Máy ảnh động màn hình kép

Samsung đã làm rất tốt công việc của mình với chiếc ST550 có camera kép trước đó. Năm nay, hãng sẽ tiếp tục giới thiệu hai mẫu xe mới có đặc điểm tương tự là PL150 và PL100. Đặc biệt PL150 có chức năng quay phim HD 720p, cao cấp hơn.

Rõ ràng các sản phẩm dòng PL tiếp theo là một sáng kiến ​​“bình dân hóa” dòng sản phẩm camera kép của Samsung với màn hình cảm ứng, kích thước màn hình và lược bỏ các chức năng có độ phân giải kém hơn trước.

Thiết kế của PL150 không khác nhiều so với người tiền nhiệm ST550. Ảnh: Tuấn Hưng .

Hình dáng của PL150 về cơ bản giống với “đàn anh” của mình, nhưng điểm khác biệt là PL150 được tích hợp vòng zoom ở nút chụp thay vì nút zoom riêng như ST550. Mẫu PL150 còn được thiết kế thêm nút bấm bên cạnh nút nguồn để bật màn hình phía trước thuận tiện cho người dùng.

PL150 có màn hình LCD bình thường, chỉ rộng 3 inch so với độ phân giải 3,5 inch của ST550. Nó cũng thấp hơn so với mô hình này chỉ có 230.000 pixel thay vì 1.152.000 pixel. Theo như thông số kỹ thuật, sự “hụt hẫng” là dễ hiểu, màn hình PL150 hoạt động kém dưới ánh nắng trực tiếp, hiển thị hình ảnh không rõ nét và quan trọng nhất là đôi khi màu sắc không thật. Đồng thời, màn hình trước của máy với kích thước 1,5 inch vẫn có nhược điểm là vẫn hiển thị hơi tối khó nhìn như ST550 trước đây. Nhiếp ảnh: Tuấn Hưng.

Tuy nhiên, PL150 vẫn có những ưu điểm nổi bật riêng, như màn hình phía trước có thể hiển thị đếm ngược, hiển thị hình ảnh hoặc phát nhạc thú vị để thu hút sự chú ý của trẻ khi chụp ở chế độ Selfie. Chụp ở chế độ “Chế độ trẻ em”. Màn hình phía trước của mẫu này cũng có thể hoạt động ở chế độ quay phim, điều không thể có ở ST550 trước đó.

Giống như các máy ảnh Samsung khác, PL150 sử dụng thẻ nhớ microSD để lưu trữ ảnh, giống như điện thoại di động ngày nay, vì vậy nó rất phổ biến. Bộ nhớ trong của máy khoảng 30MB.

Samsung PL150 có cảm biến hình ảnh 12,4 megapixel với zoom quang 5x, bao gồmc rộng 27mm, khẩu f3.5-5.9. Sử dụng góc rộng này, người dùng có thể chụp toàn bộ 4 người trong khung hình.

Ảnh chụp ở ISO 80, với 100% khung hình nhỏ được cắt xén. Nhiếp ảnh: Tuấn Hưng.

So với màu bạc thì chất lượng ảnh của Samsung PL150 phải nói là khá tốt, còn megapixel của cảm biến quang điện thì phải “nhồi” quá nhiều. Một điều thú vị nữa là chất lượng ảnh ngang với ST550, nhưng hai mẫu máy này sử dụng ống kính khác nhau của cùng một nhà sản xuất. Mặc dù ST550 sử dụng ống kính Schneider-Kreuznach nhưng ở PL150, Samsung đã tích hợp sẵn nó vào hệ thống quang học của riêng mình.

Hình ảnh chụp từ PL150 có xu hướng hơi xanh, ngay cả ở ISO 80, khi phóng to 100%. , Các chi tiết hơi mờ. Đây cũng là nhược điểm của hầu hết các máy ảnh du lịch giá rẻ hiện nay.

Hình ảnh chụp từ PL150 có nhiều mức ISO khác nhau với độ phóng đại 100%. Ảnh: Tuấn Hùng.

Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp từ máy có thể được coi là ổn định ở mức ISO từ 80 đến 200. Khi nhiễu ảnh bắt đầu chuyển sang ISO 400, ở đầu ISO 800 thì có vẻ rõ ràng hơn một chút. Nhiễu sẽ xuất hiện ở ISO 1600 và ISO 3200, ảnh thường bị nứt và không còn nhìn rõ các chi tiết. Ở một số vùng, màu sắc của hình ảnh hơi lệch ngay cả ở độ nhạy sáng ISO 1600 trở lên.

Chất lượng quay video của PL150 ở mức trung bình. Khi tạo ra những hình ảnh khó hiểu, mô hình có những khiếm khuyết trong các cảnh ngược sáng hoặc hình ảnh bị dư sáng và âm thanh tạo ra thường bị lẫn nhiều tạp âm. PL150 có thể sử dụng zoom quang học khi quay video, nhưng đồng thời, điều này cũng sẽ khiến micro không thể thu âm thanh khi ống kính được zoom.

Hệ thống menu của máy ảnh thật khó chịu. Nhiếp ảnh: Tuanxiong.

Samsung PL150 khá phong phú về các chế độ chụp như tự động, tự động thông minh, phong cảnh, bán tự động, ổn định hình ảnh kép hay chế độ ban đêm. Tuy nhiên, hệ thống menu khá rắc rối và việc phải sử dụng các phím điều hướng cứng bên cạnh sẽ gây ra rất nhiều khó khănHiển thị cho người dùng trong khi cài đặt. Chẳng hạn, ở chế độ chụp bán tự động, muốn mở menu chỉnh độ nhạy sáng (ISO), người dùng cần thực hiện nhiều hơn bốn bước để chọn mức ISO phù hợp. Rõ ràng, đây là một thiếu sót lớn, đặc biệt là khi so sánh với giao diện màn hình cảm ứng dễ sử dụng của ST550.

PL150 hoạt động “chậm” với chi phí khoảng 3 giây để thu được âm thanh đầu tiên của trạng thái đóng. Khi lấy nét hoặc thu phóng, ống kính cũng sẽ phát ra tiếng ồn rất đáng chú ý. Samsung PL150 rất phù hợp với các bạn trẻ chơi thể thao, đặc biệt giá thành rẻ hơn nhiều so với dòng máy của hãng. Người tiền nhiệm của nó là ST550, cũng cung cấp chức năng màn hình kép độc đáo với hình ảnh tuyệt vời.

Tuanhong

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *