Compaq CQ50-115NR

Thiết kế của máy này rất đơn giản.

Compaq CQ50 vẫn chưa có công nghệ in xa xỉ của HP. Bề mặt của máy luôn có màu đen đơn điệu, không phải logo HP mà là chữ Q màu bạc ở chính giữa bề mặt. Một điểm khác biệt đáng kể nữa là CQ50 mỏng hơn và nhẹ hơn Presario dv6915nr và nhiều sản phẩm có giá tương tự khác.

Bàn phím full-size mang đến sự chắc chắn và tiện lợi cho người dùng. Touchpad được làm bằng kim loại bóng bẩy hay dùng để làm vòng đeo tay, tạo cho người dùng cảm giác vô cùng thoải mái, chỉ cần trượt các đầu ngón tay khi di chuyển. Bên cạnh nút công tắc nguồn, có một nút kích hoạt khác cũng sử dụng đèn LED để sử dụng card mạng không dây. HP coi các tệp phương tiện (chẳng hạn như phát / tạm dừng, chuyển tiếp và âm lượng) như các phím chức năng. Đồng thời, trong cùng tầm giá, Dell Inspiron 1525 được trang bị phím bấm cảm ứng đa phương tiện. Tuy nhiên, việc sử dụng phím điều chỉnh âm lượng riêng của CQ50 được giới chuyên môn đón nhận.

Màn hình 15,4 inch độ phân giải của máy là 1280 x 800 pixel – độ phân giải này rất được ưa chuộng trong các máy cùng cỡ của nhiều hãng. Tuy nhiên, chúng có độ phân giải 1440 x 900 pixel tốt hơn so với đối thủ Dell. Độ sáng và màu sắc của màn hình Presario CQ50 không chỉ mang lại cảm giác thoải mái khi làm việc mà còn giúp xem phim. Cũng là màn hình gương nhưng độ sáng không cao và không dễ bắt nét như màn hình của các dòng laptop khác.

Trong thị trường giá rẻ, Compaq Presario CQ50 thiếu kết nối. Dòng này không có khe cắm mở rộng cho hầu hết các thiết bị, vì vậy bạn chắc chắn sẽ không thể thêm thẻ bắt sóng TV.

Bộ nhớ đủ (RAM 3GB). – Test cấu hình của máy CQ50-115NR trên Compaq Presario: bộ nhớ “khủng” RAM 3 GB, vi xử lý lõi kép AMD Turion X2 RM-70 giá rẻ, tốc độ của nó không thể so sánh với máy sử dụng Core 2 Duo.

Sau đây là bảng so sánh các dòng laptop trong cùng tầm giá.

Thực hiện đa phương tiện. Thanh càng ngắn càng tốt.

Khi thực hiện xử lý đa phương tiện đa nhiệm, CQ45 chỉ hơn Toshiba Sattelite L355D. Trong hình trên, tốc độ tính bằng phút.

Sử dụng Photoshop Adobe CS3 để xử lý hình ảnh. Thanh càng ngắn càng tốt.

Khi sử dụng Photoshop Adobe CS3 để xử lý ảnh, CQ50 chỉ tốt hơn L355D của Toshiba. Tốc độ xử lý tính bằng giây.

Sử dụng iTunes. Thanh càng ngắn càng tốt.

Khi xử lý thông tin trên Apple iTunes, CQ50 không có đối thủ trong cùng dòng sản phẩm. Thời gian ở đây là tính bằng giây.

— Kiểm tra pin thông qua phát lại video.

Thực hiện kiểm tra pin trong khi xem video, CQ50 cũng không thể hiển thị mức pin của nó. Thiết bị chỉ kéo dài 111 phút.

Pin Compaq Presario CQ50-115NR sắp hết. Thời gian sử dụng chưa đến 2 giờ, thấp hơn mặt bằng chung của các máy tính cấu hình ở mức này.

Với ngân sách tương tự như CQ50-115NR, bạn có thể nâng cấp lên Dell Inspiron 1525-121B hoặc nâng cấp lên các sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận như Sony VAIO NR430, có hiệu suất tốt hơn và thời lượng pin lâu hơn.

Việt Nam cung cấp cấu hình: HP Compaq Presario CQ50-139WM (Intel Celeron M 575 2.0 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 160 GB, VGA Intel GMA 4500MHD, 15.4 inch, Windows Vista Home Premium). Giá khoảng 12.390.000đ.

Nguyên Nguyên

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *