A3100 IS-Canon Đổi mới A Series

Ảnh Canon Powershot A3100 IS: Cameralabs .

PowerShot A3100 IS là phiên bản du lịch giá rẻ với các thông số cơ bản, bao gồm cảm biến 12,1 triệu pixel, bộ xử lý hình ảnh DIGIC III, với zoom quang 4x và màn hình LCD 2,7 inch Tròng kính chống rung. Nó có thể thay thế cho sự ra đời của A1100 IS, có thể nói rằng đây là dòng A đầu tiên mạnh dạn từ bỏ pin AA, nhưng nó được thay thế bằng pin lithium như các tuyến du lịch khác. Màn hình lớn hơn màn hình trước, vì vậy kính ngắm quang học đã bị loại bỏ. Khe cắm thẻ nhớ đã được cập nhật để hỗ trợ thẻ SDXC dung lượng cao lên tới 32 GB.

Ngoài việc giới thiệu phiên bản cải tiến của dòng A này, nó còn có thể bao gồm phiên bản A3000 IS, bởi vì hai phiên bản của phiên bản này gần giống như tất cả các thông số kỹ thuật, sự khác biệt là độ phân giải của A3000 IS thấp hơn, chỉ 10 triệu pixel .

Màn hình 2,7 inch.

L’3100 IS trông nhỏ gọn hơn, mặc dù thực tế là kích thước và trọng lượng tương tự nhau. Tay cầm hẹp hơn A1100 IS, nhưng điều này sẽ không mang lại cảm giác nhất định. Sự sắp xếp của các nút này đủ hợp lý để được giữ bằng một tay và dễ dàng điều chỉnh.

Tuy nhiên, quay số chế độ của khuôn mặt khá khó khăn, vì vậy để thay đổi chế độ tốt nhất, bạn cần giữ cả hai tay. Mặc dù có một chút khó chịu, thiết kế này ngăn ngừa sự quay vô tình khi cầm máy ảnh.

Mặc dù nút nhả cửa trập và công tắc nguồn được đặt cạnh nhau, do thiết kế hợp lý, sẽ không có thao tác sai. Nút thu phóng (thay vì bánh xe xoay quanh màn trập) giờ chuyển sang nút ở mặt sau, rất giống với mẫu máy compact mới nhất của Canon, nhưng nó có thể gây khó chịu hơn cho một số người hiểu cơ chế này. Công tắc truyền thống .

Nút quay lại cũng đơn giản hơn vì nút in trực tiếp bị hủy. Điều này có thể là do sau một thời gian nghiên cứu thị trường, Canon có một số lượng nhỏ người dùng. Chức năng này. Tuy nhiên, để thích ứng với nó, công ty vẫn tổ chức chức năng này được tích hợp vào nút điều hướng để điều chỉnh chế độ ở mặt sau.

Về cơ bản, điều chỉnh chế độ và # 7851; n Biết các nút cài đặt chức năng ở giữa vòng điều hướng, cho phép bạn truy cập và sửa đổi các thông số về độ nhạy của phim, cân bằng trắng, hiệu chỉnh màu, đo, chụp liên tục hoặc điều chỉnh kích thước hình ảnh … Ngoài ra còn có các nút điều hướng để truy cập nhanh vào phơi sáng Bù, ánh sáng, chụp tự động và chế độ macro. Đèn flash nhỏ gọn bên trái cho phép bạn chụp ảnh cách xa tới 4 mét. Do pin lithium được sử dụng thay thế, thời gian phục hồi ánh sáng đã được cải thiện đáng kể so với tốc độ thu thập dữ liệu của pin AA trước đó (đôi khi lên đến 7 giây). Thời gian phục hồi của A3100 IS hiện chưa đến 3 giây, nhưng nếu bạn chuyển sang chế độ chụp liên tục, nhiếp ảnh gia cũng có thể giữ ánh sáng ở tốc độ khoảng 2 giây / khung hình.

Tuy nhiên, việc chuyển sang pin lithium nhỏ gọn chỉ cho thấy lợi thế rõ ràng nhất khi phục hồi ánh sáng và các chức năng khác cũng không ngoại lệ so với phiên bản cũ. Quyền tự chủ của pin mới chỉ khoảng 240 loại / năng lượng, ít hơn A1100 IS trước đó và A490 IS và A495 IS.-Duo A3100 IS (12 megapixel) và A3000 IS (10 megapixel) đồng thời. Chụp ảnh: Utilityfolder .

PowerShot A3100 IS được trang bị zoom quang 4x, tương đương 35-140 mm, khẩu độ f / 2.7-5.5 và cơ chế ổn định quang học truyền thống Canon. Khi được kích hoạt, ống kính nhô ra khoảng 24mm. Thời gian khởi động là khoảng 2 giây. Mặc dù không quá nhanh, nhưng nó là đủ cho hầu hết các trường hợp. Thu phóng được chia thành 7 bước và thời gian từ góc rộng đến chụp xa hoàn toàn là khoảng 1,5 giây. Chế độ tự động của Canon hoạt động rất tốt, đặc biệt là cơ chế nhận dạng khuôn mặt Face AiAF với độ bám dính cực cao. Mặc dù vẫn còn giới hạn về tốc độ nhận dạng trong điều kiện ánh sáng yếu, nhưng nếu có nhiều khuôn mặt hơn (như ảnh chụp nhóm), điểm yếu này có thể dễ dàng khắc phục.

So với du lịch phổ biến hiện nay, màn hình LCD của A3100 IS là thiết bị chụp ảnh nhiệt tiêu chuẩn với chiều rộng 2,7 inch và độ phân giải 230.000 pixel. Vì kính ngắm quang học đã bị loại bỏ, màn hình này sẽ đóng vai trò chínhTrong chụp ảnh của model này, mặc dù luôn ở dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, màn hình vẫn được thiết kế để hiển thị hình ảnh từ mọi góc độ.

A3100 IS có zoom quang 4x. Ảnh: Cameraworld .

Chế độ A3100 IS được thiết kế cho người dùng hoàn toàn tự động thay vì điều khiển thủ công. Người chụp chỉ có thể can thiệp vào các tham số như ISO ở chế độ chương trình và các thông số phơi sáng sẽ được máy xử lý hoàn toàn. Một hệ thống tự động thông minh nhận ra cảnh tự động thông minh mặc định là một tệp đính kèm với cơ chế này. Để giảm chi phí phụ thuộc vào người dùng trung bình, phiên bản này (mặc dù mới ra mắt gần đây) đã loại bỏ khả năng quay video HD thời trang và thay vào đó có chế độ ghi VGA tiêu chuẩn 640 x 480 pixel (30 khung hình / giây). Phim được nén ở định dạng MPEG và được ghi ở định dạng AVI phổ biến. Khi chế độ video được kích hoạt, thời gian ghi không bị giới hạn cho đến khi thẻ nhớ đầy và zoom quang bị khóa. Ngược lại, người dùng chỉ có thể sử dụng zoom kỹ thuật số. -Thời gian chụp liên tục IS của phiên bản A3100 thực sự tốt hơn so với thông số kỹ thuật để có được độ phân giải và chất lượng hình ảnh cao nhất với tốc độ khoảng 0,9 khung hình / giây (thông số 0, 8 khung hình / giây). Không giống như cơ chế chụp liên tục của các thương hiệu khác (tăng khi độ phân giải giảm), phiên bản A3100 IS duy trì tốc độ tương đối ổn định ở hầu hết các độ phân giải. Chỉ ở chế độ chụp liên tục (chế độ ánh sáng yếu) trong điều kiện ánh sáng yếu, máy ảnh có thể được tăng tốc nhẹ ở độ phân giải 2 triệu pixel với tốc độ 2,6 hình ảnh mỗi giây.

Phạm vi của ISO au-A3100 IS là 80 đến 1600, nhưng không có chế độ khuyến mãi 3200 của các phiên bản khác của công ty. Tốc độ màn trập thay đổi từ 1 đến 1/1500 giây và có thể kéo dài 15 giây (ở một số chế độ).

Hình ảnh được chụp từ A3100 IS không tệ. Ảnh: Canonpowershot .

Khi sử dụng hai phiên bản cùng cấp, PowerShot A490 / A495 và Nikon Coolpix L22, để so sánh ISO thực tế thấp, kết quả của A3100 IS không tệ, nhưng nó không bằng# 432; Nhận các Phiên bản Du lịch khác của Canon ngay lập tức (trong đó A490 là một ví dụ cụ thể). Đổi lại, màu sắc hiển thị trong toàn cảnh và cảnh bị cắt đều trông đẹp, nhưng không đủ rõ ràng. Trong điều kiện ánh sáng trong nhà và ISO cao hơn và ống kính rộng nhất, ngay cả khi A3100 IS vẫn thấp hơn A490, chất lượng của nó đã được cải thiện. Trong trường hợp dưới ISO 200, không nên đổ lỗi cho chất lượng được kiểm soát tốt. ISO tăng lên 400, nhiễu bắt đầu trở nên rõ ràng hơn, nhưng màu sắc của màn hình vẫn khá ổn định. Từ ISO 800 đến 1600, sẽ có rất nhiều tiếng ồn, chỉ nên được sử dụng khi thực sự cần thiết.

Giống như phiên bản đầu tiên của dòng A sử dụng pin lithium thay vì pin AA truyền thống, Canon PowerShot A3100 IS gần với dòng IXUS hơn với màn hình lớn hơn và thân máy nhỏ gọn. Thật không may, pin mới không tăng tốc độ trở lại ánh sáng, nhưng không cho thấy bất kỳ đặc điểm vượt trội nào, đặc biệt là khi tính toán thời lượng. Mặc dù ống kính không đủ rộng, nhưng nó cũng có phạm vi khá hợp lý, bao gồm cả chống rung. Theo CameraLab, chất lượng hình ảnh của A3100 IS không bằng A490, nhưng có thể nói rằng nó vẫn còn quá tốt so với các đối thủ khác trên thị trường, đặc biệt là giá công bố chỉ là 180 USD. Điểm nổi bật của sản phẩm

Ruanha

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *