Đánh giá phần mềm trò chuyện FPT

Trò chuyện FPT phù hợp với các mẫu di động của FPT dưới mức triệu và các thiết bị di động chạy Android. Nhiếp ảnh: Tuấn Hưng.

Đối với nhiều người dùng điện thoại thông minh, các chương trình email miễn phí sử dụng dữ liệu di động hoặc Wi-Fi không còn xa lạ. Tuy nhiên, không giống như các phần mềm khác (như Whatsapp, Viber …), FPT Chat là phần mềm đầu tiên có giao diện tiếng Việt và được thiết kế dành riêng cho người dùng Việt Nam. Ngoài phiên bản chạy trên hệ điều hành Android phổ biến, hiện tại chỉ có một trong những lợi ích của FPT Chat xuất hiện trên dòng giá rẻ dưới 1 triệu rupiah. Hiện tại, FPT B2700 có giá là 790.000 đồng và B8400 là 1,39 triệu đồng. Thông qua các thao tác đơn giản, chẳng hạn như nhập số điện thoại của thiết bị được sử dụng, sau đó chờ một phút để xác thực thiết bị. Tất cả các quy trình hoàn toàn tự động. Đặc biệt trên các mẫu giá rẻ, FPT Chat sẽ tự động hiển thị tiếng Việt, trong khi trên các mẫu di động chạy Android, máy sẽ tự động hiển thị ngôn ngữ theo ngôn ngữ của máy. Các giao diện của tất cả các mô hình là thống nhất, hầu như không có sự khác biệt, và có thể được xác định tốt hơn.

Sự xuất hiện trên các mẫu xe giá rẻ (như B2700) với mức giá chỉ 790.000 đồng là một lợi thế. Trò chuyện từ FPT. Ảnh: Tuấn Hùng.

Giống như có hai phần mềm nhắn tin miễn phí nổi tiếng hiện nay, Whatsapp, Viber và FPT Chat sử dụng cùng số điện thoại họ đã sử dụng để liên hệ với họ. Nó cũng có thể quét các liên hệ tích hợp để phát hiện người dùng cũng đang sử dụng phần mềm này để liên lạc dễ dàng. Ưu điểm lớn nhất của phần mềm Việt Nam là có thể gửi tin nhắn đến các số điện thoại không được liệt kê trong danh bạ. Nếu số này không sử dụng trò chuyện FPT, thiết bị sẽ tự động gửi SMS thông thường. Đồng thời, phần mềm như Whatsapp và Viber yêu cầu số được gửi đến tin nhắn phải nằm trong số liên lạc và sử dụng cùng một ứng dụng.

Giao diện trò chuyện của FPT trên mô hình

Ngoài việc gửi tin nhắn, các cuộc trò chuyện SMS thông thường cũng có thể gửi biểu tượng cảm xúc, ảnh có sẵn, ảnh chụp từ máy ảnh, đặc biệt là ảnh được ghi trong thời gian thực, sau đó nhấp vào gửi ngay Chức năng của FPT Chat tương tự như Whatsapp, nhưng phần mềm Việt Nam có bố cục nút đơn giản và thao tác đơn giản, mặc dù chưa tích hợp khả năng gửi vị trí của người dùng. Phần lớn tất cả các phiên bản (FPT F6 ở bên trái và FPT B2700 ở bên phải) sẽ tạo điều kiện cho việc sử dụng và nhận dạng tốt hơn. Ảnh: Tuấn Hùng.

Kiểm tra nhanh cho thấy tốc độ gửi tin nhắn rất tốt. Đặc biệt trên model FPT B2700 giá rẻ, tin nhắn đến gần như ngay lập tức (có tin nhắn văn bản) và chỉ mất khoảng một phút để gửi tệp ảnh được chụp trực tiếp từ HTC Desire S (qua kết nối 3G) cho model này, miễn là Kết nối B2700 trên FPT chỉ có GPRS. Model B2700 sử dụng thẻ SIM từ mạng Vinaphone, trong khi HTC Desire S là Mobifone. Chức năng trò chuyện -FPT và video thử nghiệm tốc độ – FPT F6 và tốc độ tin nhắn đi kèm với HTC Desire S cài đặt FPT Chat tương đương với Whatsapp và nhanh hơn Viber một chút. Bằng cách thử nghiệm máy ở chế độ ngủ trong khoảng 2 giờ, B2700 vẫn không thay đổi, trong khi độ trễ của FPT F6 là khoảng 3 giây và độ trễ của HTC Desire S là khoảng 4 đến 5 giây. Gửi hình ảnh thú vị thông qua âm thanh. Ảnh: Tuấn Hùng.

Trò chuyện FPT hoàn toàn miễn phí từ các nhà cung cấp dịch vụ như tin tức thường xuyên. Nếu người dùng đang sử dụng mạng Wi-Fi (với kiểu máy được hỗ trợ), các tin nhắn này hoàn toàn miễn phí và các tệp nhật ký và ảnh được gửi nhanh hơn. Đồng thời, nếu bạn đang sử dụng dữ liệu mạng di động (GPRS, EDGE hoặc 3G, HSDPA), thử nghiệm cho thấy đối với tin nhắn văn bản thông thường, độ dài tin nhắn 160 ký tự thường cần khoảng 1 KB dữ liệu, khoảng 1 đồng (nếu Nếu bạn đăng ký gói 3G trên Internet, giá có thể rẻ hơn), điều đó có nghĩa là phải mất 300 đồng để sử dụng tin nhắn thông thường và bạn có thể gửi ít nhất 300 tin nhắn văn bản bằng trò chuyện của FPT – với biểu tượng cảm xúc, ghi âm thú vị và gửi thời gian thực Bàn phím chức năng. Ảnh: Tuấn Hùng .

Nó không chỉ hỗ trợ gửi và nhận tin nhắn miễn phí mà FPT Chat còn hỗ trợ rất nhiều cho việc gửi và nhận email. Đây cũng là một tính năng quan trọng không có trong các phần mềm email miễn phí khác. Các tài khoản email được phần mềm hỗ trợ bao gồm Gmail, Hotmail, Yahoo Mail và FPT Mail. Người dùng không cần xác định các tham số phức tạp như nhiều ứng dụng khác, chỉ cần nhập địa chỉ và mật khẩu. Theo thông báo, tốc độ gửi và gửiNhận thư là ngay lập tức (đẩy), nhưng trên thực tế, các bài kiểm tra không thường xuyên cũng có độ trễ tối đa khoảng 5 giây.

Trò chuyện FPT hỗ trợ nhiều tài khoản email. Ảnh: Tuấn Hùng.

Hộp tin nhắn trò chuyện của FPT chứa thư, tin nhắn trò chuyện và tin nhắn thông thường qua FPT, giúp quản lý người dùng dễ dàng hơn. Thật không may, sản phẩm không hỗ trợ các cuộc gọi thông qua kết nối 3G, chẳng hạn như phần mềm Viber.

Phần mềm xếp hạng

Tuấn Lê

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *