Truyền thông Đông Nam Á ấn tượng sâu sắc về Chủ tịch VinFast

Sau màn ra mắt các vị khách Việt vào đầu tháng này, chủ tịch VinFast đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông nhiều nước trong khu vực. Những mẫu xe SUV hàng đầu của các nhà sản xuất Việt Nam đã không thể thiếu trên báo chí Malaysia (Paultain, Cameroon, v.v.) và Indonesia (Hopps, Katadata, v.v.), và nhiều bình luận cho rằng chúng rất “ấn tượng”. Không tiếc lời khen ngợi mẫu xe: “Mẫu xe SUV mang tên Chủ tịch VinFast có thiết kế cứng cáp, nhưng toát lên vẻ sang trọng mà các mẫu xe SUV khác không có được. Có thể nói, ngoại hình của mẫu xe này có thể so sánh với các mẫu xe sang trên thế giới.”

Chủ tịch VinFast, Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hải.

Chủ tịch VinFast chú trọng đến từng chi tiết, nội thất sang trọng được nhà sản xuất trang bị da nappa và sợi carbon tạo nên phong cách thể thao, sang trọng cho hành khách và người lái.

“Chủ tịch VinFast, được định vị là một chiếc SUV hạng sang, được trang bị động cơ V8 mạnh mẽ, dung tích 6,2 lít và có thể tạo ra công suất 445 mã lực. Điều đáng ngạc nhiên là thân xe to lớn này có thể tăng tốc 300 km / h”, Hops nhận xét . Đây là mẫu xe được trang bị động cơ mạnh mẽ, thiết kế công nghệ hiện đại, sản lượng rất hạn chế, chủ tịch VinFast chắc chắn sẽ rất quan tâm đến giới nhà giàu ở một số nước và mong muốn sở hữu chiếc xe này để tăng thêm bộ sưu tập xe sang trong gara của mình. “Tờ báo này phân tích chi tiết hơn. Đồng thời, tờ Carscoop cũng ca ngợi chiến lược của VinFast, trong đó có đoạn viết:” VinFast hy vọng thế giới sẽ nhìn nhận và coi trọng các mẫu xe Chủ tịch của VinFast một cách nghiêm túc.

Trước đó, vào tháng 8 năm ngoái, mẫu xe VinFast đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Malaysia, đặc biệt là một phần trong chuyến trải nghiệm của Thủ tướng Mahathir Mohamad (Mahathir Mohamad) đến thăm Việt Nam, đích thân ông đã lái thử và khen ngợi Đáp lại nhận xét của một hãng thông tấn lớn của Malaysia: “Thiết kế sáng tạo, động cơ mạnh mẽ, xe chạy ổn định như xe điện.

Chủ tịch xuất hiện của các nhân viên VinF và một số tờ báo khác đã điểm lại những con đường “khó khăn” của các hãng xe quốc gia Indonesia và Malaysia.

Theo Katadata, Indonesia có khả năng xây dựng thương hiệu xe hơi quốc gia. Các công ty, nhưng họ chưa bao giờ tham gia thị trường. Cụ thể hơn, trong giai đoạn 1990-2000, đối mặt với hàng loạt vi phạm các nguyên tắc thương mại tự do, hai nhà sản xuất ô tô Maleo và Timor đã thất bại kể từ khi Esemka tuyên bố vào năm 2007 Kể từ khi ra mắt, Model Esemka cũng rơi vào tình trạng “giá bèo”. Theo trang này, cho đến thời điểm hiện tại, người Indonesia vẫn coi Esemka là “quả bom xịt” với những đề xuất lớn. Hiện tại, hầu hết các mẫu xe của hãng đều nằm trên giấy.

Mô hình Tổng thống VinFast được trưng bày tại sảnh tòa nhà Landmark 81, tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Proton không chỉ ở Indonesia, Malaysia, mà hãng ô tô Proton còn có niềm tự hào là biểu tượng công nghiệp quốc gia của hãng. Tờ báo lớn nhất Malaysia Tờ “New Straits Times” từng đầu tư rất nhiều chỗ trên trang chủ để tuyên bố “Proton-biểu tượng của niềm tự hào” Tổng doanh số của Proton là 70.000 chiếc, chiếm 45% hay 2/3 tổng doanh số của Malaysia trong năm đầu tiên. Gia nhập thị trường và bắt đầu xuất khẩu sang các nước phát triển, tuy nhiên năm 2017, dù Proton đã phân bổ hơn 3 tỷ đô la Mỹ nhưng vẫn gặp khó khăn về tài chính, cuối cùng Proton đã bán 49,9% cổ phần của mình cho Công ty Zhejiang Geely Holding của Trung Quốc.

Ông Peter Mumford, Cố vấn Chính sách Đông Nam Á, cho biết: Công ty hợp tác nước ngoài của Proton là một giải pháp hợp lý cho điều kiện kinh doanh kém. Nó từng là biểu tượng quốc gia, nhưng nó đang giảm dần. “

Văn Nam (Tóm tắt )

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *