Đánh giá bộ giải mã âm thanh Audioengine D1

Tên và giá của bộ giải mã âm thanh USB (USB DAC) đang ngày càng cao hơn để đáp ứng nhu cầu của người dùng cấp thấp. Audioengine không chỉ là thương hiệu chuyên sản xuất loa tại Hoa Kỳ, mà còn sản xuất các mẫu USB DAC với giá cả và chất lượng âm thanh rất hấp dẫn, những model này thậm chí có thể đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích âm nhạc khó tính nhất. -Audioengine D1 là một trong những đại diện của các sản phẩm USB DAC đầu tiên được tung ra thị trường Mỹ vào cuối năm 2011. Tương tự như một số mẫu USB DAC khác trên thị trường, Audioengine D1 cũng có ngoại hình nhỏ (90x75x26mm) và trọng lượng nhẹ (khoảng 170g).

Bộ USB DAC nhỏ gọn này hỗ trợ “xử lý” tín hiệu âm thanh kỹ thuật số với độ sâu bit (độ sâu bit) lên đến 24 bit và tần số lấy mẫu (tần số lấy mẫu) lên tới 192 KHz. Nói tóm lại, điều này có nghĩa là D1 có thể “tái tạo” tất cả các tần số mà tai người có thể nghe được. Ngoài bộ giải mã âm thanh kỹ thuật số AKM AK4394 24 bit chất lượng cao, Audioengine D1 còn có bộ khuếch đại tai nghe cao cấp, để người nghe có thể kết nối thiết bị và tai nghe để thưởng thức. Không gian âm nhạc của riêng bạn

Audioengine D1 hỗ trợ 2 đầu vào tín hiệu âm thanh kỹ thuật số chính, USB và cáp quang. Người dùng có thể kết nối D1 với nguồn tín hiệu USB hoặc các thiết bị khác, chẳng hạn như đầu phát DVD / Blu-ray, Apple TV. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức âm thanh của thiết bị được trang bị các đầu cực quang ở trên, người dùng phải được trang bị bộ chuyển đổi để cung cấp 5V DC thông qua cổng USB của USB DAC này.

Về thiết kế ngoại hình, Audioengine đã để lại ấn tượng tốt trong phòng thí nghiệm ngay khi động cơ mới được ra mắt. Tất cả các thành phần của Audioengine D1 được đóng gói trong một khung kim loại tròn tối, trông rất cứng cáp. Ở mặt trước của thiết bị là nút âm lượng đầu ra, đèn LED trắng cho biết trạng thái hoạt động, nút bật / tắt và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Audioengine D1 ở mặt sau là đầu ra tín hiệu âm thanh RCA để kết nối loa ngoài và 2 đầu vào tín hiệu âm thanh kỹ thuật số.

Kết nối Audioengine D1 thực sự được sử dụng cho# 417; n đơn giản như thiết kế thiết bị. Sau khi giảm âm lượng đầu ra, phòng thử nghiệm đã kết nối D1 với máy tính qua giao diện USB – ngay lập tức, máy tính chạy hệ điều hành Windows 7 “được nhận diện” và đặt đầu ra âm thanh trực tiếp thành D1. Đối với Windows, người dùng Mac không cần cài đặt trình điều khiển khác cho USB DAC nhỏ gọn này.

Để kiểm tra hiệu suất của Audioengine D1, trước hết, vui lòng kiểm tra trong phòng thí nghiệm để kết nối thiết bị với loa phổ quát Sony SRS-D8 2.1. Bằng cách điều chỉnh cá nhân âm trầm và âm bổng của loa đến 50%, chất lượng âm thanh của loa 2.1 kênh này hơi mờ. Khi bạn cố gắng nghe nhạc sân khấu như “Người đàn ông ngây thơ” (Billy Joel), không gian âm nhạc cũng rộng hơn. Nó phải là “Roxette” và “Scropions”. Các nốt trầm của Sony SRS-D8 cũng mạnh hơn so với khi sử dụng codec âm thanh này. Tuy nhiên, do dải tần của loa này khá hẹp so với dải tần được Audioengine D1 hỗ trợ (từ 10 Hz đến 25 KHz), phòng thử nghiệm đã quyết định ghép cài đặt USB DAC này với một cặp loa A5 + cũng do Audioengine sản xuất. Hãy thử các thiết bị tốt nhất.

Nó cũng được kết hợp với phần mềm để nghe Foobar 2000 (phiên bản 1.0.3), nhạc chất lượng cao ở định dạng FLAC và APE và được hoàn thiện bởi USB DAC này khi chất lượng âm thanh của loa A5 + thực sự tỏa sáng. Khi biểu diễn các bài hát như “All My Loving”, “Jam Baraya” hay “Too Young” trong album “All My Loving” (Jheena Lodwick), giọng hát của Jheena nghe nhẹ nhàng, đầy cảm hứng. Trong album Song điều chỉnh CD1, tiếng treble của Kenny G mềm mại, rõ ràng và không khó thở, giống như khi loa này được sử dụng cùng với card âm thanh tích hợp của máy tính.

Sử dụng bộ USB Ce DAC, khi cố nghe các bài hát bass nặng (như bass 1-2-3-4-5-6, bass THX, THX-Jurassic lunch (bass lớn)), Audioengine A5 + Loa 2.0 cũng đã được cải thiện đáng kể. Nghe âm nhạc sôi động này, Test Lab cảm thấy như đang ở trong một khung cảnh sôi động, hoặc cảm giác như một dấu vết của một con khủng long bạo chúa đến từ xa. Mặc dù trọng lượng của họ khi nghe hệ thống loa 2.1 kênh Sony SRS-D8 không thể so sánh được, nhưng các ghi chú của Audioengine D5 rất nghiêm túcSo với khi D1 không được sử dụng, “xử lý” tốt hơn nhiều.

Khi thử kết nối Audioengine với máy tính thông qua cáp quang, phòng thí nghiệm kiểm tra thấy rằng chất lượng âm thanh không khác nhiều so với nguồn dữ liệu khi tiến hành kiểm tra nhạc chất lượng cao. Phòng thử nghiệm cũng đã cố gắng kết nối một số mẫu tai nghe, chẳng hạn như Sony MDR-XB300, Razer Electra và Audioengine D1, nhưng không bao giờ điều chỉnh núm âm lượng của bộ DAC này đến hơn 1/4. Với mạch khuếch đại tai nghe tích hợp, âm lượng âm thanh cao hơn và chất lượng âm thanh rõ hơn và mềm hơn, giống như các chi tiết của âm thanh khi nghe bằng loa Audioengine A5 +. Audioengine D1 thậm chí có thể xử lý các nhạc cụ khó như piano và violin rất tốt. Nói chung, nếu bạn là một người yêu âm nhạc và có mức độ chi tiết cao và đầu tư hợp lý. , Audioengine D1 là một bộ khuếch đại USB và tai nghe thực sự, đáng chú ý.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *