưỡi một hành trình bất ngờ?” Giọng ca xinh đẹp càng gây sốc hơn.

Bắt đầu từ bài hát màu xanh da trời nhẹ nhàng “Paradise in Tears” của huyền thoại Eric Clapton, điệu đà cho thấy một dải trung rất ấm với một âm bổng xốp, nhưng luôn Lên đến đỉnh điểm của âm thanh mà không bị biến dạng. Ngoài ra, so với nhiều loại tai nghe điện thoại khác, chi tiết của hai dải tần này rất bắt mắt, dù được đối đầu trực diện với những “người anh em” có giá bán sát nút trong cùng phân khúc trên thị trường. , OMX 980, Momentum thậm chí còn trở nên hay hơn khi mô tả tiếng guitar và giọng hát của Eric.

Sau đó, để kiểm tra dải trầm, Smoku đã tạo ra một bản phối có tên là Por Una Cabeza. Điểm dễ nhận thấy là hiệu ứng động rất tốt, và âm trầm rất đơn giản và tinh tế. Tuy nhiên, dải âm trầm không đủ cho những tai nghe audiophile thực thụ. Điều này cũng dễ hiểu, vì Momentum thường không cần sử dụng các bộ khuếch đại trở kháng thấp khác.

Một số bản nhạc giao hưởng Momentum vẫn có thể hiển thị chính xác nội dung đã thu trước đó. Tuy nhiên, khả năng tái tạo sân khấu âm thanh của sản phẩm rõ ràng hơn. Trên cùng thị trường, tai nghe in-ear mới nổi bật hơn tai nghe in-ear nhưng vẫn thua xa HD 650, HD 700 và nhiều sản phẩm hở lưng cao cấp khác.

Thử điều khiển âm nhạc và nói chuyện với Momentum. Sản phẩm có thể được giám sát – tốc độ cuộc gọi rất nhanh và rất giống với tai nghe đi kèm với iPhone hoặc iPod.Không thể làm tốt chức năng khử tiếng ồn của micro trong dòng cũng có thể đảm bảo chất lượng cuộc gọi.

Nhìn chung, Sennheiser rất đáng đồng tiền. Nghe đến mốt thời thượng mà vẫn sang chảnh, thanh tú thì hầu như không có sản phẩm nào có tính cơ động cao trả lời.

Minh Trang

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *