Mẫu SUV hạng sang khổng lồ của Audi Q7

Q7 là một trong những chiếc xe có tên Audi tại Việt Nam. Chiếc SUV cỡ lớn của công ty Đức này đã nhanh chóng được tìm kiếm bởi thế hệ đại gia đầu tiên của Việt Nam vào năm 2006 và 2007. Mặc dù không có đại lý thực sự, Q7 được nhập khẩu vào Hoa Kỳ hoặc châu Âu giờ đây mới lạ, kích thước lớn, đầy đủ công nghệ và không gian nội thất rộng rãi. Audi Q7 là bình minh của một chiếc SUV hạng sang tại Việt Nam và là biểu tượng của người Việt Nam giàu có.

Audi (Audi) nằm cạnh chiếc Mercedes-Benz cũ hay chiếc BMW năng động, ở giữa, hài hòa tính cách của hai đối thủ. Các khía cạnh tích cực là cái nhìn phong cách. Đây là trường hợp với Q7 2020 mới.

Audi Q7 tại Hà Nội.

Mặc dù đây không phải là phiên bản hoàn toàn mới, Q7 2020 đã trải qua một loạt các nâng cấp về thiết kế và công nghệ. Sự xuất hiện của chiếc xe chịu ảnh hưởng của nhà thiết kế mới của Audi, Marc Lichte, hoàn thiện hơn so với công việc trước đây của Wolfgang Eggerùi. Q7 đại diện cho các tính năng mới nhất của SUV SUV, trong khi Q5, Q3 hoặc Q2 sẽ kế thừa các tính năng mới nhất của Audi.

Chiếc SUV cỡ lớn có thiết kế lưới tản nhiệt hình bát giác, sáu thanh dọc mạ crôm, v.v. Audi Q8 tự động. Các khe hút gió ở cả hai bên đã được thiết kế lại để thể thao và khí động học hơn. Toàn bộ cơ thể được chạm nổi với các xương sườn và có điểm bắt đầu và điểm kết thúc để tạo thành một hình phẳng và bố trí nhỏ gọn. Thay vì các đơn vị bắt đầu LED trước đó. Đèn hậu LED và đèn chỉ báo LED nhấp nháy ánh sáng thú vị. Đồ họa bên trong đèn pha hài hòa với tổng thể đầu xe, nhấn mạnh chiều rộng. Đuôi có một dải chrome ngang nổi bật bổ sung cho thiết kế, kết nối hai đèn đuôi với nhau để tạo ra một bề mặt. Xu hướng này đã trở thành một xu hướng trong những chiếc xe sang trọng với Audi.

SUV cỡ lớn của Audi chia sẻ hệ thống khung gầm MLB Evo với Q8, Porsche Cayenne, Bentley Bentagar hoặc Lamborghini Urus. Kích thước của xe là 5.063 x 1.970 x 1.741 mm, cao hơn một chút so với phiên bản trước. Chiều dài cơ sở là 2994 mm. Bộ vành 19 inch với lốp Runflat 255/55 .

So với các đối thủ, Q7 độc đáo ở chỗ tất cả các loại lốp, như cửa, trần, mui xe … đều được làm bằng hợp kim nhôm L. Giúp xe nhẹ hơn. Để giảm kích thước của chiếc SUV cỡ lớn, Audi được trang bị dầm mái, cột C và D, tất cả đều được làm bằng kim loại nhẹ. Do đó, tùy thuộc vào model, trọng lượng của nó nhẹ hơn khoảng 300 kg so với thế hệ trước. Ngoài ra, xe còn được trang bị kính chắn gió hai lớp và cửa sổ bên cách nhiệt.

Khám phá chiếc Audi Q7 55 TFSI tại Hà Nội. Video: Tuấn Vũ

Nội thất là nơi thể hiện rõ ràng khái niệm mới về phong cách vận hành kỹ thuật số của Audi Q7. Màn hình trên bảng điều khiển bị lõm, nút MMI plus và nút cơ học đã bị loại bỏ … thay vì hai màn hình cảm ứng, được sử dụng để phát ra âm thanh và phản hồi cảm ứng trong quá trình sử dụng. Điểm độc đáo khi không bắt đầu là hai màn hình này gần như chìm hoàn toàn vào bảng điều khiển màu đen bóng, tạo ra sự tinh tế và hiệu ứng hình ảnh vô hạn hơn so với các màn hình được sử dụng bởi Porsche Cayenne hoặc Panamera mới.

Màn hình LMI với hơn 7 inch điều khiển hệ thống quản lý xe hơi và hệ thống giải trí MMI Radio Plus, hỗ trợ FM / AM, CD, MP3, WMA, SDXC, AUX, Bluetooth … Công ty đã thiết kế lại công thái học Giao diện MMI có thể được sử dụng trên toàn bộ màn hình cảm ứng. Xe được trang bị loa Bose 3D Premium. Màn hình thấp hơn hoàn thành chức năng của hệ thống điều hòa tự động độc lập với 4 khu vực, tùy chọn chế độ vận hành …

Nội thất Q7 2020, được trang bị da dế, viền gỗ màu nâu dập nổi và viền nút kim loại. Do kích thước lớn, Audi có nhiều hộp lưu trữ trong xe. Khoang hành lý có dung tích 865 lít. Khi ghế ngả được gập xuống 2 và 3, dung tích được tăng lên 2.050 lít. Cửa sau mở ra. Cửa sổ trần, thay đổi màu sắc của ánh sáng nội thất, màn hình buồng lái ảo của Audi, máy tính bảng Audi hàng thứ hai hoặc máy ảnh 360 độ … là những lựa chọn mà khách hàng nên đặt mua.

“Trái tim của Q7 55 TFSI là động cơ tăng áp 3.0 V6 kết hợp với công nghệ hybrid 48 volt mềm của MHEV. Công suất tối đa từ 5.000 đến 6.400 vòng / phút là 340 mã lực. Từ 1370 đến 4500 Mô-men xoắn của vòng / phút là 500 Nm. Hộp số tự động Tiptronic 8 cấp kết hợp hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km / h trong 5,9 giây, sau đó đạt giới hạn 250 km / h. Công ty tuyên bố sẽ đến năm 2020. Mức tiêu thụ nhiên liệu toàn diện của Q7 đã đạt 12,89 lít / 100 km.

Đặc biệt, MHEV là công nghệ quan trọng có thể giúp Q7 giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Công nghệ này bao gồm máy phát điện khởi động lại BAS với công suất 48 V và lithium Pin ion để giúp lưu trữ năng lượng. Khi giảm tốc, BAS có thể phục hồi tối đa 8 kW và sạc pin. Nếu người lái nhả bàn đạp ga trong phạm vi tăng tốcỞ tốc độ 55 đến 160 km / h, động cơ Q7 có thể bị ngắt kết nối trong tối đa 40 giây. / dừng lại. Nhẹ nhàng đạp phanh trên bàn đạp ga và dưới sự can thiệp năng lượng của BAS, chiếc xe bắt đầu chạy trơn tru. Toàn bộ hoạt động của hệ thống được hiển thị trên màn hình một cách sống động và dễ dàng, thông báo cho công nghệ rằng nhiên liệu đã được tiết kiệm.

Audi Q7 2020 có 7 tùy chọn chế độ vận hành, bao gồm: hiệu quả, thoải mái, tự động, năng động, cá nhân, off-road và off-road. Cài đặt được cá nhân hóa được thực hiện thông qua các nút cảm ứng trên màn hình và các chế độ vận hành của xe có thể can thiệp vào động cơ, hộp số, tay lái trợ lực và hệ thống treo khí thích ứng.

Nếu một ngày, một chủ sở hữu khắc nghiệt ngồi phía sau, anh ta sẽ phàn nàn về tiếng ồn của đường hoặc xe hơi. Với sự trợ giúp của nền tảng khung gầm điện tử, Q7 có thể giải quyết vấn đề. Về cơ bản, nền tảng giống như một đơn vị điều khiển trung tâm, có khả năng nhận tất cả dữ liệu trên cơ thể. Từ đó, cung cấp câu trả lời thích hợp cho một loạt các bộ phận liên quan. Mục đích của công nghệ này là giúp Q7 thích nghi ngay lập tức với những thay đổi đường đột ngột mà không làm phiền người sử dụng.

Lái Q7 trên một con đường xấu có thể giúp bạn hiểu lý do tại sao Audi tự hào về quattro. Khi độ bám của các bánh xe thay đổi, vi sai trung tâm sẽ thiết lập mô-men xoắn qua từng vi sai ở mỗi trục với tốc độ cao hơn, từ đó giúp xe có được lực kéo ổn định và tối ưu nhất. Quattro của Audi Q7 là chủ động, và vi sai trung tâm điện tử là phản ứng. Nó chỉ phân phối mô-men xoắn khi cảm biến bị trượt. .

Thông tin điện tử trên bảng. Do đó, Quattro có lợi thế là tăng tốc đột ngột, vào cua ổn định và duy trì sự cân bằng do tác động sớm. Nhiều người thích quattro của Audi hoạt động, giống như đồng hồ cơ, trong khi các hệ dẫn động bốn bánh khác là đồng hồ điện tử.

Đại lý thực sự bán phiên bản Q7 55 TFSI duy nhất, giá không được tiết lộ, nhưng không dưới 4 tỷ đô la Mỹ. Đối thủ của Q7 là Mercedes GLE 450, với mức giá 4,37 tỷ đồng và BMW X5 xDrive 40i, với mức giá 4,3 tỷ đồng.

Nhiếp ảnh Quang Anh: Lương Dũng

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *