Fujifilm HS10 dành cho những ai muốn đi du lịch

HS10 là dòng sản phẩm siêu zoom mới của Fujifilm, mang phong cách DSLR truyền thống, chỉ có ống kính liền khối. Các thông số cơ bản của máy bao gồm cảm biến 10 triệu điểm ảnh, màn hình LCD 3 inch có thể nghiêng, zoom quang 30x và chức năng quay video full HD.

HS10 được thiết kế như một số cho SLR. Ảnh: Dpreview .

Do được thiết kế nguyên bản từ DSLR nên HS10 có cảm giác cầm rất chắc tay, nhờ tay cầm sâu và có lớp da mỏng. Phần còn lại của HS10 được làm bằng nhựa với đường gân da nhân tạo dạng khối nên nhìn bề ngoài khá đẹp nhưng khi đeo vẫn có cảm giác rẻ tiền.

Hầu hết tất cả thời trang đều được đặt trên sàn đấu. Kiểm soát ở trên cùng. Với đầy đủ PASM, tự động, nhận dạng cảnh tự động, toàn cảnh hoặc các chế độ hiệu ứng đặc biệt nâng cao, vòng này được đặt cạnh đèn flash. Bên cạnh là nút xoay điều chỉnh các thông số (khẩu độ, màn trập …) tương tự như máy ảnh SLR kỹ thuật số. Tuy nhiên, khi chức năng bị hạn chế, Fujifilm sẽ không tốn nhiều bố cục, và không tốn nhiều thời gian cho việc bố trí, thay vì bỏ bố cục. Giữa nút nhả cửa trập và vòng điều chỉnh có hai nút bù trừ sáng và chụp liên tục, có thể nói HS10 có nhiều chức năng cho phép người dùng điều chỉnh để máy ảnh SLR kỹ thuật số tốt hơn. So với các máy ảnh khác ở phần chế độ chỉnh tay.

Nhấn chính nút bù phơi sáng thủ công để chuyển sang khẩu độ. Tuy nhiên, do đây là phiên bản đệm trước khi nâng cấp lên DSLR nên việc thiếu phụ đề sẽ gây khó khăn cho những ai chưa quen với hệ thống điều chỉnh phức tạp của HS10. -Khu vực phía sau lớn hơn của bộ phận là màn hình LCD 3 inch có thể xoay lên xuống giúp người chụp nâng máy lên hoặc hạ xuống. Phím nóng rất cơ bản, tương tự như hầu hết các phiên bản thông thường, chỉ khác là nút xóa được nhấn và chức năng đóng khung nhanh được tích hợp sẵn. Ưu điểm của HS10 là Fujifilm đã triển khai nút quay video độc lập nên việc chuyển đổi ảnh và quay video giữa chụp và quay rất đơn giản.

Hệ thống nút ở phía bên trái của màn hình LCD đóng một vai trò. Một phức hợp của HS10 v và # 7899; Tôi có thể nhanh chóng truy cập các điều khiển ISO, cân bằng trắng, chế độ lấy nét, chế độ đo sáng … và nút khóa lấy nét / phơi sáng bên cạnh. Thông qua cách bố trí này, tất cả các chức năng mà công ty “phơi bày” trên phím menu ngữ cảnh “F” đều có thể được “phơi bày” để kiểm soát dễ dàng hơn nhưng khó hiểu hơn. Ảnh: Thetechjournal .

Điểm nổi bật của HS10 không thực sự hỗ trợ các tính năng chuyên nghiệp như máy ảnh DSLR thực thụ mà nằm ở dải zoom “khủng”. Độ dài tiêu cự của HS10 là 24-720mm (gấp 30 lần), hy vọng sẽ đáp ứng cùng lúc nhu cầu chụp ảnh góc rộng và chụp xa của những người đam mê chụp ảnh xa. Dải zoom này hoàn toàn có thể giúp người chụp đứng ở một bên sân vận động có thể chụp được thủ môn bên kia. Ngoài ra, vòng zoom của HS10 thay thế cơ chế zoom điện tử và thực hiện theo vòng quay cơ học giống như một ống kính hoán đổi thực sự, vì vậy nó nhanh hơn và chính xác hơn.

Tuy nhiên, người dùng cần hết sức cẩn thận. Rất quan trọng đối với rung máy. Vì dải zoom rất dài, mặc dù cơ chế ổn định cảm biến được cố định với sự hỗ trợ của độ nhạy sáng ISO cao, nhưng việc cầm chắc HS10 trong tay để chụp dải tele mà không bị rung là điều tương đối khó, đặc biệt là đối với bản thân. Từ ngữ. Máy được làm bằng nhựa nên nhẹ và không cần đầm tay. Nếu bạn tuân theo tiêu chuẩn cài đặt chống rung, tốc độ chất lượng hình ảnh được đảm bảo tối thiểu phải là 1/720. Ở tốc độ này, điều kiện ánh sáng phải rất phù hợp (ví dụ như trời nắng), và ISO phải là 200 để có được những bức ảnh chất lượng cao. Lý tưởng để chụp với tiêu cự tele 300 trở lên, các nhiếp ảnh gia nên cân nhắc sử dụng chân máy.

Ống kính góc rộng 24mm của HS10 cũng rất hữu ích, người chụp có thể chụp toàn bộ mà không cần phải đứng quá xa để có được khung hình hoàn chỉnh (rất thích hợp cho chụp ảnh kiến ​​trúc). Trên Fujifilm trước đó, chất lượng ảnh trong điều kiện ánh sáng rất tốt, với màu sắc tươi tắn và hơi xanh. Tốc độ chạy và tốc độ lấy nét nhanh và chính xác, trực tiếp trong C & # 7843; Khi điều kiện ánh sáng yếu, tốc độ chỉ giảm nhưng vẫn nằm trong mức cho phép và chấp nhận được.

Một trong những điểm độc đáo của HS10 là đặc tính hiệu suất của nó. Các ứng dụng đặc biệt trong phần tùy biến Adv như tự động dọn vật thể chuyển động, chụp liên tục các hành động liền kề … Tuy nhiên, các chế độ này không dễ sử dụng, đối với người dùng bình thường thì phải mất một thời gian luyện tập. Đã quen với nó trong một thời gian dài. Ví dụ, chức năng này sẽ tự động triệt tiêu các đối tượng chuyển động tùy theo tình huống khi chụp cảnh đẹp, nhưng tiền cảnh có nhiều người đi lại, và HS10 sẽ chụp liên tục nhiều ảnh vào thời điểm do người dùng định trước. Sau đó, bộ xử lý hình ảnh thực hiện phân tích để loại bỏ các đối tượng chuyển động để cảnh đứng yên. Nhưng nếu không có chân máy, để lâu sẽ dễ gây rung lắc, hoặc thời gian không đủ lâu, đối tượng chuyển động sẽ không thể xóa hết đối tượng, dẫn đến hiện tượng sọc ma hoặc ảnh không đồng nhất. hình ảnh .—— Ngay cả chức năng pan cũng khá phức tạp. Mặc dù hỗ trợ tối đa 4 kiểu lia máy nhưng người dùng phải luyện tập tốc độ lia nhanh như thế nào, vì tốc độ lia quá nhanh hoặc quá chậm, máy sẽ tự động tắt chế độ này và quay trở lại. chế độ. Thông thường không có thông báo cảnh báo nào được cung cấp. Chế độ này cũng chỉ thích hợp để chụp phong cảnh tĩnh bằng chân máy, vì nếu có đối tượng chuyển động, tiền cảnh sẽ bị ảnh hưởng do xử lý không đủ, dẫn đến những cảnh thú vị chẳng hạn như chỉ có đầu người. – Phạm vi zoom của HS10 lên đến 30 lần, tương đương với tiêu cự 24-720mm. Nhiếp ảnh: Hubimg.

Ngoài các tính năng độc đáo và khả năng thu phóng ánh sáng cao cực lớn, hiệu suất của HS10 là không thể bàn cãi. Ngoài các chốt được sử dụng để cài đặt & # 27, đèn flash bật lên có thể dễ dàng mở bằng một nút và có thể điều chỉnh đèn flash bật lên để bù sáng.3; Đèn bên ngoài. Chức năng quay video full HD rất ấn tượng, có khả năng phóng to và quay chậm (tốc độ 1000fps), tuy không hỗ trợ chỉnh tay quá nhiều nhưng có thể quay liên tục 10fps … mà không cần kính ngắm quang học, và tối đa Màn hình lớn 3 inch sử dụng pin AA thay vì lithium nên HS10 ngốn khá nhiều pin.

Bản thân máy ảnh du lịch được thiết kế để sử dụng pin AA. Để tiện lợi và thuận tiện trong việc thay pin khi đi ra ngoài nhưng ở Việt Nam hầu như không sử dụng các loại pin tiểu thông dụng như pin con thỏ hay pin GP, ​​chỉ có 5-10 loại là hết pin, nhất là trong quá trình quay phim, phóng to, Các thao tác như thu nhỏ khiến màn hình LCD liên tục thay đổi để hiển thị. Máy chỉ có thể hoạt động ổn định với pin sạc hoặc pin AA “hàng hiệu” (như Sanyo hoặc Energizer), rất khó tìm thấy ở những nơi xa thành phố và miền trung. Tốt nhất, các nhiếp ảnh gia nên chuẩn bị hai viên pin sạc hoặc mua pin AA lithium để đảm bảo có thể mang máy theo bên mình.

Cuối cùng, hãy xem xét một máy ảnh đa chức năng có thể được sử dụng. Đối với du lịch, Fujifilm HS10 có đủ cài đặt để cung cấp cho những người đam mê chụp ảnh tự động hoặc DIY du lịch, hãy để họ yên tâm. HS10 có cảm biến 10 megapixel, quay video full HD, chụp ảnh tốc độ cao, nhiều chức năng tiện lợi phong phú và quan trọng nhất là dải zoom 30x nên khó cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại như DSLR. Dù không thuộc hàng “đỉnh”, chất lượng ảnh đôi khi lộ rõ ​​hiệu ứng thao tác nhân tạo hay chụp toàn cảnh hơi mờ nhưng với thân hình nhỏ gọn và cấu hình mạnh mẽ, HS10 vẫn rất đáng để lựa chọn. Người có lý thì định mức giá dưới 10 triệu “theo từng giai đoạn”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *