Nokia X đánh giá ngắn kiểu lạ của điện thoại thông minh Android

Chưa đầy hai tuần sau khi công bố tại Đại hội Thế giới Di động 2014 (Barcelona, ​​Tây Ban Nha), Nokia X đã ra mắt công chúng tại thị trường Việt Nam. Mức giá 2,55 triệu đồng cho Nokia X thấp hơn đáng kể so với mức giá mà nhiều người mong đợi trước khi phát hành sản phẩm, được coi là cạnh tranh.

Nhiều người quen thuộc với điện thoại thông minh chứng minh rằng X bị hạn chế. Khi nền tảng Android bị Nokia hạn chế nghiêm ngặt và khi các lựa chọn thay thế của công ty không đủ, Google đã hủy nhiều dịch vụ.

Tuy nhiên, trước sự đánh giá của những người đang xem xét ra mắt điện thoại thông minh, Nokia X là một lựa chọn xứng đáng vì nó kết hợp các yếu tố cơ bản sau: thiết kế tốt, cấu hình tốt, kết nối nhanh và giá so với điện thoại di động Giá không quá cao. Cơ bản (điện thoại chuẩn). Trên thực tế, nhà sản xuất Phần Lan cũng đã phân loại dòng Android X giữa Asha và Lumia và không có kế hoạch sử dụng nền tảng của Google để tấn công thị trường cao cấp. — Thiết kế và màn hình là thế mạnh của Nokia X. Do thiết kế màu sắc của tông màu xanh và đỏ, sản phẩm này bắt mắt và đẹp hơn nhiều điện thoại thông minh Android cùng cấp. Tất nhiên, nếu bạn thích sự đơn giản, người dùng cũng có thể chọn tông màu đen hoặc trắng truyền thống.

Nokia X được thiết kế đẹp mắt, bắt mắt và chất lượng cao.

Bạn có thể thay thế X và làm mất màu bằng cách lột da. Tuy nhiên, đối với người dùng mới, không dễ dàng tháo nắp lưng của Nokia X, vì nó sử dụng một số lượng lớn khung nhựa để sửa chữa nó. Đổi lại, điều này làm cho Nokia X chắc chắn và bền bỉ. So với cùng mức điện thoại thông minh giá rẻ, độ chắc chắn của nó là không thể tin được, và thậm chí khiến mọi người lầm tưởng rằng model này áp dụng thiết kế nguyên khối.

Màu sắc tươi sáng nhắc nhở tôi rằng Lumia sử dụng Windows Phone, nhưng Nokia X chạy Android vẫn có chức năng riêng trên cạnh vuông. Các cạnh và viền không tròn hoặc mềm, và máy ảnh có thể được giữ thoải mái chỉ khi nắp lưng hơi cong. Nokia X rất thực tế, với hai khe cắm micro SIM và khe cắm thẻ nhớ microSD (hỗ trợ tối đa 32 GB).

Điện thoại hình vuông có thể được giữ sạch sẽ với các nút bố trí đơn giản.

Nút và cổng kết nối Thân máy của Nokia X rất nhỏ gọn, không có phím camera riêng như dòng Lumia. Nó cũng làm cho màu của nút khớp với màu nền để tạo ra một đơn vị. Điều đáng chú ý là, so với nhiều điện thoại thông minh Android truyền thống, Nokia chỉ sử dụng nút Back to Front với màn hình cảm ứng thay vì nút Home và nút Cài đặt quen thuộc. Thiết kế của X là chỉ có một nút Quay lại ở mặt trước.

Khi màn hình sử dụng bảng điều khiển IPS, biểu tượng này được cài đặt trên màn hình của Nokia X, chất lượng hiển thị rất sáng và có thể hiển thị màu sắc. Trong cùng một đoạn. Độ phân giải WVGA trên màn hình 4 inch là 480 x 800 pixel và mật độ điểm ảnh là 233 ppi. Các phông chữ thời trang được Nokia sử dụng mang lại cho màn hình Nokia X một diện mạo rõ ràng ở khoảng cách hoạt động bình thường và hình ảnh mượt mà và không gây đau đớn. Tất nhiên, vẫn còn một số hạn chế, như màn hình hơi chói khi sử dụng ngoài trời, góc nhìn trung bình, nhưng trên thị trường chung, màn hình Nokia X tốt hơn một chút. – Ngoài chất lượng hiển thị, Nokia còn mang đến các tính năng thú vị cho màn hình X, như màn hình hiển thị thông tin trên màn hình Glance đơn sắc. Hay như dòng Lumia Windows Phone, người dùng có thể chạm vào màn hình X để bật nguồn mà không cần sử dụng nút nguồn. Tuy nhiên, so với dòng Lumia, nhấp đúp vào màn hình Nokia X không nhạy và ổn định, và đôi khi vô tình làm sáng màn hình khi nó được đặt trong túi.

– Không Theo thiết kế, giao diện này khiến người dùng cảm thấy bối rối khi chọn X. Điện thoại thông minh Android đầu tiên của Nokia được xây dựng trên nền tảng Android, nhưng nó hoàn toàn khác với hầu hết các điện thoại Android hiện có. . Trên thị trường .

Nokia đã thiết kế lại màn hình chính (Laucher) để làm cho nó trông giống như “Live Tiles” trên Windows Phone. Nó có hai cột và mỗi biểu tượng là một hình vuông màu. Tuy nhiên, hầu hết các biểu tượng và ứng dụng không hiển thị thông tin tức thời như trên nền tảng của Microsoft. Ngoài ra, người dùng có thể thu thập các hình vuông và đặt chúng vào cùng một thư mục.

Nó mang đến những điều mới cho điện thoại Android, nhưng Nokia vô tình giới hạn những lợi ích mà Android cung cấp cho người dùng so với các nền tảng khác. Giữ các tiện ích thú vị của Android, nhưng không còn tương ứng với giao diện “vuông” của X. LoViệc từ bỏ Ngăn kéo ứng dụng khiến màn hình chính của Nokia khá khó hiểu với những người cài đặt nhiều phần mềm và trò chơi. Tuy nhiên, giao diện Android mà Nokia mang lại không nên có mặt tích cực. So với các điện thoại thông minh giá rẻ khác có cùng mức giá, Nokia X được sử dụng cho hoạt động trên màn hình cảm ứng có biểu tượng lớn, dễ bấm, rất mượt và nhạy. Chức năng quản lý thông tin nhanh chóng đã được phát triển trên Asha Online, cho phép người dùng quản lý thông tin thiết bị và vận hành máy một cách dễ dàng và toàn diện. Ngay cả trên màn hình chính, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm số điện thoại, ứng dụng hoặc tin nhắn trực tuyến bằng cách vuốt xuống và gõ vào hộp tìm kiếm, giống như trên iOS 7. Ngoài ra, phần “Cài đặt” được sắp xếp và dễ tìm.- — Tìm hiểu thêm về cách đánh giá các tính năng, hiệu suất và thời lượng pin của Nokia X

TuấnAnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *