Đánh giá FPT Win trên Windows Phone 8.1

FPT Win là điện thoại thông minh đầu tiên của công ty với hệ điều hành Windows Phone 8.1 mới nhất của Microsoft. Đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác gần đây giữa hai công ty. Công ty Việt Nam cho phép công ty Việt Nam sử dụng hệ điều hành Windows Phone miễn phí trên thiết bị.

Thiết kế

FPT Win có giao diện độc đáo của hệ điều hành Windows Phone.

Ấn tượng đầu tiên khi mở hộp Win là thiết kế hơi giống một chiếc điện thoại thông minh HTC có cả chức năng trên và dưới. Không gian nổi bật trên khắp màn hình màu. Đồng phục màu đen. Các thiết bị được xử lý tốt và thiết kế hài hòa rất phù hợp. Kết hợp với độ dày 7,9 mm và màu sắc nổi bật (thiết bị hiện có màu xanh), model này sẽ trở thành vật trang trí rất quan trọng cho người dùng.

Thiết bị được trang bị màn hình IPS 5 inch với độ phân giải HD cao nhất. Của mặt trận. Ở phía dưới màn hình là ba phím cảm ứng Windows Phone quen thuộc, bao gồm “Trước”, “Trang chủ” và “Tìm kiếm”. Thiết kế của bảng đen cũng mở rộng ra ngoài màn hình, xâm lấn hai bên, làm cho nút nguồn (bên phải) và nút âm lượng (bên trái) dường như chìm xuống, do đó làm cho lớp sơn của toàn bộ vỏ nổi bật và đồng đều hơn. Các góc được làm tròn, các cạnh màu đen làm cho màn hình lớn hơn so với thực tế và hai dải băng phía trước bắt mắt làm cho sản phẩm trở nên phong cách hơn.

Trong dải băng ở phía trên màn hình, đèn cảm biến vị trí, cáp loa và camera phụ 2MP không có đèn flash. Dải băng phía dưới chỉ có micrô thoại. Cổng sạc micro USB đi kèm và giắc cắm tai nghe 3,5 mm được đặt ở phía trên.

Vỏ được xử lý bằng sơn phun mờ, tương đối có thể ngăn bụi và dấu vân tay. Camera chính 8MP với đèn flash LED được đặt ở phía sau, đối xứng với khu vực của loa ngoài. Máy có thể tháo nắp lưng và dễ dàng thay pin. Mặc dù toàn bộ cơ thể được thiết kế đủ mạnh, nhưng phần trung tâm của nắp lưng không thực sự gần với cơ thể. Bạn có thể ấn nhẹ bằng ngón tay. Lưu ý rằng nắp lưng rơi nhẹ và có khả năng chống đỡ ngay lập tức. .

Ở bên cạnh thiết bị, không có nút truy cập nhanh cho máy ảnh. Nếu người dùng muốn ghi lại khoảnh khắc đã xảy ra hoặc phải nhanh chóng ghi lại hình ảnh, nó sẽ rất khó chịu. Vuốt lên, nhập mã máy (người dùng thường đặt mật khẩu cho thiết bị cá nhân) và sau đó nhấn vào ứng dụng “camera” có thể mất một lúc.

Màn hình

Màn hình 5 inch có hai dải màu, do đó, nó có cảm giác rộng hơn để che phía trên và phía dưới, trong khi khung được lật hoàn toàn bên ngoài thân máy. Giờ đây, điện thoại di động trên điện thoại giá rẻ xuất hiện trên các mẫu có FPT dưới 3,5 triệu đồng. Được trang bị công nghệ IPS và độ phân giải HD (720 x 1280 pixel), thiết bị cung cấp chất lượng hiển thị tốt, góc nhìn rộng và ít bị ảnh hưởng khi sử dụng trong môi trường tiếp xúc với ánh sáng. Ánh sáng mặt trời trực tiếp – màu sắc được hiển thị trong cuộc sống thực, vì vậy người dùng không phải lo lắng về những bức ảnh bắt mắt khi chụp hoặc xem trên điện thoại di động, nhưng khi chuyển sang máy tính thì “khó chấp nhận”. Video và phim cũng được hiển thị tốt trên màn hình, rất khó để nhìn thấy vết cắn. Sản phẩm này không có hiện tượng hiển thị màu (xanh, vàng hoặc tím, trắng) của một số mẫu trong cùng tầm giá.

Màn hình rất nhạy, không có hiện tượng cảm ứng hoặc tốc độ phản hồi chậm hơn so với thao tác của người dùng. Bằng cách thử nghiệm với các chương trình tin nhắn ngắn, người dùng có tốc độ tin nhắn nhanh hơn có thể được đảm bảo rằng cảm biến không có khả năng chuyển sang các từ khác và máy thu bằng tốc độ đầu vào. Trừ khi kính cường lực được sử dụng để giảm khả năng trầy xước và ngoại lực, sẽ luôn có một chút trên màn hình. Ngoài ra, nếu bạn muốn giữ cho không gian đen luôn sạch sẽ và sáng bóng, người dùng thường xuyên đổ mồ hôi tay cũng sẽ gặp rắc rối, vì màn hình rất dễ để lại dấu vân tay, nếu bạn muốn lau không gian đen thường xuyên, bạn phải định kỳ lau bằng vải hoặc giấy đặc biệt . .

Camera

FPT Win không có chức năng camera cao cấp, chẳng hạn như điện thoại thông minh Nokia (hiện là sản phẩm mang thương hiệu Microsoft) để chụp ảnh với công nghệ PureView. Tuy nhiên, đối với ứng dụng chụp ảnh mặc định, sản phẩm vẫn là một cái tên có giá trị cho những ai muốn chọn mẫu Windows Phone cho mục đích chụp ảnh.

Camera mặc định của máy ảnh vẫn là điểm yếu của Windows Phone, thường là tốc độ màn trập chậm và nhanh và hầu như không có tùy chọn thủ công cho người dùng thích chụp ảnh. Người dùng nên chú ý đến máy ảnh trước khi chụp để tránh bụi hoặc dấu vân tay làm giảm chất lượng sản phẩm. Thiết kế của máy ảnh rất gần với đỉnh máy ảnh, đôi khi mọi người có thể giữ nóVướng vào khung hình. Khi chụp, bạn cũng nên giữ tay cho đến khi máy ảnh kết thúc ghi hình để tránh làm rung ảnh và làm cho hình ảnh bị mờ.

Chất lượng ảnh của máy ảnh rất tốt, nhưng tốc độ chụp vẫn rất chậm. Thiết bị sẽ thu hút người dùng với chất lượng hình ảnh tốt, khả năng hiển thị màu sắc tốt và độ sâu hình ảnh ổn định. Ảnh trên máy phù hợp với những người muốn chia sẻ nhanh trên mạng xã hội nhưng không muốn đưa nó vào máy tính và xử lý hậu kỳ. Ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu không thực sự xuất sắc, chúng luôn tạo ra nhiễu khi chụp dưới ánh đèn đường màu vàng và khả năng cân bằng ánh sáng không tốt.

Camera trước 2MP ở mức chấp nhận được và nó luôn hữu dụng trong môi trường sáng khi cân bằng khá trắng. Khi được sử dụng ở những nơi sáng hoặc tối, chất lượng hình ảnh sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Ngoài ứng dụng mặc định, cửa hàng phần mềm Windows Phone hiện tại cũng cung cấp nhiều chương trình chụp ảnh của bên thứ ba, dịch vụ chất lượng và nhiều dịch vụ. Cộng với một định dạng để đáp ứng nhu cầu người dùng.

Hiệu năng

Ưu điểm lớn nhất của hệ điều hành Windows Phone là nó có thể chạy trơn tru mà không bị lag, lag hay giật. FPT Win cũng thừa hưởng lợi thế này, nhưng vẫn không thể so sánh với những “anh em” có chung nền tảng với Nokia, Microsoft hay HTC …

Ngoài hệ điều hành, model này còn sử dụng sản phẩm của Qualcomm là Snapdragon 200 MSM8212 Chip lõi tứ có tốc độ 1,2 GHz và có hiệu năng cân bằng, khả năng kết nối cao và khả năng tiết kiệm pin. Với “lõi” này và 1 GB RAM và 8 GB ROM, thiết bị có thể quản lý hầu hết tất cả các ứng dụng trong không gian phần mềm hiện tại của cửa hàng. Mô hình không gặp vấn đề gì khi chạy một số trò chơi nâng cao (như “Asphalt 8”).

Hầu như không có nhiệt trong khi sử dụng thiết bị, nhưng màn hình chỉ hơi nóng. Thiết kế vỏ nhựa để làm cho tản nhiệt tương đối tốt hơn, thay vì truyền nhiệt như một số mẫu có vỏ kim loại. Với sự trợ giúp của chip Qualcomm S200 và pin 2200mAh, thiết bị có thể chạy bình thường trong hơn một ngày trong một cuộc gọi ngắn hạn trên mạng xã hội, giảm nhu cầu chơi game và chủ yếu đáp ứng nhu cầu đọc báo. — Hải Khánh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *