Manchester United bị tấn công bởi ransomware

Theo báo cáo của Thetimes, mặc dù sự cố được phát hiện vào thứ Sáu, ngày 20 tháng 11, các kỹ thuật viên của đội vẫn không thể giải quyết triệt để sự cố. Nhân viên câu lạc bộ cũng không được sử dụng lại các email nội bộ. Một số chuyên gia cho rằng giải pháp duy nhất hiện tại là Man Utd phải trả cho hacker chi phí tống tiền dữ liệu nhạy cảm.

Giống như các cuộc tấn công bằng ransomware khác, dữ liệu trong hệ thống máy tính của Man Utd cũng bị mã hóa trái phép. Đại diện CLB không nói rõ thông tin bị đánh cắp. Số tiền mà tin tặc yêu cầu không được tiết lộ, nhưng nó được cho là hàng triệu đô la. Hacker cũng yêu cầu chuyển sang tài khoản Bitcoin để tránh bị theo dõi.

Manchester United đã báo cáo vụ việc với Văn phòng Ủy viên Thông tin Vương quốc Anh (ICO) và nhận được sự hỗ trợ từ Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia của đất nước. Tuy nhiên, Thetimes cho biết ngay cả khi hệ thống máy tính hỗ trợ trò chơi trong ngày vẫn hoạt động, tình hình ngày càng khó khăn hơn. Có thể vi phạm các quy định về truyền tải thông tin nhạy cảm về tài chính.

Bên ngoài sân vận động Old Trafford của Manchester United. Ảnh: Utdreport

Trong một thông báo chính thức, đội bóng nổi tiếng nước Anh tuyên bố rằng số liệu thống kê của người hâm mộ hiện không bị ảnh hưởng. Các hệ thống quan trọng cần thiết cho trận đấu tại Old Trafford vẫn an toàn và trận đấu có thể diễn ra bình thường. -Theo Trung tâm An ninh mạng Quốc gia của Vương quốc Anh, ít nhất 70% các tổ chức thể thao lớn đã trở thành mục tiêu. Cướp biển khoảng một năm. Một câu lạc bộ khác trong nước đã trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware. Khi cửa quay bị tê liệt, cả đội buộc phải hủy trận đấu sắp tới. Một tổ chức thể thao khác của Anh cũng ghi nhận khoản lỗ 4 triệu bảng do bị tấn công mạng.

Ransomware là phần mềm tống tiền, và nó cũng là xu hướng nguy hiểm nhất trong các cuộc tấn công mạng trong những năm gần đây. Khi xâm nhập vào máy tính, chúng sẽ tự động mã hóa toàn bộ dữ liệu quan trọng và buộc người dùng phải trả tiền chuộc để nhận được phần mềm giải mã khôi phục dữ liệu quan trọng. Tin tặc thường yêu cầu sử dụng tiền mã hóa (tiền ảo) để đòi tiền chuộc nhằm ngăn chặn việc theo dõi. Năm 2017, WannaCry được người dùng toàn cầu mê hoặc với hàng nghìn máy tính bị nhiễm virus.

Hoài Anh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *