Subaru Forester – một chiếc xe dành cho những người thích lái xe

Subaru không phải là một cái tên xa lạ đối với những người đam mê xe hơi, nhưng đối với những người mua lần đầu, chắc chắn nó sẽ do dự. Cái tên Subaru nổi tiếng với những người thích lái xe, như động cơ boxer, hệ thống lái tất cả các bánh và công nghệ an toàn mới nhất của Thị giác.

Rừng 2019 trên đường ở Hòa Bình vào tháng 11 Ảnh: Lương Dũng – Forester’s Thiết kế là một đại diện điển hình của gia đình Subaru. Đèn pha LED được điều chỉnh tự động theo góc lái, đèn chạy ban ngày LED và đèn sương mù, cản trước và sau, bunker và thiết bị sục khí với đèn sương mù mạ crôm ở hai bên. Đậu Hà Lan với xương sườn nổi lên. Đèn hậu được kế thừa từ đèn chạy ban ngày.

Mặc dù mạnh mẽ và nam tính, Forester dường như không phù hợp với khách hàng Việt Nam. Các mẫu xe bán chạy nhất hiện nay mượt mà hơn và các đường nét sáng bóng hơn.

Chiếc xe dài 4625 mm, rộng 1815 mm và cao 1730 mm, cao hơn một chút so với chiếc Tucson CR-V. Chiều dài cơ sở là 2670 mm, dài hơn 10 mm so với CR-V, tương đương với Tucson. Khoảng sáng gầm 220 mm cũng lớn hơn khoảng sáng gầm của đối phương. Forester được phát triển trên cơ sở khung gầm GSP toàn cầu, độ cứng xoắn của nó cao hơn 70% so với khung gầm thế hệ cũ và độ rung cơ thể thấp hơn 50%. Thép cứng được sử dụng trong khung GSP cao hơn 55% so với thế hệ trước, chỉ cao hơn 45%. Khung xe mới cũng cung cấp cách âm tốt hơn.

Ngồi trong buồng lái, không gian nội thất rộng rãi, tầm nhìn rộng, thiết kế cột đẹp mắt kết hợp với gương chiếu hậu, hầu như không có điểm mù. Bảng điều khiển trung tâm chỉ vào người lái xe. Vô lăng thể thao bọc da với viền mạ crôm, tích hợp nút chế độ Thể thao và cần số.

Điểm nổi bật của nút điều khiển tốc độ biến là nút X – chọn chế độ lái của các địa hình khác nhau. Ghế trước chỉnh điện 8 hướng, bàn đạp thể thao bằng nhôm. Hệ thống điều hòa tự động có hai khu vực riêng biệt. Phanh tay điện tử kết hợp với hỗ trợ phanh tự động.

Trong phiên bản mới, Forester được trang bị công nghệ hỗ trợ lái xe Eyesight, có hai camera được lắp đặt trước kính lái, nhận biết giao thông và chướng ngại vật (người và phương tiện). Hai camera chụp ảnh và truyền chúng đến ECU để xử lý. Nếu có chướng ngại vật phía trước, nếu người lái xe không xử lý kịp thời, hệ thống sẽ phát ra tiếng bíp cảnh báo và tự động phanh. Chức năng này sẽ hoạt động khi hệ thống kiểm soát hành trình được kích hoạt và lái xe ở tốc độ 30 đến 180 km / h. Ngoài hệ thống phanh tự động, Eyesight còn hỗ trợ kiểm soát hành trình, kiểm soát bướm ga, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo xe trước khi lái xe và vào .

Forester 2019 từ Hòa Bình đến Pu Lương (Thanh Hóa ) Lái xe .

Động cơ bốn xi-lanh đối xứng nằm ngang (4H), dung tích 2 lít, phun trực tiếp, công suất 156 mã lực tại 6000 vòng / phút và tối đa 196 Nm tại 4000 vòng / phút. Hộp số CVT liên tục với bảy hộp số ảo, kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh đối xứng (S-AWD).

Bàn đạp ga Forester năm 2019 rất nhạy và đàn hồi, hầu như không có độ trễ trong mỗi lần tăng tốc . Tuy nhiên, khi lái xe tăng tốc, phản ứng từ chân ga chậm và độ trễ lớn, điều này tránh việc hạn chế đạp nhầm. Tay lái thực sự có một phản ứng tức thì cho mọi giai đoạn của tay lái. Nhấn nút S trên vô lăng (chế độ thể thao), động cơ tăng, tiếng ồn xả lớn hơn, vô lăng nhỏ gọn hơn, phản ứng ga mạnh hơn và xe tăng tốc.

Ngoài các tính năng trên, Forester còn được trang bị các thiết bị an toàn, chẳng hạn như phanh ABS, BA, EBD, giá đỡ để bắt đầu lên dốc, hệ thống kiểm soát thân xe VDC linh hoạt, cảnh báo xe phía sau, điểm mù cảnh báo và hỗ trợ rẽ. Có bảy túi khí trên đường đua.

Forester Eyesight vào thị trường Việt Nam vào tháng 7 và nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Nhật Bản, vì vậy giá thấp hơn nhiều và người chơi xe hơi dễ tiếp cận hơn. . Forester cùng lĩnh vực với Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Mặc dù giá thấp hơn, Forester vẫn cao hơn so với các đối thủ.

Xe có sẵn ba phiên bản, bao gồm 2.0i L với mức giá 960 triệu đồng, 2.0i S với mức giá 1,07 tỷ đồng và 2.0i S Eyesight với giá 1,17 tỷ đồng. Đối thủ của nó là Honda CR-V có giá từ 983 đến 1.093 tỷ đồng, Hyundai Tucson từ 799 đến 940 triệu và Mazda CX-5 từ 899 đến 1.149 tỷ đồng. Mặc dù hiệu suất tuyệt vời của nó, nó vẫn có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các vấn đề về giá cả, thiết kế và lắp đặt cũng quan trọng như những nỗ lực của đối thủ cạnh tranh để đạt được điều này.

Sư Dũng Dũng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *